กีระเกียรติ เย็นมะโนช กับวันนี้ SUPER TURBO THAILAND จะเกิดหรือจะดับ?

อีกไม่กี่วัน SuperTurboก็จะได้”เริ่มต้น”แล้ว ถึงแม้ว่าจะเคยผ่านการเริ่มต้นมาแล้ว แต่ก็ยังรู้สึกเหมือนเมื่อเริ่มต้นงานSuperCarเมื่อสิบกว่าปีที่ผ่านมา ไม่เคยคิดว่าจะต้องเป็นงานใหญ่ระดับไหน ขอแค่ได้เริ่มต้นในสิ่งที่คิดว่าจะเป็นประโยชน์กับส่วนรวมในวงมอเตอร์สปอร์ต วันนั้นที่เริ่ม มีรถแข่งไม่กี่รุ่นไม่กี่คัน โดยเฉพาะรุ่นปิคอัพมีลงแข่งเพียง3คัน และเริ่มต้นมาเรื่อยๆจากควันดํากลายเป็นคอมมอนเรลจนทุกวันนี้


นั่น คือ ส่วนหนึ่ง ของประโยค ที่ออกมาจากปาก ชายผู้คร่ำหวอดในวงการมอเตอร์สปอร์ตมานานนับปี ตั้งแต่จุดเริ่มต้นของการเป็นนักแข่ง ที่หลงใหลทั้งการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ และหลงใหลในสมรรถนะของรถยนต์ บีเอ็มดับเบิลยู ใครจะใช้รถอะไรแข่งก็ช่าง แต่ชายผู้นี้ ที่ผมเรียกเขาว่า “พี่เปาะ” ใช้รถแข่ง บีเอ็มดับเบิลยู แข่งขันมาตลอดจนถึงระยะหลังกว่าทศวรรษที่ผ่านมา ผันตัวเองมาเป็นผู้จัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ถือว่ายิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย รายการแข่งขัน ซูเปอร์คาร์ ไทยแลนด์


แต่ด้วยวงการมอเตอร์สปอร์ตของเมืองไทย ทำเอา พี่เปาะ-กีระเกียรติ ถอดใจไปสักพัก ปัญญามาจากคนเสียส่วนใหญ่ เพราะรถแข่งก็คือรถแข่ง มันเป็นปัญหาที่แก้ได้เสมอ แต่คนกลับกลายเป็นปัญญาที่แก้ไม่ตก กีระเกียรติ เย็นมะโนช พักผ่อนตัวเองหลายปี เกี่ยวกับวงการมอเตอร์สปอร์ต จนกระทั่งปีนี้ 2560 พุทธศักราช ที่จะทำให้ชาวมอเตอร์สปอร์ตในเมืองไทยได้ตระหนัก การแข่งขันมอเตอร์สปอร์ต ที่ไร้พวก ไร้ฝ่าย ไร้ความขัดแย้ง ใครจะแข่ง ก็มาแข่ง ผมมีโอกาสได้ไปนั่งคุยกับ พี่เปาะ ถึงปากน้ำ แล้วเราก็ได้สนทนากัน เกี่ยวกับการแข่งขัน Super Turbo Thailand 2017 พี่เปาะ คุยหลายอย่าง ที่ไม่อาจเปิดเผยได้ในตอนนี้ แต่ส่วนที่เกี่ยวข้องกับวงการมอเตอร์สปอร์ต มีเนื้อหาสำคัญเกี่ยวกับงานที่กำลังจะมาถึงในเร็ววันนี้


