ขับไป กับ จูนจัง เทศกาลปีใหม่

แน่นวล…นะคะว่า การจะเทอะไร? สักอย่าง ย่อมต้องมีความตั้งใจ และเสียสละเป็นอย่างยิ่ง หากตัวเองไม่ตั้งใจซะอย่าง ป่านนี้ก็ยังขับรถไม่ได้ ขับไปก็ชนโน่นชนนี่ แล้วยิ่งชนคน ยิ่งไปกันใหญ่ล่ะค่ะ อันนี้เป็นประเภท ไม่รับผิดชอบต่อตัวเอง ต่อทรัพย์ และต่อชีวิตกับทั้งสมบัติของคนอื่นเค้าอีกด้วย


ไม่ใช่ว่าผู้หญิงขับรถไม่ดี ผู้หญิงขับรถดีๆ มีเยอะแยะ แถมยังใจเย็นกว่าผู้ชายเสียอีกด้วย ยิ่ง เทศกาลปีใหม่ ด้วยแล้ว ต้องบอกว่ารถติดต้องใช้ความพยายามเป็นอย่างสูง เคยขับรถไปโคราช หรือจังหวัด นครราชสีมา หัวประตูแดนอิสานเนี่ยล่ะค่ะ ใช้เวลาจากกรุงเทพฯไม่เกิน 2 ชั่วโมงครึ่ง รถติดๆ หน่อย แวะพักบ่อยๆ ก็ประมาณ 3 ชั่วโมงนิดๆ แต่พอเป็นเทศกาลปีใหม่ ยิ่งวันที่ 29-30 ธันวาคม ที่ผ่านมา คนแย่งกันออกจากกรุงเทพฯ หกค่า  6 ชั่วโมง ยังไม่ค่อยจะถึงดี ยิ่งแวะพักยืดแข้งยืดขาบ่อยๆ ก็มี 7-8 ชั่วโมงกันล่ะค่า
แต่รถหลายๆ คัน กลับกลายเป็นเห็นไปว่า “ไปค่า” คือ ไปหรือขับเคลื่อนโดยผู้หญิง เพราะอะไรหรือค่ะ?
คำตอบ คือ ก็เพราะผู้ชายเริ่มเมื่อย และมีความอดทนต่ำกว่าผู้หญิง นอกจากผู้หญิงจะอดทนกว่า เคร่งเครียดน้อยกว่า และที่สำคัญทำใจได้ว่า มันจะเป็นอย่างนี้ทุกเทศกาล ก็จะทำให้ลดความเครียดลงไปได้เยอะ
สิ่งสำคัญเลย คือ ทำใจ ไม่เครียด แต่ไม่ใช่ว่าจะทำได้ทุกคน ผู้หญิงบางคนก็เครียดกว่าผู้ชาย แต่ผู้หญิงน่ะมีความอดทนสูง และใจที่อยากจะกลับบ้าน มันมีพลังขับดันไปที่ขา
คือ อย่างนี้ ผู้หญิงไทย ไม่แพ้ผู้หญิงชาติใดในโลก!!!


เคล็ดลับในการขับรถของผู้หญิง คือ ไม่คิดแข่ง ไม่คิดแซงใคร ขับไปเรื่อยๆ เปิดแอร์เยอะๆ เปิดเพลงดังๆ เดวมันก็ผ่านพ้นไป แต่อย่าลืมนะคะ ผู้หญิงมีหลายประเภท
ประเภท เพศทางเลือก ก็จะมีปัญหาไปอีกแบบ แต่สุดท้ายเครียดจนต้องทะเลาะกันบนท้องถนน มีแต่ผู้ชายล่ะค่ะ ที่ควักปืนออกมาขู่ หรือไม่ก็ยิงกัน ผู้หญิงอย่างมาก ก็เปิดกระจกด่าสักสองสามประโยค แล้วก็ไป
ยิ่งยุคนี้ด้วยแล้ว มีเฟสบุ๊ค เอาไว้ให้ระบายความแค้น
บางทีเฟสบุ๊ค นี่ไม่ได้ใช้ระบายความแค้นส่วนตัวเท่านั้น ยังอุตส่าห์ แค้นฝังหุ่นแทนเพื่อน ด่าคู่อริของเพื่อน หรือไม่ก็ผู้หญิง หรือผู้ชาย ที่มาแย่งแฟนเพื่อนไป ด่าซะอย่างกับเป็นแฟนตัวเอง
ด้วยเน็ตเวิร์ค หรือเครือข่ายของผู้หญิง มีทางระบายออกแล้วในยุคนี้ ผู้หญิงเลยใช้เป็นช่องทางในการระบายอารมณ์ ดีกว่าระบายไปกับการช้อปปิ้ง หรือการกิน ก็จะทำให้อ้วน เป็นนางพันธุรัตน์ภาคพิเศษไป


ทางที่ดีฝ่ายชาย ควรคิดให้รอบครอบ ว่าเวลาเดินทาง ในช่วงเทศกาลปีใหม่ จะขับรถเอง หรือตัดสินใจ ให้คนข้างๆ เป็นคนขับ เพราะแน่นอนว่า ผลัดกันขับได้ ก็จะเป็นการถนอมแรง ทุ่นแรงไปในตัว ยิ่งถ้าไม่ได้กลับบ้านต่างจังหวัด แต่เป็นการพาลูกๆ หลานๆ ปู่ย่าตายาย ไปเทวกันในวันหยุดยาว ก็จะเป็นการดี ถ้าตกลงไว้ก่อนว่า ผลัดกันขับนะ จะทำให้เพลียน้อยลงครึ่งนึง และพอจะทำให้มีแรง ในช่วงที่มีเวลาลูกๆ ไปเล่นน้ำกับญาติผู้ใหญ่
ส่วนทางฝ่ายหญิง เคล็ดลับ คือ ถ้าจะต้องเดินทางในช่วงเทศกาลแล้ว นอกจากจะต้องเตรียมคน นอนให้พอ จากนั้นแต่งตัวให้รัดกุม และสบายๆ เข้าใจ เพราะอาจจะต้องขับรถหลายชั่วโมง นอกเหนือจากนี้ ก็เอารถเข้าศูนย์บริการ ที่เคยใช้กันอยู่ประจำ ตรวจเช็ค เครื่องยนต์ ความสมบูรณ์ สายพา หม้อน้ำ น้ำมันเครื่อง น้ำมันเบรก ช่วงล่าง ดูที่ผ้าเบรก ดูที่ดอกยาง กับโช๊ค เพลา ปีกนก และส่วนย่อยอื่นๆ ไปด้วย
เอาให้ละเอียด เพราะเราเป็นผู้หญิงนะคะ รถเสียกลางทาง จะมีใครมาช่วย นอกเหนือจากพวกที่หวังผลประโยชน์ แต่ถ้าหวังแค่ได้เบอร์โทร จะนัดไปกินข้าวกันวันหลัง อันนี้น่าสนใจมากๆ เลยค่า

Save

Save

Save

Save

Save

Save

 

Related posts

Visit Us On FacebookVisit Us On TwitterVisit Us On YoutubeCheck Our Feed