โตโยต้า มอเตอร์ สปอร์ต 2018

และแล้ว การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่มีนักแข่งและรถแข่งยี่ห้อเดียว ที่เข้าร่วมจำนวนมากที่สุดในอาเซียน รายการ “โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2018 … DARE TO RACE ประเดิมฤดูกาลกับสนามแรกแล้ว

ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จ.เชียงใหม่ โดยมี คุณรุ่งโรจน์ ขันชะลี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย คุณประจวบ กันธิยะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ คุณพลัฏฐ์ สุวรรณาเมธากร ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 5 เชียงใหม่ และผู้บริหารโตโยต้าเชียงใหม่  โตโยต้าล้านนา โตโยต้า นครพิงค์ เชียงใหม่ โตโยต้าริช และโตโยต้าอินทนนท์ เข้าร่วมเปิดการแข่งขัน

โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต ในปีนี้ นับเป็นการก้าวสู่ยุคใหม่ของกีฬามอเตอร์สปอร์ตในประเทศไทย ที่พัฒนาให้มีความตื่นเต้นเร้าใจยิ่งกว่าเคย ทั้งในรูปแบบของการแข่งขันรถที่มาพร้อมสมรรถนะอันดีเยี่ยม รวมทั้งกิจกรรมมากมายที่เปิดโอกาสให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมมากยิ่งขึ้น อันจะเป็นช่องทางในการแบ่งปันความชื่นชอบและประสบการณ์ที่ดีในการขับขี่ พิสูจน์สมรรถนะที่ดีเยี่ยมของรถโตโยต้าอย่างใกล้ชิด ในรายการแข่งขันรถยนต์ ทางเรียบวันเมคเรซ ทั้ง 4 รุ่น ได้แก่ ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ ตามด้วยรุ่น โคโรลล่า  อัลติส วันเมคเรซ  กับ วีออส วันเมคเรซ  และ วีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ

ผลการแข่งขัน โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2018 สนามที่ 1  จังหวัดเชียงใหม่ รายการเปิดสนาม วีออส วันเมคเรซ แชมป์ตกเป็นของ “จักรพันธ์ ภัทรธาดาพงษ์” จากทีม Super Club Racing ต่อด้วยรายการ วีออส  วันเมคเรซ เลดี้คัพ จบการแข่งขัน 20 รอบ “ธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ” คว้าแชมป์ไปครองอีกสนาม เพิ่มระดับความตื่นเต้นยิ่งขึ้นกับ โคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ หลังขับเคี่ยวกัน 22 รอบสนาม แชมป์ตกเป็นของ “Chiba Kentaro” จากทีม Advics Racing Team CEF ปิดท้ายด้วย ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ ที่ได้กระบะพันธุ์แกร่ง ไฮลักซ์  รีโว่ จำนวน 22 คัน มาแสดงสมรรถนะอันดีเยี่ยมและช่วงล่างที่หนึบ โดยรายการนี้แข่งกัน 22 รอบ ผลการแข่งขัน “ชินวุฒิ เหล่าชินชาติ” คว้าอันดับ 1  ไปครอง

วีออส วันเมคเรซ ดิวิชั่น 1 เปิดฉากสนามแข่ง กับรายการ “วีออส วันเมคเรซ ดิวิชั่น1” มีรถลงแข่งขันทั้งสิ้น 13 คัน แข่งขัน 20 รอบสนาม โดยแชมป์สนามนี้ ตกเป็นของ “จักรพันธ์ ภัทรธาดาพงษ์” จากทีม“Super Club Racing” ส่วนอันดับ 2  เป็นของ “Sugiyama Yoshiki” จากทีม“Advics Racing Team CEF” และอันดับที่ 3 “พีรกานต์ เงินมีศรี”  จากทีม “Super Club Racing”

 

วีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ มีนักแข่งสาวสวยทั้ง 12 คน กับ 20 รอบการแข่งขัน อันดับ 1 “ธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ” โดยมี “กมลชนก บุญคร่ำ” จากทีม“The Sittipol Group” ตามมาในอันดับที่ 2  ส่วนอันดับที่ 3 ตกเป็นของ “ทิพวรรณ ภู่ระยับ”

วีออส วันเมคเรซ ดิวิชั่น 2 รุ่นนี้มีรถลงแข่งขันทั้งสิ้น 9 คัน แข่งขัน 20 รอบ” ภูวดล เวชวงศา” จากทีม“Super Club Racing”  คว้าแชมป์อันดับ 1 โดยมี Ruslee Jeh-Ubong” คว้าอันดับที่ 2 ในขณะที่อันดับที่ 3 ตกเป็นของ “Kelvin Kwok” จากทีม “REV-1 Racing Team”

โคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ สนุกเร้าใจไปกับสมรรถนะจากเครื่องยนต์ 1.8 ลิตร  ในรายการ “โคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ” มีรถลงแข่งขันทั้งสิ้น 12 คัน แข่งขัน 22 รอบสนาม โดยแชมป์ตกเป็นของ “Chiba Kentaro” จากทีม “Advics Racing Team CEF” ตามมาด้วยอันดับ 2 “ชนินชา ปัญญารุ่งเจริญ” จากทีม “33 Auto เงากลการ” และอันดับ 3 คือ “Shohei Oda“จากทีม “Advics Racing Team CEF”

ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ เป็นรุ่นปิดท้าย ด้วยรถยนต์รุ่น “ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ” กับเครื่องยนต์ 2,400 ซีซี บทพิสูจน์ของกระบะสายพันธุ์แกร่ง กับช่วงล่างที่หนึบและสมรรถนะที่แรงสุดขีด รายการนี้มีรถลงแข่งขันทั้งสิ้น 15 คัน กับ 22 รอบ เริ่มต้นการแข่งขันหลังจากสัญญาณไฟออกสตาร์ทดับลง เหล่านักแข่งก็ต่างเร่งเครื่องเพื่อแย่งชิงไลน์ในการเข้าโค้งแรก ด้วยความหนึบจากช่วงล่างของไฮลักซ์ รีโว่ ทำให้ทุกคนผ่านเข้าไลน์ได้อย่างยอดเยี่ยม โดยตำแหน่งแชมป์ตกเป็นของ “ชินวุฒิ เหล่าชินชาติ” ตามมาด้วยอันดับ 2 “บุญธรรม กอนโภชน์” และ “กัมปนาท แก้วถังเมือง” ในอันดับ 3

แล้วพบกับความมันส์แบบนี้ใน “โตโยต้า มอเตอร์ สปอร์ต 2018” สนามที่ 2 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต  จังหวัดบุรีรัมย์ ในศึก “บุรีรัมย์ ซุปเปอร์ จีที 2018” วันที่ 29 มิถุนายน – 1 กรกฎาคม 2561

 

Related posts

Visit Us On FacebookVisit Us On TwitterVisit Us On YoutubeCheck Our Feed