กีระเกียรติ เย็นมะโนช กล่าวเพิ่มเติมต่อว่า “ยังมีอื่นๆที่เราได้เริ่มต้นมาตรฐานให้กับวงการทางเรียบ เช่นการทํางานเป็นระบบ(สืบทอดเจตนารมณ์มาจากงานTGTC) รุ่นแข่งขันตามยุคที่คนไทยมีส่วนร่วมในการพัฒนาและดูแล เท่ากับเป็นการสร้างงานในทางอ้อม รุ่นแข่งขันที่มากขึ้น เช่นการแข่งขันenduranceที่เป็นที่นิยมมากขึ้น และการนําแนวคิดเริ่มต้นของกติกาเทคนิคของรุ่น1500ที่คํานึงถึงความใกล้เคียงกันของกําลังเครื่องและการลงทุนโดยการจํากัดกําลังอัด แนวคิดต่างๆที่จะทําให้เกิดความชัดเจนในการทํางานและประชาสัมพันธ์ เช่นการเก็บค่าสมัครทั้งปี มีการใช้ยางยี่ห้อเดียว โดยเฉพาะรูปแบบการแข่งขันที่มีแข่งสองสนามในอาทิตย์นั้น(ก่อนหน้านั้น1ครั้งคือ1สนาม) และอื่นๆที่เราเห็นในวันนี้ ส่วนใหญ่เริ่มต้นมาจากงานที่3มงกุฏได้เริ่มไว้เมื่อ14ปีก่อนจนเกิดเป็นผลรวมทั่วไปของงานแข่งในวันนี้ อย่างไรก็ตาม เราพยายามที่ทําให้ผู้ร่วมแข่งขันได้รับความเข้าใจว่าทั้งหมดนี้คือ กีฬา มีแพ้ มีชนะ แต่การลงทุนด้านอุปกรณ์นั้นค่อนข้างมีราคา คงต้องเลือกให้เหมาะกับตัวเอง แต่ทุกอย่างที่เริ่มต้นย่อมมีทั้งคนเข้าใจและยังไม่เข้าใจเหมือนในอดีตที่ผ่านมา ที่เพ้อเจ้อมานั้น จริงๆแล้วอยากจะกล่าวเพียงแค่ ขอขอบคุณทุกๆคนที่เข้าใจถึงทุกสิ่งที่เราพยายามเริ่มต้น ในสิ่งที่เราคิดว่าจะเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมโดยไม่มีรูปแบบธุรกิจแอบแฝง และคงเข้าใจในการปรับรูปแบบการแข่งขันต่างๆเพื่อความเหมาะสมของการเริ่มต้น. ขอขอบคุณทุกๆคน จากทีมงาน3มงกุฎครับ”
เตรียมพบกับการแข่งขัน MOTORSPORT รายการใหม่ ที่กำลังจะระเบิดขึ้นในเมืองไทย กติกาใหม่ นักแข่งเก่า ผู้จัดมือเก๋า กับประสบการณ์ของคนดูไทย ที่จะได้ชมการแข่งขันทั้ง 6 สนาม รวมขับมาราธอนสนามสุดท้าย ณ ช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต บุรีรัมย์ จากผู้จัดมือเก๋า เสี่ยเปาะ-กีรเกียรติ เย็นมะโนช ในนามของ 3มงกุฎ หรือ ทรีคราวน์ ได้จัดการแข่งขัน SUPER TURBO THAILAND ขึ้น ซึ่งจะมีทั้งหมด 6 สนาม และสนามที่ 7 จะเป็นการแข่งขัน เอนดูรานซ์ 600 นาที การแข่งขัน SUPER TURBO THAILAND แม้จะชื่อดูใหม่ แต่ด้วยประสบกาณ์ในการจัดการแข่งขันมายาวนาน กับทีมงานระดับมืออาชีพอย่าง ทรีคราวน์ ดังนี้
1.รุ่น Turbo1200 อนุญาตให้รถที่มีเครื่องยนต์ขนาดไม่เกิน 1550 ซีซี ที่ไม่มีระบบอัดอากาศร่วมแข่งขันได้
2.รุ่น Turbo1500 อนุญาตให้รถที่มีเครื่องยนต์ขนาดไม่เกิน 1850 ซีซี ที่ไม่มีระบบอัดอากาศร่วมแข่งขันได้
3.รุ่น Turbo1600 ให้รถที่มีเครื่องยนต์ขนาดไม่เกิน 2050ซีซี ที่ไม่มีระบบอัดอากาศร่วมแข่งขันได้
ทั้งนี้กติกาโดยรวมแล้วคือเครื่องที่มีฝาสูบเสื้อสูบสแตนดาร์ดจากโรงงานผู้ผลิต จํานวนหัวฉีดเท่าจํานวนกระบอกสูบ ไม่ห้ามหัวฉีดสไลด์ ปรับแต่งเต็มที่ เข้าร่วมแข่งขัน ซัดกับรถเทอร์โบที่มีขีดจำกัดด้วย Air Restricter ส่วนตัวรถเป็นไปตามกติกาของรุ่นนั้นๆ ทั้งหมดนี้สามารถร่วมการแข่งขัน Endurance 600 ในสนามที่ 7 สนามสุดท้ายได้ โดยโปรแกรมการแข่งขัน SUPER TURBO THAILAND 2017 มีดังนี้ รายการแข่งขัน SUPER TURBO THAILAND by THREE CROWNS สนามที่ วันแข่งขันมีรายละเอียดด้านล่าง

 

Related posts

Visit Us On FacebookVisit Us On TwitterVisit Us On YoutubeCheck Our Feed