โตโยต้า ผนึกกำลัง กลุ่มทรู 

โตโยต้า สนับสนุนรถกระบะไฮลักซ์ รีโว่ อุปกรณ์ทางการแพทย์ และสิ่งของจำเป็น ช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19

มร.มิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และนายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย นายขจร เจียรวนนท์ กรรมการบริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทรู ลีสซิ่ง จำกัด  นายอาณัติ เมฆไพบูลย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และนายพิชิต ธันโยดม หัวหน้าคณะผู้บริหาร ด้านธุรกิจองค์กร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชนร่วมงานแถลงข่าว “โครงการความร่วมมือด้านความรับผิดชอบต่อสังคม เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด19 ระหว่าง กลุ่มทรู และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด” ด้วยการสนับสนุนรถโตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ จำนวน 22 คัน จัดทีมปฏิบัติการขนส่งลำเลียงอุปกรณ์ และสิ่งของจำเป็นต่างๆ ให้ถึงมือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤต โควิด-19 ณ ศูนย์ขับทดสอบรถยนต์โตโยต้า (TDEX) บางนา กม.3

            มร.มิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด     กล่าวว่า ก่อนอื่นในนามของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ขอแสดงความยินดีต่อสถานการณ์การติดเชื้อโควิด -19 ในประเทศไทยมีแนวโน้มที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และขอขอบคุณอย่างจริงใจต่อรัฐบาลไทยในการควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดฯ อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการทุ่มเทของบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่าน ที่ทำงานเป็นแนวหน้าทั้งวันทั้งคืน และคนไทยที่ร่วมกันปฏิบัตตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมา เพื่อการดูแลสุขภาพที่ดี จากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ประเทศไทย ได้ผ่านช่วงเวลาแห่งความยากลำบากได้สำเร็จ และเริ่มมีการผ่อนคลายในการใช้ชีวิตประจำวัน ขณะนี้ประเทศไทยกำลังเข้าสู่การฟื้นฟูอย่างเต็มรูปแบบ โตโยต้ามีความยินดีที่จะต่อสู้ร่วมกับคนไทยตลอดสถานการณ์การแพร่ระบาดฯ ภายใต้โครงการ โตโยต้าเคียงคู่ไทย สู้ภัยโควิด-19(Toyota Stay with You) ซึ่งที่ผ่านมาได้ให้การสนับสนุนรถยนต์โตโยต้า สิ่งของจำเป็น และข้าวสารจากโรงสีข้าวรัชมงคล แก่กระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงมหาดไทย เพื่อนำไปช่วยเหลือบุคลากรทางด้านสาธารณสุขและผู้ที่ได้รับผลกระทบ การนำศักยภาพในด้านการผลิตมาใช้ใน การผลิตกล่องป้องกันเชื้อฟุ้งกระจาย (Aerosole Box) ฉากกั้นห้องโดยสารในรถยนต์และบนโต๊ะเรียน และการพัฒนาหุ่นยนต์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ป่วย ร่วมกับโรงพยาบาลรามาธิบดีรวมถึงการบริการพ่นยาฆ่าเชื้อในรถยนต์ที่โชว์รูมผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าทั่วประเทศโดยไม่คิดค่าบริการและไม่จำกัดยี่ห้อ ทั้งนี้ แม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดจะเริ่มดีขึ้น ประเทศไทยก็ยังต้องระมัดระวังและลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาดที่อาจจะเกิดขึ้น  และเมื่อเราทราบว่า กลุ่มทรู ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำของประเทศไทยกำลังมองหายานพาหนะสำหรับขนส่งอุปกรณ์ทางการแพทย์และสิ่งของจำเป็น มอบแก่บุคลากรทางการแพทย์ เพื่อบรรเทาสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 โตโยต้าในฐานะองค์กรแห่งการขับเคลื่อน รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับโอกาสในการสนับสนุนโตโยต้าไฮลักซ์ รีโว่ จำนวน 22 คันให้กับกลุ่มทรู เพื่อช่วยเหลือคนไทยภายใต้ความยากลำบากครั้งนี้ ซึ่งเรามีความสุขที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของความมือเพื่อทำสิ่งดีๆ ให้กับสังคมไทยร่วมกัน

อย่างไรก็ตาม คุณสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า ผมขอขอบคุณ ทางกลุ่มทรู ที่มอบความไว้วางใจ เลือกใช้รถโตโยต้ามาโดยตลอด นับได้ว่ากลุ่มทรู เป็นลูกค้าคนสำคัญของบริษัทฯ และในขณะเดียวกัน โตโยต้าก็เป็นลูกค้าของทรูเช่นเดียวกัน โดยรถยนต์ของโตโยต้านั้นมีการติดตั้งระบบ on car telematics รุ่นแรก (Wifi box) โดยใช้เครือข่ายของทรู ตั้งแต่ปี 2562 และภายใต้ความร่วมมือในอนาคตจะนำไปสู่การพัฒนาฟังก์ชั่นต่างๆ รวมถึงการขยายการติดตั้งเพิ่มเติมในรถยนต์รุ่นอื่นๆ ต่อไป ซึ่งสามารถเรียกได้ว่า ทรูและโตโยต้า เป็นพันธมิตรที่ดีซึ่งกันและกัน ภายใต้ความร่วมมืออันดีทางธุรกิจที่มีมาโดยตลอด และเมื่อทางบริษัทฯ ได้รับทราบว่า ทางกลุ่มทรู มีความต้องการที่จะนำรถไปใช้ในกิจกรรมขนส่งอุปกรณ์ทางการแพทย์ และสิ่งของจำเป็น เพื่อสนับสนุนหน่วยงานต่าง ๆ ที่ยังมีความต้องการความช่วยเหลือ  รวมถึงผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 ซึ่งสอดคล้องกับ นโยบายของบริษัทฯ ภายใต้โครงการโตโยต้าเคียงคู่ไทย สู้ภัยโควิด-19 (Toyota Stay with You) ในการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 นอกจากความร่วมมือในการทำกิจกรรมเพื่อสังคมดีๆ แบบนี้แล้ว ทางโตโยต้าและกลุ่มทรู ยังมีโครงการดี ๆ ที่ได้ทำร่วมกันมาอย่างต่อเนื่อง เช่น การปรับปรุงพัฒนาผลิตภัณฑ์ร่วมกัน โดยโตโยต้านำทีมผู้เชี่ยวชาญเข้าไปศึกษาปัญหาที่เกิดขึ้นจากการใช้งานของลูกค้าในกลุ่มซีพีและทรู เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สามารถตอบสนองต่อการใช้งานของผู้ใช้ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น การให้ความร่วมมือทางด้านการพัฒนาบุคลากร โดยเราได้จัดอบรมให้ความรู้ความเข้าใจในการดูแลรักษารถยนต์เบื้องต้นให้กับพนักงานในเครือซีพี และทรู รวมถึงการอบรมเพื่อปลูกจิตสำนึกด้านความปลอดภัย เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน ที่สำคัญเรายังมีแผนที่จะศึกษาในเรื่องของการทำ Digital Solution ร่วมกัน เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของลูกค้าของเราที่จะเปลี่ยนแปลงไปในอนาคต”

 

Related posts

Visit Us On FacebookVisit Us On TwitterVisit Us On YoutubeCheck Our Feed