มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ รุ่นปี 2017 จะเด็ด จะเผ็ด แค่ไหน ใจต้องกว้างพอ สิงห์กระบะ ณ บ้านโป่ง

เพราะมีรถปิคอัพหลายๆ ยี่ห้อ ในเมืองไทยขณะนี้ มีให้คนไทยได้เลือกราว 7-8 ยี่ห้อ แต่ถ้าเราลองเปิดใจสักนิด ให้ใจกว้างสักหน่อย ไทรทัน ใหม่ อาจจะไปอยู่ในใจของใครบางคน


มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ กระบะสายพันธุ์ใหม่ของมิตซูบิชิ ที่ลบทุกขีดจำกัดของรถกระบะ ด้วยคำนิยาม “พันธุ์ใหม่ หน้าเข้ม แรงจัด ประหยัดสุด” แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่กำลังจะบอกวันนี้ มันเป็นการทดสอบสมรรถนะ ที่จะบอกว่า ได้ขับผ่านทั้งถนนที่มีการจราจรแออัดในเมือง บางช่วงก็หาที่จอด ซึ่งด้วยวงเลี้ยวที่แคบก็ทำให้ง่ายๆ ถึงจะมีกระบะที่ยาว ส่วนการขับทางไกล ระยะทางไม่เกิน 100 ถึง 150 กิโลเมตร ห่างจากกรุงเทพฯ ไม่มาก จังหวัดราชบุรี ในบางช่วงมีดินลูกรังให้ลุย ทางปูน ทางลาดยาง เรียกว่าครบเลยทีเดียว


ไทรทัน มีอัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงที่ประหยัดถึง 15.2 กิโลเมตรต่อลิตร เมื่อเทียบกับรถกระบะอื่นๆ ในระดับเดียวกัน แต่ยัง ยังไม่ใช่แค่นั้น….


มีการออกแบบ มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ ภายใต้แนวคิด “Get ready to discover the world” สื่อให้เห็นถึง ความเป็น ‘TOUGH NEW DNA’ – “พันธุ์ใหม่ หน้าเข้ม แรงจัด ประหยัดสุด” โดย รูปลักษณ์ภายนอกของ รถกระบะมิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ แสดงให้เห็นถึงความมีเอกลักษณ์และดีไซน์เฉพาะตัวของรถยนต์มิตซูบิชิ โดยเฉพาะด้านหน้าที่มาพร้อมกระจังหน้าโครเมียมรมดำสไตล์สปอร์ต ไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ Bi-XENON HID สไตล์โฉบเฉี่ยว เร้าใจ อีกทั้งยังเพิ่มความสะดวกสบายในการขึ้น-ลงมากขึ้นด้วยบันไดข้างใหม่ที่ตอบรับกับทุกการใช้งาน กระบะหลังเปิดกว้าง และเป็นรถ 4 ประตุ ที่มีหน้าตา บึกบึน ดุดัน

ดีไซน์ ภายใน ออกแบบให้เหนือระดับ ทั้งในห้องโดยสารและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอย่างครบครัน พร้อมมาตรวัดใหม่ ดีไซน์สปอร์ต โฉบเฉี่ยวมากยิ่งขึ้น ซึ่งมาพร้อมกับจอแสดงผล ข้อมูลเอนกประสงค์ (Multi-information display) ที่แสดงผลข้อมูลหลากหลาย และเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้โดยสาร ด้วยการเสริมพนักพิงศีรษะในที่นั่งตอนหลัง 3 ตำแหน่ง กว้างนั่งสบาย ที่สำคัญ คอนโซลหน้า และคอนโซลกลาง รวมถึงหัวเกียร์ และพวงมาลัย ถ้าบอกว่าเป็นรถ SUV ก็เชื่อได้เลย


อยากจะบอกว่า อัตราเร่งแซง จาก 100-150 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขึ้นเร็วมาก และควบคุมพวงมาลัยได้แม่นยำ และง่ายดาย สมรรถนะของ มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ มาพร้อมเครื่องยนต์ใหม่ MIVEC Clean Diesel เทอร์โบ แปรผัน อินเตอร์คูลเลอร์ ขนาด 2.4 ลิตร 181 แรงม้าที่ 3,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ที่ 2,500 รอบ/นาที ครั้งแรกในรถกระบะกับนวัตกรรมเครื่องยนต์ดีเซลที่มาพร้อมเสื้อสูบและฝาสูบ อลูมินัม อัลลอย บล็อก ช่วยลดน้ำหนักของเครื่องยนต์ พร้อมระบบควบคุมการเปิดวาลว์ไอดีแบบแปรผัน MIVEC (Mitsubishi Innovative Valve Timing Electronic Control System) ลิขสิทธิ์เฉพาะมิตซูบิชิ ที่ช่วยให้อัตราเร่งดีเยี่ยม เผาไหม้หมดจด แรงจัดเต็มขุมพลัง ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงกว่าเดิม 20% ตัวนี้เป็น 4X4 ขับเคลื่อน 4 ล้อ เลือกใช้งานได้อิสระ และหลากหลายมากยิ่งขึ้น


ว่ากันถึงระบบขับเคลื่อน มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ ได้ติดตั้งระบบขับเคลื่อนแบบ SS4-II (Super Select 4WD II All Wheel Control) ในมิตซูบิชิ ไทรทัน ดับเบิ้ลแค็บรุ่น GLS-LTD ขับเคลื่อน 4 ล้อ เกียร์อัตโนมัติ เพื่อให้ผู้ขับขี่ สามารถเปลี่ยนโหมดจากระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ (2H) เป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ (4H) แบบ Full-time All Wheel Control เพิ่มสมรรถนะการทรงตัวได้ดีขึ้น มั่นใจในการขับขี่บนถนนทางเรียบลื่น และสามารถเปลี่ยนระบบขับเคลื่อนเป็น 4HLc หรือ 4LLc เมื่อต้องการขับขี่บนเส้นทางแบบออฟโรดง่ายขึ้น ด้วยการเปลี่ยนโหมดขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า ซึ่งเป็นระบบเดียวกับที่มีใน มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ตัวใหม่เลยทีเดียว

สุดท้าย การพัฒนาการบริการหลังการขายเป็นเรื่องสำคัญ เพราะว่า การรับประกันคุณภาพรถยนต์ (Diamond Warranty) เป็นเวลา 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร งานนี้ อาจารย์ลี-อรวรรณ โรจนทีปธัช รองผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด พีอาร์สาวสวยให้คำยืนยันมา เรียกว่าจะใช้เป็นส่วนเด่นของ แคมเปญให้กับลูกค้า จากดีลเลอร์ มิตซูบิชิ กว่า 200 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งต้องบอกว่า มร.โมะริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เป็นนักบริหาร ที่มาจากสายรถกระบะโดยตรง ฉะนั้น ไทรทัน ใหม่ จึงเป็นที่จับตาของหลายๆ คน หลายๆ ค่าย ว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป?

 

Related posts

Visit Us On FacebookVisit Us On TwitterVisit Us On YoutubeCheck Our Feed