เบเบ…ยาวไปๆ ถ้าให้ดี “รถติด” ต้องร่วมมือกัลลลลลล

โมชิ โมชิ สาวหวานอย่างจูน ขอทักทาย เพื่อนๆ สมาชิก ที่ติดตามข่าวสารของ www.autosawasdee.com อย่างต่อเนื่อง หากแต่ว่า ต้องว่ากันตามตรง จูน มีเรื่องอยากจะอธิบาย และอยากจะระบาย เพราะทุกวันนี้ การจราจรบนท้องถนนทำให้ จูน เครียดเจ้าค่า


จุ๊บุ จุ๊บุ เอาที่สบายใจเลยค่า วันก่อนรถติดจากสะพานกรุงธน จนถึงแยกการเรือน พ้นไฟแดงแยกวชิระ แล้วก็ยังไม่ค่อยอยากจะขับเคลื่อน เกิดรัย…เห้ย สาวห้าวอย่างจูนสงสัย ทำไม…ถึงได้ติดอะไรกันนักหนา ค่อยๆ ขยับไปจนถึงกลางสะพานกรุงธน ขาออกนอกกรุงเทพฯ ปรากฏว่ามีมอเตอร์ไซค์ล้มบนกลางสะพาน แต่มีพลเมืองดี ช่วยยกมอเตอร์ไซค์คันที่เกิดอุบัติเหตุขึ้นตั้งแนบกับขอบสะพานเรียบร้อยแล้ว และคนขี่มอเตอร์ไซค์ ก็ได้รับการปฐมพยาบาลเรียบร้อยแล้วค่ะ คือ ยืนทำแผลด้วย เพราะแค่คางแตก กับข้อศอกถลอกนิดหน่อย แต่ที่ติดเพราะอะไรรู้มั๊ย เจ้าคะ ติดเพราะรถมูลนิธิเป็นปิคอัพ 2 คัน จอดกลางสะพาน เสียไปเลย 1 เลน ทีนี้ รถที่วิ่งมา 2 เลน ก็ต้องเบี่ยงไปรวมเลนกัน ทั้งๆ ที่คนเจ็บไม่ได้เป็นอะไรมาก ทิ้งคนปฐมพยาบาล กับกล่องพยาบาลไว้ เสร็จแล้ว ก็เอารถปิคอัพของมูลนิธิ 2 คัน ลงไปจอดข้างล่างสะพาน แค่นี้ก็รถไม่ต้องมาติดแบบเพราะเหตุไม่สมควร ประเทศชาติ…อะไรกันเนี่ย


อุแม่เจ้า ไม่แต่เพียงเท่านั้น วันก่อนนั่งรถไฟฟ้า ไปทำธุระแถวย่านปทุมวัน ขากลับเรียกแท็กซี่ค่า เพราะถนนเริ่มว่างแล้ว เลยไม่อยากนั่งรถไฟฟ้า และบังเอิญจุดที่ไปไม่มีรถไฟฟ้าผ่านด้วย เลยจัดแจงเรียกแท็กซี่ พอแท็กซี่ที่เรียกมาจอดตรงหน้าเท่านั้น แท็กซี่คันดังกล่าว ก็เปิดกระจกหน้าข้างคนขับลงมา แล้วตะโกนถามว่าจะไปไหน น้องจูน คนงามไม่ตอบค่า กรมการขนส่งทางบก บอกว่าขึ้นนั่งรถแท็กซี่ แล้วเค้าปฏิเสธก็ถือว่ามีความผิดไม่ต้องลงจากรถ แต่หนักกว่านั้น คือ แท็กซี่คันดังกล่าวก็จัดการล๊อคประตู ไม่ให้ขึ้นน่ะ ทั้งๆ ที่ป้ายหน้ารถขึ้นคำว่า “ว่าง”


เมเม่ ยิ่งกว่านั้น ครูพละโรงเรียนหนึ่ง จอดรถเก๋งแอคคอร์ดไว้ข้างสนามกีฬา แล้วออกกำลังกาย ซึ่งก็ล๊อครถตามปกติ เพียงแต่เล่นกีฬาเสร็จ รถหายเจ้าค่ะ หายไปไหน ปรากฏว่ามีเด็กผู้ชายอายุ 14 ปี มาขโมยไป แล้วตำรวจตามไปจับได้ ซึ่งค้นประวัติก็พบว่าเจ้าเด็กรายนี้ มีประวัติงัดแงะ ลักขโมย และถึงขนาดขโมยรถตำรวจมาแล้ว อย่างนี้ ไม่น่าจะขึ้นศาลเยาวชนนะเจ้าคะ ขึ้นศาลปกติธรรมดา และใช้โทษขึ้นสูงสุดจัดการ ส่วนจะไปดัดแปลงนิสัยเด็กอย่างไร ก็ไปทำกันในคุก ออกมาง่ายก็ทำอีกไม่มีจิตสำนักอยู่แร๊ว


สายเป ว่าไปแล้วก็ดี ป๋า…เป๋าหนัก อยากจะเปลี่ยนใจเอารถเบนซ์ไปจอดที่ลานจอดรถ ก่อนจะขึ้นรถไฟฟ้า เพื่อรถจะได้ไม่ติดขัด ลดรถยนต์ที่จะต้องอยู่ในการจราจรไปอีกคัน แต่ปัจจุบันนี้ ที่จอดรถสำหรับขึ้นรถไฟฟ้า มีน้อยเกินไปค่ะ แล้วในที่สุดการสร้างรถไฟฟ้า ที่ตอนนี้กำลังทำให้รถในกรุงเทพฯ เป็นอัมพฤกษ์ อัมพาตกันเป็นทิวแถว ถนนหลายสาย แยกหลายแยก ขับรถเลี่ยงไปเลี่ยงมา ก็เจออยู่ดี


โดนเท ข้อหนักๆ ทั้งนั้น ว่าห้างสรรพสินค้าดังๆ ทำรถติด แต่อย่าลืมนะคะ รถติดก็ติดบนลานจอดรถเค้า อาจจะเลยมานอกถนนบ้าง ก็เพราะรถเข้าห้างฯไม่ได้ ก็จำเป็นต้องโทษกันบ้าง จูน ไม่ได้เข้าข้างห้างฯดังๆ แต่ขอบอกว่าจะทำอะไรก็ได้ แต่ต้องมีที่จอดรถ ตัวอย่างที่ดีที่สุด คือ การจัดงานในเมืองทองธานี เพราะรถติดอย่างไร ก็ติดอยู่ในเมืองทองธานี ไม่อาจจะล้นมาถึงถนนด้านนอกได้ ถ้าไม่ใช่งานยักษ์ใหญ่จริงๆ ฮาฮาฮา


คริคริ ถึงตอนนี้ จะขอบอกว่า รถยนต์ รถจักรยานยนต์ กฎจราจร การคมนาคม การขนส่งทางบก เมื่อรวมกันเข้า ตอนนี้ค่อนข้างจะวิกฤต รถติดมาก ถ้าให้ดี น้องจูน ว่าตรงๆ ว่าปัญหาของรถติดหนักอยู่แล้ว อย่าเพิ่มภาระรถติดให้ประชาชนชาวกรุงเทพฯ อีกเลย ถ้าจะกรุณานะคะ เจ้าประคู้น ฝนตก ก็แค่อย่าให้น้ำท่วมแล้วกัน 5555555

 

Related posts

Visit Us On FacebookVisit Us On TwitterVisit Us On YoutubeCheck Our Feed