เดอะด็อกเตอร์ ควบ YAMAHA รั้งรองจ่าฝูง

ศึกสองล้อ โมโตจีพี “เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน่ รอสซี่ เบอร์46 เจ้าของแชมป์โลก 9 สมัย ดาวบิดอิตาเลียน สังกัดทีมมอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ยังคงอยู่ในฟอร์มอันร้อนแรง ควบ ยามาฮ่า YZR-M1 ไล่บดคู่แข่งคว้าโพเดี้ยม 2 สนามติดต่อกัน ขยับขึ้นรั้งรองจ่าฝูง

หลังจากผ่าน 3 สนามมาแล้วในศึกโมโตจีพี ศึก 2 ล้อทางเรียบหมายเลข 1 ของโลก ยกพลดวลความเร็วสนามที่ 3 ของฤดูกาล ณ เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ เมืองออสติน รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ชิงชัยทั้งสิ้น 20 รอบสนาม ในรายการเรดบูลล์ กรังด์ปรีซ์  ออฟ ดิ อเมริกา โดย “เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน่ รอสซี่ จอมเก๋าชาวอิตาเลียน สังกัดทีมมอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ประจำการณ์อยู่ในกริดที่ 2 ส่วน “ท็อปกัน” มาเวริค บีญาเลส เบอร์12 ได้เริ่มเกมจากการควอลิฟายในกริดที่ 6 ด้าน ฟาบิโอ การ์ตาราโร #20 และ ฟรังโก มอร์บิเดลลี่ #21 คู่หูนักบิดทีมแซทเทิลไลต์ สังกัดทีมปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 9 และ 10 ตามลำดับ

การชิงชัยที่ ออสติน เป็นผลงานระดับท็อปของ รอสซี่ #46 ที่ไล่บดคู่แข่งอย่างสุดมันส์อยู่ในกลุ่มหัวแถวก่อนจะควบรถแข่ง ยามาฮ่า YZR-M1 รับธงตาหมากรุกในอันดับ 2 คว้าโพเดี้ยมเป็นสนามที่ 2 ติดต่อกัน รวมถึง ฟรังโก มอร์บิเดลลี่ #21 ที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น ไล่แซงคู่แข่งไต่ขึ้นมาจบการแข่งขันในอันดับ 5 ขณะที่ ฟาบิโอ การ์ตาราโร #20 บิดตามเข้าเส้นชัยในอันดับ 7 ส่วน มาเวริค บีญาเลส #12  ซิ่งจบการแข่งขันในอันดับ 11

อนึ่ง ด้วยฟอร์มอันร้อนแรงส่งผลให้ รอสซี่ ขยับขึ้นรั้งอันดับ 2 บนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภทนักแข่ง มี 51 คะแนน ฟาบิโอ การ์ตาราโร #20 อยู่ในอันดับที่ 10 มี 17 คะแนน ฟรังโก มอร์บิเดลลี่ #21 อยู่ในอันดับที่ 11 มี 16 คะแนน และ มาเวริค บีญาเลส #12 อยู่ในอันดับที่ 12 มี 14 คะแนน

ศึกโมโตจีพี 2019 สนามที่ 4 ของฤดูกาล จะโยกไปดวลความเร็วที่ เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ-อังเคล นีอัตโต ประเทศสเปน ในวันที่ 5 พฤษภาคม 2562 นี้

 

Related posts

Visit Us On FacebookVisit Us On TwitterVisit Us On YoutubeCheck Our Feed