ร้านอาหาร กินลม ชมน้ำ บางคล้า : ร้านใกล้วัดโสธร ที่จะเลือกกินกุ้งแม่น้ำ หรือเลือกกินบรรยากาศ

ความที่เป็นร้านอาหารในต่างจังหวัด แต่เป็นจังหวัดที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ อย่างจังหวัดฉะเชิงเทรา อย่างนี้ล่ะเหมาะ เพราะเป็นจังหวัดที่คนไทยคุ้นไทย โดยเฉพาะชาวกรุงเทพฯ ที่จะไปพักผ่อนหย่อนใจ ในวันหยุด แบบไปกลับครึ่งวันได้ง่ายๆ ยิ่งเมืองฉะเชิงเทรา มีพระคู่บ้านคู่เมือง อย่างหลวงพ่อโสธร การไปไหว้กราบพระช่วงเช้า เสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ไปหาข้าวกินมื้อกลางวันแถวๆ บางคล้าก็สะดวกดี


จังหวัดฉะเชิงเทรา ห่างจากกรุงเทพฯประมาณ 100 กิโลเมตร แต่ถ้าไปจากมีนบุรี หนองจอก ระยะทางไม่ถึง 80 กิโลเมตรดี เมื่อการเดินทางสะดวก และมีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย คนไทยชอบที่จะหาแหล่งกิน แหล่งซื้อของฝาก อย่างการไหว้พระที่วัดโสธรแล้ว ก็ไปแวะซื้อของฝากที่ตลาดคลองสวน 100 ปี


จากนั้น ขอแนะนำร้านอาหาร ที่เดินทางไม่ไกลมาก อยู่แถวบางคล้า ชื่อ “กินลม ชมน้ำ” ร้านอาหารที่เจ้าของร้านตั้งใจทำ และอยู่อาศัยในบริเวณเดียวกัน เพราะเป็นทำเลที่ตั้งท้องมังกร โค้งน้ำที่สวย และยังมีความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติอยู่มาก การอยู่และทำร้านอาหารย่านนี้ เป็นความสุขทั้งคนทำ และคนกิน

 
การมาเที่ยวร้านอาหาร “กินลม ชมน้ำ” ได้บรรยากาศแห่งชนบท วิวดีงาม ราคาไม่แพง อาหารอร่อย คุ้มค่ากับทางลดคดเคี้ยว ที่กว่าจะเข้าไปถึง ห่างจากถนนใหญ่พอสมควร แต่ทันทีที่เข้าไปถึง บริเวณจุดด้านหน้า เป็นบ้านไม้ 2 ชั้น สำหรับเป็นครัวปรุงอาหาร และบริเวณลานจอดรถ ที่มีห้องน้ำอยู่ใกล้ๆ กัน ไม่เอาห้องน้ำไปสร้างริมแม่น้ำเหมือนอย่างบางร้าน ทำให้ไม่เสียบรรยากาศ และน้ำเสียไม่ไหลลงแม่น้ำอีกด้วย


แม่น้ำที่ผ่านหน้าร้าน “กินลม ชมน้ำ” เป็นแม่น้ำบางปะกงตอนบน ซึ่งมีความอุดมสมบูรณ์มาก เป็นน้ำจืด เพราะห่างไกลจากน้ำทะเล ทำให้สัตว์น้ำจืดประเภท กุ้ง หอย ปู ปลา มีมากเป็นพิเศษ หากจะชมบรรยากาศไป แล้วสั่งกุ้งแม่น้ำเผาตัวใหญ่ๆ มารับประทานด้วย จะเพิ่มอรรถรสในการกินเป็นอย่างมาก


เมนูเด็ด ต้มยำกุ้งแม่น้ำ ก็ใช่ย่อย ซี๊ดปาก กันเลยทีเดียว นอกจากนี้อาหารทะเลก็มา ปลาหมึกผัดไข่เค็ม ต้มยำรวมมิตรทะเล หรือจะเป็นทอดมันกุ้ง อร่อยมาก ทอดมันที่ได้เนื้อกุ้งจริงๆ หรือจะเป็นต้มยำปลาบึก  ดอกชมจันทร์ผัดน้ำมันหอย แต่ที่เราสั่งมารับประทานแล้วรับว่าประทับใจ คือ ห่อหมกทะเลในลูกมะพร้าวอ่อน ยำหอยนางรม ไขเจียวกุ้งสับ ปลากระพงทอดน้ำปลา ขณะกินก็แนะนำมาเลือกโต๊ะริมน้ำ ยามเย็นๆ แดดร่มๆ สักหน่อย อาหารอร่อย อารมณ์ก็ฟินกันไป


แต่…จุดเด่นอย่าง ผัดฉ่าทะเล ได้ของทะเลมาครบ  ต้มยำโป๊ะแตก น้ำข้น กุ้ง หมึก ปลา เห็ดฟางสดใหม่ ยำสามกรอบ น้ำยำเปรี้ยว หวาน เค็ม 3 รส รสไม่จัดมาก แต่มี กุ้งสดชุบแป้ง หมึกสดชุบแป้ง เม็ดมะม่วง กระเพาะปลาค่ะ แจ๋วไม่แจ๋ว ต้องลองชิมกันดู ราคาตั้งแต่ 150-500 บาท ราคาสูงสำหรับคนท้องถิ่น แต่สำหรับนักท่องเที่ยวก็ถือว่าเป็นการซื้ออาหารพร้อมบรรยากาศไปในตัว แต่อะไรไม่สำคัญเท่า น้ำจิ้มซีฟู๊ดที่นี่ ต้องสั่งทะเลลวกจิ้มมาลองจิ้มดูอร่อยกลมกล่อม


ร้าน “กินลม ชมน้ำ” หากต้องการทราบรายละเอียด เมนูอาหาร จองโต๊ะ จัดเลี้ยง หรือแม้แต่หลงทางมาไม่ถูก ก็โทรได้ที่ 089-742-8936 มีไลน์ที่จะให้แชร์โลเคชั่นด้วย id : dezine_chatcha ร้าน “กินลม ชมน้ำ บางคล้า ฉะเชิงเทรา” ตั้งบนทำเลสวยเหมาะกับการเจริญอาหาร 310/1 ถ.ประชาเนรมิต ต.บางคล้า อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา 24110 เน้นอาหารไทย และอาหารทะเลเป็นหลัก เวลาทำการ: 11:00 – 23:00 ทุกวัน

 

Related posts

Visit Us On FacebookVisit Us On TwitterVisit Us On YoutubeCheck Our Feed