เอ็มจี อี-โมชันครั้งแรกในโลก

บริษัท เซี่ยงไฮ้ ออโต้โมทีฟ อินดัสทรี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (เอสเอไอซี) เสริมความแข็งแกร่งให้แก่แบรนด์เอ็มจีอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเปิดตัวรถไฟฟ้าต้นแบบ เอ็มจี อี-โมชัน ในงาน เซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 17 ที่ผ่านมา


จะบอกว่าเจ้า MG EMOTION เป็นที่ฮือฮามาก ในงาน เซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 17 ที่ผ่านมา แม้ว่างานนี้จะมีอายุแค่ 17 ปี ไม่ได้เก่าแก่ยาวนาน แต่ด้วยเป็นประเทศจีน ที่มีเนื้อที่ของประเทศกว้างใหญ่ไพศาล และมีประขากรค่อนข้างมาก มีกำลังการซื้อสูง ทำให้รถยนต์หลายๆ ยี่ห้อ ที่ประกอบอยู่ในประเทศจีน รวมถึง MG กล้าที่จะค้นคว้า และสร้างรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ขึ้นมาเป็นต้นแบบ อย่างเจ้า MG EMOTION ก็น่าจะเป็นรถที่จะประกอบขายเชิงพาณิชย์ต่อไป


หลายคนรู้อยู่แล้ว เอ็มจี ก่อตั้งขึ้นในปี 1924 โดยชื่อ MG นั้นย่อมาจาก Morris Garages เอ็มจีนับว่าเป็นแบรนด์สัญชาติอังกฤษที่มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นตลอดระยะเวลา 90 ปีที่ผ่านมา ปัจจุบันแบรนด์ เอ็มจี อยู่ภายใต้การดูแลของ เอสเอไอซี โดย เอ็มจี มีศูนย์กลางทางด้านการออกแบบ ฟังก์ชั่นการใช้งาน และการออกแบบด้านเทคนิคที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ เอ็มจี ถึงแม้วันนี้จะเป็นของคนจีน ผลิตในประเทศจีน แต่ก็เป็นแบรนด์เพื่อคนทั่วไป รวมถึงความเชื่อมั่นที่หลายคนในประเทศไทย ก็ยอมควักตังส์จ่ายเพื่อนำมันมาเป็นเจ้าของ


ความหลงใหลในแฟชั่นที่เป็นรูปลักษณ์ของรถยนต์ MG โดยเฉพาะ EMOTION คันนี้แตกต่างกันกับรุ่นอื่นๆ เป็นรถไฟฟ้าที่คาดว่าอนาคตอันใกล้จะได้ผลิตออกมาจำหน่าย และใช้กัน เพื่อลดมลภาวะเป็นพิษในอากาศให้น้อยลง เนื่องจากรถไฟฟ้า มีการปล่อยไอเสียเป็นศูนย์ รถต้นแบบ เอ็มจี อี-โมชัน ผสมผสานทั้งนวัตกรรมด้านการออกแบบ เทคโนโลยีที่ทันสมัยของเอสเอไอซี และการเชื่อมต่อทางอินเตอร์เน็ต ด้วยการให้ความสำคัญกับการออกแบบที่ “เร้าอารมณ์” เอ็มจี รังสรรค์มิติตัวถังที่โฉบเฉี่ยวและสง่างาม โดยตำแหน่งด้านหลังเสาหลังคาหน้า หรือ “เอ-พิลลาร์” มีความลาดเอียงและปราดเปรียวสไตล์รถ “สปอร์ตแบ็ก” แบบ 2 ประตูสุดคลาสสิกที่สะท้อนดีเอ็นเอ 100 ปีของ เอ็มจี อย่างแท้จริง การออกแบบด้านหน้าที่โดดเด่นมาพร้อมไฟส่องสว่างแอลอีดีที่แสดงถึงงานออกแบบสุดคลาสสิกของเอ็มจีและได้แรงบันดาลใจมาจากองค์ประกอบของลอนดอนอาย ไฟท้ายทรงตั้งมอบสุนทรียภาพที่เปลี่ยนผ่านจากอดีตสู่อนาคต


เอ็มจี อี-โมชั่น มาพร้อม “แบล็ค เทคโนโลยี” ที่จะปฏิวัติอุตสาหกรรมยานยนต์ พัฒนาบนโครงสร้างแพลทฟอร์มโมดูลาร์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ของเอสเอไอซี ทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม.ต่อชม. ภายในเวลาไม่ถึง 4 วินาที และมีระยะทางขับเคลื่อนไกลกว่า 500 กม.ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง รถต้นแบบรุ่นนี้จึงเป็นรถสปอร์ตในอุดมคติสำหรับการขับขี่ที่เร้าใจและการใช้พลังงานทางเลือกปราศจากมลพิษ ขณะที่การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตอัจฉริยะยังช่วยให้การเข้าสู่โลกออนไลน์ทำได้ง่ายดายเพียงปลายนิ้วสัมผัส


เอาเป็นว่า ข้อมูลที่ได้มาจาก MG มีน้อยเหลือเกิน รวมถึงภาพอย่างจำกัด ฝากไว้แค่นี้ก่อน ทั้งเรื่องและภาพ เดียวปีหน้ามีโอกาส จะไปงานเซียงไฮ้ มอเตอร์โชว์ เอาผลงานภาพและเรื่องราวฝีมือตัวเองมาฝาก FC ของ autosawasdee กัน

 

Related posts

Visit Us On FacebookVisit Us On TwitterVisit Us On YoutubeCheck Our Feed