ร้านสุภัทรา ริมทะเล : supatra by the sea

ใครได้ลองไปพักรีสอร์ต ขนาดเล็ก แต่หรูหรา มีความเป็นส่วนตัวสูง นามว่า สุภัทรา รีสอร์ต ก็ต้องบอกเลยว่าไม่พลาดสำหรับการลงเดินชายหาด เลาะไปสัก 200 เมตร ก็จะเจอกับร้านอาหาร สุภัทรา ริมทะเล ใกล้ๆ เขาตะเกียบ บรรยากาศดี อาหารอร่อย

คือ แบบว่า สุภัทรา รีสอร์ต มีสระว่ายน้ำริมทะเล หากเล่นน้ำจนเหนือ ก็สามารถเดินเลาะชายหาด มารับประทานอาหารได้ หรือถ้าใครไม่ได้พักที่รีสอร์ต สามารถที่จะขับรถตรงมายังร้านอาหารสุภัทรา ริมทะเล ที่อยู่ติดกับเขาตะเกียบได้ เพราะเป็นร้านอาหารไทย และอาหารทะเล ที่มีรสชาติถูกปากคนไทย และหลายเมนูสำหรับชาวต่างชาติ

คนที่รักการทานอาหารทะเลในร้านบรรยากาศดี ติดชายทะเลตามต่างจังหวัด ต้องบอกว่าไม่ผิดหวัง ยิ่งหัวหินเป็นถิ่นเที่ยวของชาวกรุงอยู่แล้ว ยิ่งมีทางเลือกเป็น ร้านอาหารสุภัทรา ริมทะเล ซึ่งตั้งอยู่ริมหาดหัวหิน เชิงเขาตะเกียบ ที่รู้จักกันดี ณ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ก็ขอบอกว่าไม่ผิดหวัง เพราะเป็นอีกหนึ่งร้านที่อยู่คู่กับจังหวัดประจวบคีรีขันธ์นานหลายทศวรรษ

ร้านอาหารสุภัทรา ริมทะเล มีอาหารหลายประเภท ทั้งต้มยำ, ยำ, พล่า, และอาหารทอด และในแต่ละประเภทยังมีรายการย่อยให้ได้เลือกอีกมาก โดยเน้นอาหารทะเลรสชาติแบบไทย เมนูต่างๆ ของร้านส่วนใหญ่ลูกค้าต่างชาติทั้งแถบยุโรป และเอเชียมีความคุ้นเคยเป็นอย่างดี เพราะที่นี่มีลูกค้าหลายสัญชาติแวะเวียนเข้ามาประจำ

เมนูของทางร้านมีหลากหลายประเภท ที่นี่คิดเมนูเตรียมรอลูกค้าอย่างครบเครื่อง เปอร์เซ็นต์น้อยมากที่จะไม่มีเมนูโปรดของลูกค้าที่หลงใหลอาหารทะเลรสชาติแบบไทย อาทิ ผัดฉ่าทะเล ปูผัดผงกระหรี่ ต้มยำทะเล กะพงทอดน้ำปลา ฯลฯ

รายการอาหารมีให้เลือกหลากหลายครอบคลุมทุกประเภทอาหาร แต่ราคาก็พอสมควร อาจเป็นเพราะร้านตั้งอยู่บริเวณที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว และเป็นร้านขึ้นชื่อที่เปิดมานาน เป็นที่รู้จักกว้างขวางของคนหลายๆ พื้นที่ เมนูก็เด่น ราคาก็โดน รสชาติก็แซ่บ เพียงแต่พนักงาน อาจจะน้อยไปสักนิด หากวันไหนลูกค้าเต็มร้าน

บรรยากาศภายในร้าน นอกจากได้มาทานอาหารทะเลแบบใกล้ชิดชายหาด ชมทิวทัศน์ของชายทะเลเพลินๆ ภายในร้านยังออกแบบสไตล์ไทยล้านนา และบริเวณภายนอกร้านยังมีดอกไม้สีสันต่างๆ นานาชนิดให้ได้เดินชมตามรายทาง ทำให้ได้อารมณ์เหมือนขึ้นมาทางภาคเหนือ ส่วนสนามเด็กเล่นขนาดย่อมช่วยสร้างช่วงเวลาแห่งความสุขให้กับทุกวัยที่มาเยือน อันนี้ดีมาก สำหรับคุณพ่อคุณแม่ ที่ต้องการจะหลอกล่อให้ลูกรับประทานอาหารบนของเล่นสนามนานาชนิด

มุมนั่งทานข้าวโปร่งสบายตรงนี้เรียกว่า ศาลาใหญ่ ต่อให้มากันหลายท่าน ที่นั่งก็เพียงพอ มีบริเวณมากพอที่จะต่อโต๊ะเพิ่มได้สบาย เป็นห้องแอร์ เผื่อว่าใครอยากได้ความเป็นส่วนตัวขึ้น นั่งรับลมทะเลริมหาดตอนกลางคืนก็น่าจะชิล และโรแมนติกไม่น้อย หากเป็นวันหยุด และจะมีดนตรีเล่นสดให้ได้ฟังกัน

ขอแนะนำอาหารสักสิ่ง เคร่าๆว่าเป็นอย่างไร เริ่มจากข้าวผัดปูจานนี้สำหรับคนที่ทานรสไม่จัด ส่วนปูนึ่งที่ได้รูปร่างที่เห็นไม่ใหญ่ ไม่โต สักเท่าไรแต่อร่อย ปลากระพงทอดน้ำปลา ปลามีขนาดตัวปานกลาง โดยทางร้านผ่าเป็นร่องบนตัวปลากะพงเพื่อให้ตักทานได้สะดวก กุ้งแช่บ๊วยมะขาม แต่ละตัวล้วนมีขนาดจัมโบ้ ใส่กระเทียมเจียวพอให้กุ้งทั้งจานหอมกรุ่น ใครชอบทานมันกุ้ง เมนูนี้ไม่มีมันไหลเยิ้มให้ลิ้มลองนะจะติดใจ ส่วนพล่าปลาแซลมอน เนื้อปลาแซลมอนจะมีสีส้มอ่อน ขนาดของปลาแซลมอนหั่นชิ้นกว้างดี ไม่หนาไม่บางจนเกินไป และอีกหลายเมนู ที่เลือกสรรกันได้อย่างมากมาย

โซนที่น่าสนใจของร้านนี้ คือ ลานกว้างริมทะเล ซึ่งจะทำการเล่นดนตรีสดทุกวันพฤหัสบดี-อาทิตย์ และช่วงวันหยุดยาว ในช่วงเวลา 18.30-21.30 น. อย่าลืมจองเดี๋ยวโต๊ะเต็ม วิวที่ร้านยามค่ำคืน ถ้าได้มาเห็นวิวสวยน่านั่ง พร้อมสัมผัสอากาศเย็นๆ จากริมหาดช่วงเวลานั้น สุภัทรา ริมทะเล เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง

 

Related posts

Visit Us On FacebookVisit Us On TwitterVisit Us On YoutubeCheck Our Feed