เปิดตัว New PCX HYBRID จาก HONDA

ความน่าสนใจ ในงานแถลงข่าวนี้ อยู่ที่การเปิดตัว ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ ระบบไฮบริดใหม่ เพื่อเป็นรถจักรยานยนต์ ที่สมบูรณ์แบบของโลกยุคปัจจุบัน โดยเฉพาะความประหยัดพลังงาน

คุณสุชาติ อรุณแสงโรจน์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอพี ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าในประเทศไทย ว่า “ภายใต้แนวคิด What Stops You ฮอนด้า ในฐานะผู้นำตลาดที่ดำเนินธุรกิจภายใต้ความท้าทายเทคโนโลยีใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา เรามุ่งมั่นพัฒนาเพื่อให้ได้เทคโนโลยีที่ล้ำหน้าเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีคุณภาพ และได้มาตรฐานระดับโลก มาให้ผู้บริโภคชาวไทยได้สัมผัสมาโดยตลอด เช่น การท้าทายจากเครื่องยนต์ 2 จังหวะ มาเป็น 4 จังหวะ การท้าทายจากระบบคาร์บูเรเตอร์ไปสู่ระบบหัวฉีด PGM-FI รวมไปถึงการท่าทายเทคโนโลยี รถเอทีด้วยฮอนด้าสมาร์ทเทคโนโลยี ที่มีการใช้มอเตอร์มาทำงานร่วมกับเครื่องยนต์ในเครื่องยนต์ eSP Engine ตั้งแต่เมื่อ 9 ปีที่แล้ว และในครั้งนี้ เป็นการท้าทายอีกขั้นของฮอนด้า กับเทคโนโลยีระบบไฮบริดในรถจักรยานยนต์รุ่นแรกของโลกที่ใช้แบตเตอรี่ลิเทียมไอออน ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ได้มาตรฐานระดับโลก โดยมีจุดเด่น คือ ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ลิเที่ยมไอออนเช่นเดียวกับระบบไฮบริดในรถยนต์ อันดับต่อมามอเตอร์ไฟฟ้าทรงพลัง ช่วยเสริมการทำงานให้กับเครื่องยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด แถมมีสมองกล PDU ที่สั่งการแบบ ฟูลไทม์ โอเปอเรชั่น ทุกครั้งที่มีการเร่งความเร็ว สุดท้ายกับการแสดงสัญลักษณ์ HYBRID ตัวนูน แบบเดียวกับสัญลักษณ์รถยนต์ไฮบริดที่ฮอนด้าใช้กันทั่วโลกเพื่อความภูมิใจของผู้ครอบครอง

อนึ่ง นอกจากนี้ HONDA PCX ยังมีสวิทช์ Riding Mode ให้ผู้ขับเลือกสนุกได้มากขึ้นทั้งโหมดปกติ และโหมดสปอร์ต โดยจะพบกับ NEW HONDA PCX HYBRID ทั่วประเทศพร้อมกัน วันที่ 5 สิงหาคม 2561 นี้

 

Related posts

Visit Us On FacebookVisit Us On TwitterVisit Us On YoutubeCheck Our Feed