แสตมป์ ลุย โมโตทรี ในไทย

ด้วยการตั้งเป้า นักบิดไทย ที่จะเก็บแต้มโฮมเรซ โดย “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ดาวบิดไทยจาก วีอาร์46 มาสเตอร์แคมป์ ทีม พร้อมลงบิดในศึก โมโตทรี ชิงแชมป์โลกครั้งแรกในชีวิตด้วยสิทธิ์ไวลด์การ์ดในบ้านเกิด แม้มีอาการบาดเจ็บรบกวนเล็กน้อย เจ้าตัวตั้งเป้าบิดสุดความสามารถเพื่อคว้าแต้มใน พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ สุดสัปดาห์นี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2018 มีคิวดวลความเร็วครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของประเทศไทย โดยถูกบรรจุเป็นสนามที่ 15 ภายใต้ชื่อรายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 5-7 ตุลาคมนี้ 2561 ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ล่าสุดยอดทีมแข่งในเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ทั้ง 3 รุ่น ทั้ง โมโตจีพี, โมโตทู และ โมโตทรี ต่างเข้าพื้นที่สนาม และเซ็ตอัพรถเป็นการเรียบร้อย รวมถึงทีม วีอาร์46 มาสเตอร์ แคมป์ ทีม ของ “เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน่ รอสซี่ ที่มียอดนักบิดไทยอย่าง “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ เข้าร่วมแข่งขันด้วยสิทธิ์ไวลด์การ์ดในรุ่น โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ก็พร้อมแล้วสำหรับการแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้

อนึ่ง “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ นักบิดไทยที่จะใช้หมายเลข 9 ลงแข่งขันในศึกระดับโลกครั้งแรกในโฮมเรซ เปิดเผยว่า “ตอนนี้ผมมีอาการบาดเจ็บรบกวนเล็กน้อยครับ จากอุบัติเหตุในการแข่งขัน โมโตทรี จูเนียร์ ที่เฆเรซ ประเทศสเปน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีอาการฟกช้ำที่คาง และเท้ากับขาเคล็ดเล็กน้อย แต่ตอนนี้ก็ฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บได้ดีขึ้นมา เชื่อว่าในวันพรุ่งนี้ที่จะเริ่มต้นการซ้อมครั้งแรกนั้น เราจะพร้อมเต็มร้อย ส่วนเรื่องการเตรียมความพร้อมของทีมนั้นก้ได้เตรียมตัวมาเป็นอย่างดี ซึ่งเรามีการปรับมาใช้รถแข่งสำหรับสเป็กในคลาสโมโตทรี ตัวเองได้มีการทดสอบมาแล้ว 1 ครั้งกับตัวแชสซีส์ และคิดว่าต้องรับปรับตัวให้เข้ากับรถให้เร็วที่สุด สิ่งสำคัญคือการปรับตัวให้เร็ว และการหาเซ็ตอัพที่ลงตัวร่วมกับทีมงาน เราจะทำงานกันอย่างเต็มที่ตั้งแต่การซ้อมครั้งแรก ซึ่งเชื่อว่าความคุ้นเคยในสนามช้าง ที่เป็นโฮมเรซของเราจะทำให้เราได้เปรียบคู่ต่อสู้เล็กน้อย แต่ก็จะพยายามทำเต็มที่ เพื่อลุ้นแต้มมาฝากแฟนๆ ชาวไทยในบ้านเกิดครับ”

สำหรับ “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ มีคิวลงซ้อมครั้งแรก และครั้งที่ 2 ในวันศุกร์ที่ 5 ตุลาคม 2561 นี้ ก่อนจะลงซ้อมครั้งที่ 3 และจับเวลารอบควอลิฟายในวันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม 2561 นี้ โดยการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในรุ่น โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคม 2561 นี้ เวลา 11.00 น. โปรดติดตามชม

 

Related posts

Visit Us On FacebookVisit Us On TwitterVisit Us On YoutubeCheck Our Feed