นิสสัน นาวารา เอ็นพี 300 สปอร์ตเทค คิงแคป คาลิเบอร์ 2.5 อีแอล

ด้วยเครื่องยนต์ขนาดเดียวกัน 2.5 ลิตร ทำให้รถนิสสัน นาวาร่า จึงมีให้เลือกถึง 5 รุ่น เป็นเกียร์ธรรมดา 2 ตัว และเป็นเกียร์อัตโนมัติ 3 ตัว

เริ่มต้นด้วย นิสสัน นาวาร่า คิงแคป คาลิเบอร์  2.5 อีแอล เกียร์ธรรมดา 6 สปีด สปอร์ตเทค ตัวที่นำมาทดสอบครั้งนี้ สีน้ำเงิน แต่ก็ยังมีอีก 4 ตัว คือ รุ่นดับเบิ้ลแคป คาลิเบอร์  2.5 อีแอล เกียร์ธรรมดา 6 สปีด สปอร์ตเทค รุ่นดับเบิ้ลแคป คาลิเบอร์   2.5วี   เกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด สปอร์ตเทค รุ่นดับเบิ้ลแคป คาลิเบอร์  2.5 วีแอล เกียร์ธรรมดา 6 สปีด สปอร์ตเทค และรุ่นดับเบิ้ลแคป 2.5 โฟร์วิลไดร์ฟ วีแอล  เกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด สปอร์ตเทค

รถสีน้ำเงินคันนี้ คือ นิสสัน นาวารา เอ็นพี 300 คิงแคป คาลิเบอร์  2.5 อีแอล  เกียร์ธรรมดา 6 สปีด สปอร์ตเทค คือแบบว่า เจ้าตัวนี้ ที่หน้าตาสวยด้วยขอบคิ้ว โครเมี่ยม กระจังขนาดใหญ่ ใต้กันชนหน้า เป็นสปอร์ตไลท์ ไฟหน้าเป็นชุดเดียวกับไฟหรี่ ไฟเลี้ยว ล้อแมกที่ดูลวดลายสวยงาม หรือจะเป็นฝากระโปรงหน้าขนาดใหญ่ รับกับหูช้าง กระจกมองข้างที่รับกับกระจังหน้า เป็น 2 ประตูแคปยกสูง ถึงจะขับเคลื่อน 2 ล้อ แต่ก็ดูลุยๆ ไม่แพ้โฟร์วิลไดร์ฟ แต่ถึงรถจะสูง แต่ก็มีบันไดเก๋ๆ ให้ได้เหยียบขึ้นได้ง่ายๆ ผู้หญิงตัวเล็ก ขึ้นลง ก็สะดวกดี มาสะดุดตาเอาตรง ชุดแต่งกระบะหลัง และสติ๊กเกอร์ด้านข้างเท่ๆ กับสัญลักษณ์ Sportech และ CALIBRE มันดูดีเฉพาะตัวจริงๆ กระบะกว้าง แข็งแรง ดูแล้วถ้าจะแต่งอะไรเพิ่มคงจะยาก เพราะแต่งมาครบแล้วจริงๆ

ภายในก็สุดติ่ง จะเห็นว่านั่งสบายมากๆ แถมคนตัวใหญ่ๆ ก็ไม่ได้อึดอัด เบาะที่นั่งปรับได้ง่าย อาจจะเป็นสาเหตุนี้กระมั๊ง ที่เจ้า เอ็นพี 300 นาวารา ของนิสสันคว้ารางวัลรถกระบะยอดเยี่ยมแห่งปี 2016 ปีที่แล้วจากยุโรป รุ่นคิงแคป ต้องบอกเลยว่าเป็นเซกเมนต์ ที่มีการช่วงชิงตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายกันทุกยี่ห้อ นิสสัน จึงให้ความสำคัญกับภายในทั้งพวงมาลัย หัวเกียร์ จับถนัดมือ หน้าจอสวยหรู ทัชสกรีน ที่ใช้กับมัลติมีเดีย หรือจะเป็นหน้าจอมองภาพด้านหลัง เวลาถอยหลังได้ด้วย แต่ถ้าใส่เบรกมือ ก็สามารถกดปุ่มกลางคอนโซลคำว่า CARGO ไฟก็จะส่องสว่างที่กระบะหลังได้ คอนโซลหน้าและกลาง รวมไปถึงช่องแคปด้านหลัง กว้างขวาง จะใส่ของ หรือเอาเบาะพิเศษไปใส่เพื่อให้เด็กๆ น้องๆ หนูๆ ลูกๆ หลานๆ อาศัยไปด้วย ก็โอเคเลย  ห้องโดยสารที่กว้างขวางนี้ เสริมความหรูสไตล์สปอร์ตด้วยเบาะหนังทูโทน พร้อมเทคโนโลยีอัจฉริยะที่ตอบรับทุกความสะดวกสบายครบครันได้อย่างลงตัว เช่น ปุ่มสตาร์ทพร้อมกุญแจอัจฉริยะ ระบบปรับอากาศแบบแยกอุณหภูมิซ้ายขวา

เครื่องยนต์ นิสสัน เอ็นพี 300 นาวารา สปอร์ตเทค ใหม่ มีให้เลือก 2 สไตล์ ทั้งรุ่นคิงแคป และดับเบิ้ลแคป มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.5 ลิตร DOHC แบบ 4 สูบแถวเรียงใหม่นี้ ให้กำลังสูงสุดที่  190 แรงม้า ที่ 3,600 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุดที่ 450 นิวตันเมตร ที่ 2,000 รอบ ความทรงพลัง และอัตราเร่งที่ดีเยี่ยม ตอบสนองไวเหมาะสมกับการใช้งาน เรียกได้ว่าแรง และประหยัด เพราะเป็นเครื่องยนต์ดีเซลนั่นเอง ความเร็ว เกียร์ 4 ที่ 2,000 รอบต่อนาที ได้ความเร็ว 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เกียร์ 5 ที่ 2,000 รอบต่อนาที ได้ความเร็ว 75 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และเกียร์ 6 ที่ 2,000 รอบต่อนาที ได้ความเร็ว 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ส่วนที่น่าสนใจ คือ ราคา เนื่องจากเจ้า นิสสัน คิงแคป คาลิเบอร์  2.5 อีแอล  เกียร์ธรรมดา 6 สปีด สปอร์ตเทค น่าสนใจเลยทีเดียว เพียงแค่ 840,500 บาท เท่านั้น หรือจะลองเข้าไปดูที่ www.nissan.co.th   แล้วค่อยไปลองขับที่ศูนย์บริการและโชว์รูมของนิสสันทั่วประเทศก็ได้นะ

 

 

Related posts

Visit Us On FacebookVisit Us On TwitterVisit Us On YoutubeCheck Our Feed