บ้านบางเขน แหล่งชิว 24 ชั่วโมง

ถ้าจะหาที่นั่งกลางแจ้ง หรือเบื่อๆ ร้อนๆ ก็เข้าไปหลบในห้องแอร์ก็ได้ แถมอาหารอร่อยๆ เครื่องดื่มเย็นๆ ที่ไหนก็มีทั้งนั้น ยิ่งในกรุงเทพฯ มากมายเป็นดอกเห็ดหน้าฝน

หากแต่พูดถึง “บ้านบางเขน” ที่แห่งนี้มีครบทุกอย่างที่บอกมาเบื้องต้น หากแต่มีน้อยที่มากๆ ที่จะเปิด 24 ชั่วโมง เหมือนที่ “บ้านบางเขน” แห่งนี้

บ้านบางเขน แหล่งนั่งชิว ที่ย้อนวันวาน แหล่งเรียนรู้เรื่องราวในอดีต เข้าชมได้ 24 ชม.เสียค่าบัตรเพียงท่านละ 20 บาทเท่านั้น นับเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจในวันหยุด แบบที่คนกรุงเทพฯต้องการ แต่ไม่ต้องขับรถออกไปนอกเมือง เย็นวันศุกร์ หรือกลางวันเสาร์อาทิตย์ ก็ดูเหมาะกันทั้งครอบครัว

บ้านบางเขน เข้าได้ทุกเพศ วัย อาชีพ แถมยังให้คนที่รักสุนัขพาเจ้าหมาตัวน้อยตัวใหญ่ เข้าไปชมสถานที่อีกด้วย แต่ถ้ามีของเสียจากน้องหมาล่ะก็ต้องช่วยกันเก็บนะคะ เพราะสุนัขไม่คิดค่าพาเข้าจ้า

สถานที่ท่องเที่ยวอย่าง “บ้านบางเขน” ที่เพิ่งเปิดให้ได้เข้าไปเที่ยวเมื่อไม่นานมานี้เอง หลายคนก็พอจะเริ่มรู้จักที่นี่กันมาแล้วบ้าง ถือว่าเป็น แหล่งกิน เที่ยว และเรียนรู้เรื่องราวในอดีต ที่ไม่ต้องเดินทางไปไหนไกล เพราะอยู่แค่บางเขนนี้เอง อยู่ตรงข้ามกับกรมทหาร ราบ11 บางเขน กรุงเทพฯ นี่เอง บนถนนพหลโยธินขาออกซ้ายมือ

สถานที่แห่งนี้ เป็นที่รวบรวมภาพความทรงจำในอดีตที่มาให้รูปแบบของ บรรยากาศ และ สิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ ให้เราได้กลับมาย้อนนึกถึงวันวานกันอีกสักครั้ง มุมถ่ายภาพมีให้เลือกมากมาย ตั้งแต่รถเก่าคลาสสิค บ้านบนต้นไม้ ภาพเขียนบนกำแพง ร้านค้าโบราณที่หยุดการเวลาเอาไว้ โรงเรียนย่านบางเขนสมัยโบราณ ร้านอาหาร เครื่องดื่มสมัยใหม่ ที่ผสมกลมกลืนกับร้านรับเช่าพระด้านหลัง

ที่สำคัญห้องน้ำ สะอาด ดูแลเป็นอย่างดี มีสุนัขของบ้านบางเขนวิ่งเล่นออกกำลังกาย พร้อมแมวพันธุ์ อ๊อกซี่แคท ประมาณ 3 ตัว ที่คุ้นเคยกับคนวิ่งไปมา ให้ความบันเทิง หรือมาร่วมถ่ายรูปหมู่กับเค้าด้วย

บ้านบางเขน จะแบ่งเป็นโซนต่างๆ มีจุดเข้าชมอยู่หลายจุด ตามที่ได้ลองเดินวนดู หากเริ่มต้นจากป้ายทางเข้าเข้ามาก็จะเป็น โซนร้านอาหาร(ด้านนอก), ร้านจำหน่ายของที่ระลึก, บ้านพ่อหลวงซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์ที่น่าชมมาก แต่กรุณาถอดรองเท้าก่อนเข้าชมด้วย, ร้านโค้ก(พิพิธภัณฑ์โค้ก), โซนคาเฟ่(ร้านอาหารติดแอร์), โซนตลาดเก่า, ลานกิจกรรม, บ้านพระเครื่อง, โซนอ่านหนังสือและกิจกรรมทางการศึกษา นักเรียนนักศึกษา สามารถไปใช้บริเวณด้านหลังเพื่อติวหนังสือ ทำการบ้าน ทำกิจกรรมร่วมกันได้ 24 ชั่วโมง

การเดินทางไป บ้านบางเขน ถ้าใครรู้จักกรมทหารราบที่ 11 ก็หาไม่ยาก ถ้าใช้เส้นทางถนนพหลโยธินมุ่งหน้าไปทางรังสิต จะผ่านหน้า มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ก่อนและผ่านหน้า มหาวิทยาลัยศรีปทุม เลยไปอีกไม่ไกลก็จะถึงบ้านบางเขนอยู่ทางฝั่งซ้ายมือ หรือ ถ้าเดินทางโดยรถเมล์ ก็ผ่านป้ายรถเมล์หน้ามหาวิทยาลัยศรีปทุมไปสองป้ายก็ลงได้เลย ป้ายรถเมล์ที่ลงจะอยู่หน้า บ้านบางเขน พอดี เรียกว่าข้ามสะพานบางบัวไปหน่อยเดียว

จุดเด่น “บ้านบางเขน” เปิด 24 ชั่วโมง!! ที่จอดรถฟรี แต่มีที่จอดจำกัดแค่ 70 คัน เท่านั้น อนาคตจะมีรถไฟฟ้าผ่าน การเดินทางปัจจุบันที่เป็นสาธารณะ คือ รถเมล์สาย 26, 34, 39, 59, 107, 114, 129, 185, 503, 512, 522, 543 ลงป้ายรถเมล์หน้า บ้านบางเขน ได้เลย คนจะเยอะมาก ในช่วงเวลาพักกลางวัน ช่วงเย็นและหัวค่ำ ถ้าไม่อยากเจอคนเยอะควรหลีกเลี่ยงช่วงเวลาดังกล่าว แม้จะเปิดให้เข้าขมได้ 24 ชั่วโมง แต่บางจุดก็เปิดเป็นบางช่วงเวลา เช่น ร้านอาหารโซนด้านหน้า จะเปิด 08.00 น – 22.00 น. แต่โซนติดแอร์ จะเปิดบริการอาหารและเครื่องดื่มตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

Related posts

Visit Us On FacebookVisit Us On TwitterVisit Us On YoutubeCheck Our Feed