ช่วงสงกรานต์ คนไทยก็ได้ติดตามข่าว เวิลด์ซูเปอร์ไบค์

หลังจาก ไมเคิล ฟาน เดอร์ มาร์ค ระเบิดฟอร์มเก่ง บิด R1 คว้าเบิ้ลโพเดี้ยม สนามโฮมเรซที่แอสเซ่น โดย ไมเคิล ฟาน เดอร์ มาร์ค ใช้รถแข่งเบอร์ 60 นักบิดชาวดัตช์ สังกัด พาต้า  ยามาฮ่า เวิลด์เอสบีเค ทีม ได้ทำการเค้นฟอร์มเก่งสนามโฮมเรซต่อหน้าแฟน บิดคันเร่ง ยามาฮ่า YZF-R1 คว้าเบิ้ลโพเดี้ยม ในศึกเวิลด์ซูเปอร์ไบค์ สนาม 4 ที่ แอนเซ่น เซอร์กิต

อย่างไรก็ตาม ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการ ซูเปอร์ไบค์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนามที่ 4 ของฤดูกาล ดวลความเร็วระหว่างวันที่ 13-14 เมษายน ที่ แอสเซ่น เซอร์กิต ประเทศเนเธอร์แลนด์ ที่มีระยะทางต่อรอบ 4.542 กิโลเมตรโดยเกมในเรซแรกต้องโยกมาชิงชัยกันในวันอาทิตย์ เนื่องจากสภาพภูมิอากาศที่หนาวเย็นและมีหิมะตกลงมา ส่งผลให้ฝ่ายจัดการแข่งขันตัดสินใจขยับเกมทั้ง 2 เรซมาชิงชัยในวันเดียวกัน

งานนี้ ไมเคิล ฟาน เดอร์ มาร์ค #60 นักบิดเจ้าถิ่น สังกัดพาต้า  ยามาฮ่า เวิลด์เอสบีเค ทีม ได้เริ่มเกมจากกริดสตาร์ทที่ 2 ด้าน ส่วน อเล็กซ์ โลว์ส #22 เพื่อนร่วมสังกัดออกสตาร์ทในกริดที่ 4 ขณะที่ ซานโดร คอร์เตซี #11 และ มาร์โก เมลานดรี้ #33 คู่หูสังกัด จีอาร์ที ยามาฮ่า เวิลด์เอสบีเค ทีมแซทเทิ้ลไลต์ ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 11 และ 14 ตามลำดับ สำหรับการชิงชัยในเรซแรกดวลทั้งสิ้น 21 รอบสนาม ทางด้าน ไมเคิล ฟาน เดอร์ มาร์ค #60 ที่ไล่ขับเคี่ยวอยู่ในกลุ่มหัวแถวแบบสุดมันส์ ก่อนจะบิดเข้าเส้นชัยในอันดับ 3 คว้าโพเดี้ยมแรกในฤดูกาลให้กับตนเอง ตามด้วยทีมเมท อเล็กซ์ โลว์ส #22 ในอันดับ 4 ขณะที่ มาร์โก เมลานดรี้ #33 และ ซานโดร คอร์เตซี #11 บิดจบเกมในอันดับ 12 และ 13

แล้วในวันเดียวกัน ในเรซที่ 2 ไมเคิล ฟาน เดอร์ มาร์ค #60 ยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ก่อนจะจัดการคว้าเบิ้ลโพเดี้ยมต่อหน้าแฟนความเร็วในสนามโฮมเรซ หลังบิดเข้าเส้นชัยในอันดับ 2 โดยที่ทีมเมท อเล็กซ์ โลว์ส #22 ซิ่งตามเข้าเส้นชัยในอันดับ 4 ด้าน ซานโดร คอร์เคซี #11 และ มาร์โก เมลานดรี้ #33 บิดจบในอันดับ 11 และ 14 

สำหรับศึกซูเปอร์ไบค์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนามถัดไป จะยกพลไปดวลความเร็วที่ ออโตโดรโม อินเตอร์นาซิอองนาล เอ็นโซ เอ ดิโน เฟอร์รารี่ ดิ อีโมล่า ประเทศอิตาลี ในวันที่ 10-12 พฤษภาคม 2562 นี้

 

Related posts

Visit Us On FacebookVisit Us On TwitterVisit Us On YoutubeCheck Our Feed