โฟล์กสวาเกน จับมือกับ ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี

เนื่องจาก โฟล์กสวาเกน กรุ๊ป และ ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี ประกาศความร่วมมือในการลงนามข้อตกลงอย่างเป็นทางการ ในการพัฒนารถร่วมกัน อันเป็นประโยชน์ต่อทั้งสองฝ่าย เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและตอบสนองความต้องการของลูกค้า ในยุคที่อุตสาหกรรมมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

ดร.เฮอร์เบิร์ท ไดส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โฟล์กสวาเกน และ มร. จิม แฮคเก็ต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี ยืนยันว่า บริษัททั้งสองมีแผนพัฒนารถตู้เชิงพาณิชย์และรถกระบะขนาดกลางเพื่อจำหน่ายในตลาดทั่วโลกในปี 2565 ความร่วมมือดังกล่าวจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารต้นทุนและเสริมกำลังการผลิต ซึ่งเอื้อให้บริษัททั้งสองสามารถร่วมทุนกันในการพัฒนารถในรูปแบบต่างๆ ที่มีสมรรถนะและเทคโนโลยีที่โดดเด่น

บริษัททั้งสองประมาณการว่า รถตู้และรถกระบะเชิงพาณิชย์ที่พัฒนาร่วมกันจะสร้างผลกำไรได้ตั้งแต่ปี 2566 เป็นต้นไป นอกจากนี้ โฟล์กสวาเกน กรุ๊ป และ ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเพื่อหาโอกาสและศึกษาความเป็นไปได้ในการผลิตรถไร้คนขับ การสัญจรอัจฉริยะ และรถยนต์ไฟฟ้า โดยบริษัททั้งสองยังคงพิจารณาโครงการพัฒนารถยนต์ในรูปแบบใหม่ๆ เพิ่มเติมร่วมกัน ซึ่งทีมงานจะเริ่มศึกษาในรายละเอียดในระยะเวลาอันใกล้นี้ ความร่วมมือดังกล่าวไม่รวมถึงการเปลี่ยนแปลงการถือครองหุ้นของทั้งสองบริษัทแต่อย่างใด แต่จะเป็นการบริหารจัดการโดยคณะกรรมการร่วม ซึ่งนำโดยแฮคเก็ตและไดส์ รวมถึงผู้บริหารระดับอาวุโสจากทั้งสองบริษัทอีกหลายคน

อนึ่ง ความร่วมมือในรถตู้เชิงพาณิชย์และรถกระบะ ฟอร์ดและโฟล์กสวาเกนมีความแข็งแกร่งทางธุรกิจในรถตู้เชิงพาณิชย์ และรถกระบะในหลายตลาดทั่วโลก โดยมีรถรุ่นยอดนิยมอย่าง ฟอร์ด ทรานซิท และฟอร์ด เรนเจอร์ เช่นเดียวกับโฟล์กสวาเกนที่มี ทรานสปอร์เตอร์ แคคดี้ และแอมารอก ยอดขายสะสมของรถเพื่อการพาณิชย์ขนาดเล็กของทั้งสองบริษัทในปี 2561 มีจำนวนรวมทั้งสิ้น 1.2 ล้านคันทั่วโลก ซึ่งความร่วมมือนี้แสดงให้เห็นถึงจำนวนการขายสูงสุดในอุตสาหกรรม เช่นเดียวกันกับปริมาณการผลิต

ความต้องการรถกระบะขนาดกลางและรถตู้เชิงพาณิชย์ ได้รับการคาดการณ์ว่าจะเติบโตขึ้นทั่วโลกในอีก 5 ปีข้างหน้า ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้จะทำให้ทั้งสองบริษัทสามารถแบ่งปันต้นทุนที่ใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ร่วมใช้ประโยชน์จากกำลังการผลิตของกันและกัน รวมถึงเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในตลาด และเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารต้นทุน ในขณะเดียวกันยังคงรักษาเอกลักษณ์ของแบรนด์ฟอร์ดและโฟล์กสวาเกนไว้

อย่างไรก็ตาม สำหรับความร่วมมือนี้ ฟอร์ดจะออกแบบและผลิตรถกระบะขนาดกลางให้กับทั้งสองบริษัท ซึ่งคาดว่าจะออกสู่ตลาดได้โดยเร็วที่สุดในปี 2565 โดยฟอร์ดมีความตั้งใจที่จะพัฒนารถตู้เชิงพาณิชย์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นสำหรับลูกค้าในตลาดยุโรป ส่วนโฟล์กสวาเกนก็มุ่งมั่นในการพัฒนารถตู้ขนาดเล็กสำหรับขับขี่ในเมือง

 

Related posts

Visit Us On FacebookVisit Us On TwitterVisit Us On YoutubeCheck Our Feed