โตโยต้า สนับสนุน กาแฟ

โตโยต้า ได้สนับสนุน เกษตรกรผู้ผลิตกาแฟไทย โดยจัดกิจกรรมค้นหากาแฟสูตรพิเศษ Toyota Signature Coffee ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในวงการรถยนต์และวงการอุตสาหกรรมกาแฟในประเทศไทย

มร.มิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย คุณนินนาท ไชยธีรภิญโญ ประธานคณะกรรมการ คุณวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ และคณะผู้บริหารบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ประเทศไทย จำกัด จัดกิจกรรมค้นหากาแฟสูตรพิเศษ Toyota Signature Coffee เพื่อร่วมส่งเสริมเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟไทยให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ณ ลานเจริญนครฮอลล์ ชั้น M ไอคอนสยาม

ทั้งนี้ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดกิจกรรมค้นหากาแฟสูตรพิเศษ Toyota Signature Coffee ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตของชุมชนและเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟทั่วไป รวมถึงเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟโครงการในพระราชดำริ ให้มีความเป็นอยู่ที่ดียิ่งขึ้น ผ่านการนำองค์ความรู้ในเชิงการบริหารจัดการ ผนวกกับแนวทางในการดูแลรักษาผืนป่า เพื่อช่วยให้เกษตรกรสามารถเพิ่มผลผลิตทางการเกษตร ภายใต้แนวคิด “กาแฟดี ป่าดี ชุมชนดี” ซึ่งโตโยต้าเชื่อว่ากาแฟที่ดีและมีคุณภาพต้องปลูกในสภาพแวดล้อมที่มีความอุดมสมบูรณ์ภายใต้ร่มเงาของป่าไม้ จึงจะทำให้เมล็ดกาแฟสะสมธาตุอาหารได้นานและสมบูรณ์มากขึ้น พร้อมทั้งส่งเสริมให้ชุมชนรักษาผืนป่าซึ่งเป็นแหล่งต้นน้ำ ลดการตัดไม้ทำลายป่า เพื่อสร้างป่าไม้ที่ยั่งยืนและสามารถดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ในบรรยากาศ เพิ่มคุณภาพชีวิตของคนในชุมชนให้ดีขึ้น ตลอดจนมีแนวคิดในการนำองค์ความรู้ในการดำเนินธุรกิจ อาทิ วิถีแห่งโตโยต้า (Toyota Way) และระบบการผลิตแบบโตโยต้า (Toyota Production System) เข้าไปช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน รวมถึงระบบการให้น้ำต้นกาแฟในช่วงฤดูแล้ง สร้างลานตาก รวมถึงสร้างโรงเรือนแปรรูปและบ่อหมักกาแฟ เพื่อให้ได้เมล็ดกาแฟที่มีคุณภาพและมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น

 

Related posts

Visit Us On FacebookVisit Us On TwitterVisit Us On YoutubeCheck Our Feed