โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2019

ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต บุรีรัมย์ ได้ระเบิดศึกของการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2019… Spirit to push the limits”  รายการแข่งขันสนามที่ 4 ของปี

ซึ่งทางโตโยต้าได้เข้าร่วมสร้างสีสันในรายการแข่งขัน“ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีย์” การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการใหญ่ที่สุดในอาเซียน โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต ในปีนี้ นับเป็นการก้าวสู่ยุคใหม่ ที่พัฒนาให้มีความตื่นเต้นเร้าใจยิ่งกว่าเคย ด้วยการนำเอาสปิริตความมุ่งมั่นของการพัฒนารถยนต์อย่างไม่สิ้นสุดจาก “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง  (Toyota Gazoo Racing)” มาใช้เป็นแนวทางหลักในการจัดกิจกรรม ซึ่งจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Spirit to push the limits” หรือ “ความกล้าที่จะข้ามขีดจำกัด” คือ ความกล้าที่จะเปิดทุกโสตประสาทสัมผัสปลุกความกล้าที่จะก้าวข้ามทุกขีดจำกัดแห่งความท้าทายของผู้เข้าชมทุกท่าน ไปกับสมรรถนะการขับขี่อันดีเยี่ยมของรถโตโยต้าอย่างใกล้ชิด กับรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบวันเมคเรซ ทั้ง 4 รุ่น ด้วยกัน

สำหรับในสนามที่ 4 นี้ มีรายการพิเศษ TOYOTA EXECUTIVE CHARITY RACE 2019 โดยคณะผู้บริหารโตโยต้าและชมรมผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าได้ทำการลงอุ่นเครื่อง กับ  รถกระบะรุ่น ไฮลักซ์  รีโว่ Z Edition (แซดอิดิชั่น) ดับเบิ้ลแค็บ 4X2 จำนวน 7 รอบสนาม ระยะทางต่อรอบ 4.5 กิโลเมตรเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันจริงในวันที่ 23 พฤศจิกายนนี้

สำหรับผลการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบวันเมคเรซ ทั้ง 4 รุ่น ที่มีรถเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 76 คัน เริ่มต้นด้วยรุ่น“วีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ” การแข่งขันรุ่นวีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ จากนักแข่งสาวสวยทั้ง 18 คน โดยแชมป์สนามนี้ตกเป็นของ ”ธนวรรณ แจ้งกมลกุลชัย” หมายเลข 89 จากทีม Orchid-Ptt Nexzter Racing Team อันดับที่ 2 “เมฆรัชคีฏาก์ กะลันตานนท์” หมายเลข 98 จากทีม Advics Aisin Racing Team และ อันดับที่ 3 “กมลชนก บุญคร่ำ” หมายเลข 99  จากทีม Sittipol Group

                รุ่นต่อมา คือ รุ่น“วีออส วันเมคเรซ ดิวิชั่น 1” ซึ่งแชมป์สนามนี้ ตกเป็นของ “สัณหวัช วงศ์เจริญ” หมายเลข 23 จากทีม  Superclub Racing ที่คว้าอันดับ 1 ในสนามนี้ ในขณะที่อันดับ 2 ตกเป็นของ “สุรศักดิ์ ดาเก็ง” หมายเลข 22 จากทีม Ruk Service AM Plus Racing Team และอันดับที่ 3 ตกเป็นของ “ภูริพรรธน์     เวชวงศาเตชาวัชร์” หมายเลข 99 จากทีม Superclub Racing

ในขณะที่รุ่น “วีออส วันเมคเรซ ดิวิชั่น2”  อันดับ1 ตกเป็นของ “Lok Ting Fung” หมายเลข 81 โดยมี “Kevin Kwok” หมายเลข 35 คว้าอันดับที่ 2 ในขณะที่อันดับที่ 3 ตกเป็นของ “ณัฐวุฒิ สิทธิ์คำทับ” หมายเลข 38 พอมีการแยกดิวิชั่นกันชัดเจน วีออส วันเมคเรซ จึงมันส์ ปะทะมันส์ พอๆ กัน

ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ สำหรับรุ่นไฮไลท์ของการแข่งขันกับรถกระบะทางเรียบ “ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ” กับเครื่องยนต์ 2,400 ซีซี บทพิสูจน์ของกระบะสายพันธุ์แกร่ง กับช่วงล่างที่หนึบและสมรรถนะที่แรงสุดขีด ของไฮลักซ์ รีโว่ ทำให้ทุกคนผ่านเข้าเส้นชัยได้อย่างยอดเยี่ยม โดยตำแหน่งแชมป์ตกเป็นของ “โสภณ ภุมรินทร์” หมายเลข 36 ที่เบียดเข้าเส้นชัยอย่างสูสีกับอันดับ 2 “สุวิทย์ คำจีน” หมายเลข 88 และ “ชานนท์ รจนา” หมายเลข 39 ในอันดับ 3

รถใหญ่ก็มา “โคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ”สนุกเร้าใจไปกับ “โคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ” ซึ่ง 3 อันดับแรกยังคงยึดตำแหน่งอย่างเหนียวแน่น       โดยแชมป์ตกเป็นของ “กฤษฎิ์ วสุรัตน์” หมายเลข 69 จากทีม Singha-Muangthai-Pakelo by Tein Master Shop คว้าแชมป์ไปครอง โดยมี “ชัญญบุศย์ ธนะพาสุข” หมายเลข 95 จาก CFON Racing Team ตามมาในอันดับ 2  และอันดับที่ 3     ตกเป็นของ “Kentaro Chiba” หมายเลข 3 จาก Advics Aisin Racing Team

พบกับรายการแข่งขันพิเศษ TOYOTA EXECUTIVE CHARITY RACE 2019 ในวันที่ 23 พฤศจิกายน 2562 และระเบิดความมันส์เต็มรูปแบบกับ“โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2019” สนามที่ 5 ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จ.เชียงใหม่ ในวันที่ 30 พฤศจิกายน – 1 ธันวาคม 2562

 

Related posts

Visit Us On FacebookVisit Us On TwitterVisit Us On YoutubeCheck Our Feed