ฟอร์ด จับมือ โฟล์กสวาเกน

การเดินหน้าพัฒนารถไร้คนขับและรถยนต์ไฟฟ้า เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น งานโฟล์กสวาเกนจึงร่วมลงทุนกับฟอร์ดใน อาร์โก เอไอ บริษัทแพลตฟอร์มเทคโนโลยีรถไร้คนขับ มูลค่ากว่า 7 พันล้านเหรียญสหรัฐ ความร่วมมือครั้งนี้จะทำให้ทั้งสองบริษัทนำระบบขับขี่อัตโนมัติของอาร์โก เอไอ ไปติดตั้งในรถยนต์ของแต่ละแบรนด์ได้อย่างอิสระที่จะส่งผลอย่างมีนัยยะสำคัญในระดับโลก 

โดยฟอร์ดจะใช้การออกแบบรถยนต์ไฟฟ้า และโมดูลรถไฟฟ้า MEB ของโฟล์กสวาเกน ในการออกแบบและผลิตรถไฟฟ้าเต็มรูปแบบอย่างน้อย 1 รุ่นเพื่อลูกค้าในตลาดยุโรป ตั้งแต่ปี 2566 เป็นต้นไป เพื่อส่งมอบรถยนต์ที่เปี่ยมคุณภาพตามความมุ่งมั่นของบริษัท และใช้ประโยชน์จากการผลิตของโฟล์กสวาเกนอย่างมีประสิทธิภาพ ฟอร์ดและโฟล์กสวาเกนยังคงเดินหน้าพัฒนารถตู้เชิงพาณิชย์และรถกระบะขนาดกลางให้กับทั้งสองแบรนด์ ในหลายๆ ตลาด ตั้งแต่ปี 2565 เป็นต้นไป โดยร่วมกันลงทุนในการพัฒนา เพื่อเสริมการผนึกกำลังอย่างมีนัยยะสำคัญ

อนึ่ง ความร่วมมือระดับโลกระหว่างโฟล์กสวาเกนและฟอร์ด ครั้งนี้ ไม่มีการเปลี่ยนแปลงการถือครองหุ้นของทั้งสองบริษัทแต่อย่างใด จะช่วยเสริมประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจของทั้งสองบริษัทในแต่ละปีได้

 

Related posts

Visit Us On FacebookVisit Us On TwitterVisit Us On YoutubeCheck Our Feed