เปิดฤดูกาล อิเดมิตสึ ซูเปอร์ เทอร์โบ ไทยแลนด์ 2018   

รายการแข่งขันระดับประเทศ ในปีแรก 2017 ผ่านพ้นไป ในชื่อรายการ ซูเปอร์ เทอร์โบ ไทยแลนด์ จวบจนปีนี้ เพียงแค่ปีเดียว ปี 2018 รายการนี้ ก็มีผู้เข้ามาสนับสนุน จนเป็นรายการระดับเอเชีย

ทำไม? รายการนี้ จึงเป็นรายการระดับเอเชีย

เพราะหนึ่ง อิเดมิตสึ เข้ามาให้การสนับสนุน ในชื่อรายการ อิเดมิตสึ ซูเปอร์ เทอร์โบ ไทยแลนด์ 2018 ส่วนสาเหตุที่สอง การจัดการแข่งขัน มีมาตรฐานสูง จนกระทั่งต่างชาติยอมรับ ทั้งมีรายการแข่งขันระดับเอเชีย เข้ามาร่วมแจมด้วย และมีนักแข่งจากต่างชาติ เข้ามาแข่งขันกันอย่างมากมาย

นี่…คือ รายการแข่งขัน ที่ผู้จัดด้วยกัน สปอนเซอร์ และนักแข่ง จับตามองเป็นอย่างมากในปีนี้ รายการ อิเดมิตสึ ซูเปอร์ เทอร์โบ ไทยแลนด์ 2018 ปีนี้ยังคงเหมือนเดิม คือ แบ่งเป็น 6 สนาม และมีรุ่นหลัก 4 รุ่น การดวลความเร็วของนักบิดในปีนี้ เปิดฤดูกาลกันที่ สนามพีระ เซอร์กิต พัทยา ท่ามกลางทัพรถแข่งกว่า 130 คัน ทั้งๆ ที่ปีที่แล้ว มีรถแข่งอยู่ที่ 89 คัน

การลงขับเคี่ยวกันอย่างสุดมันส์ครั้งนี้ เป็นการจัดการแข่งขันโดย “3 มงกุฎ เรซซิ่ง โปรเจ็ค” โปรโมเตอร์รายการดัง ที่มีชื่อเสียง เป็นที่ยอมรับตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

นักกีฬามอเตอร์สปอร์ต ทั้งหลาย รวมไปถึงนักข่าว ก็ยังสมัครลงแข่งขัน เพราะยอมรับในความยอดเยี่ยม การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ รายการ “อิเดมิตสึ ซูเปอร์ เทอร์โบ ไทยแลนด์” ดวลความเร็วนัดเปิดฤดูกาล 2018 ที่ พีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต พัทยา จังหวัดชลบุรี วันที่ 24-25 มีนาคม 2561  ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นปีที่ 2 ของรายการดังกล่าว หลังการคัมแบ็กสู่บทบาทโปรโมเตอร์เกมความเร็วของ “ 3 มงกุฎ เรซซิ่ง โปรเจ็ค” วันที่ 24 มีนาคม เป็นสนามที่ 1 วันที่ 25 มีนาคม เป็นสนามที่2

การแข่งขันเริ่มต้นด้วยรุ่น JAPAN 20+ ซึ่งได้พัฒนามาจากรุ่น EFGK ปีที่แล้ว ในปีนี้ อ๊อฟ-หทัย ไชยวัณณ์ ได้ออกสตาร์ทจากโพลโพซิสิชั่น และสามารถรักษาตำแหน่งไว้ได้หลังได้สัญญาณเริ่มเกม  ก่อนจะควบรถแข่ง HONDA CIVIC รับธงตราหมากรุกเป็นคันแรกหลังผ่าน 12 รอบสนามด้วยเวลา 14:40.238 นาที ตามเข้าเส้นชัยด้วย จิรัฐิ เศวตศิลา และ ชินวิช รมยานนท์ ในอันดับ 2 และ 3 ส่วนอันดับ 4 ได้แก่ กนล ไชยกุลงามดี และ ชยพัทธ์ จันทเดช ในอันดับ 5 ด้าน สรรพร เชาวน์ชวานิล สังกัด ELF SINGHA RACING TEAM คว้าชัยคลาส SINGLE CAM

พอมาถึงวันที่ 2 ของ “ศึกอิเดมิตสึ ซูเปอร์ เทอร์โบ ไทยแลนด์ 2018” ยังคงเป็นไปอย่างเข้มข้น เริ่มวันที่ 2 ของนัดเปิดฤดูกาลด้วยการชิงชัย รุ่นJAPAN 20+ ที่พร้อมลงซิ่งทั้งในคลาส TWIN CAM และ SINGLE CAM ด้วยจำนวนรถแข่งทั้งสิ้น 16 คัน ก่อนจะลงเอยด้วยตำแหน่งแชมป์โอเวอร์ออลและ TWIN CAM ของ หทัย ไชยวัณณ์ ที่ไล่แซง ชีวินทร์ ศิรินรินทร ในช่วงท้ายการแข่งขัน  ซิ่งรับธงตราหมากรุกเป็นคันแรกด้วยเวลา 14:47.981 นาที เฉือน ชีวินทร์ ศิรินรินทร ที่ตามเข้ามาเป็นอันดับ 2 เพียง 0.507 วินาที  และ จากผลการแข่งขันดังกล่าวส่งผลให้ ชีวินทร์ ศิรินรินทร ซิวชัยคลาส SINGLE CAM ไปครอง ส่วนอันดับ 2 ได้แก่ วิสิฐพงศ์ ชาดา และ ธนเทพ พู่ประเสริฐศักดิ์ ในอันดับ 3

ส่วนวันแรกในรุ่น SUPER TURBO THAILAND มีอยู่ด้วยกัน 4 รุ่น แต่หากแต่ในรุ่น D4 มีรถแข่งค่อนข้างมากถึง 30 คัน ทำให้ต้องแยกรุ่นมาแข่งก่อน กริดสตาร์ทในเรซแรกของฤดูกาลนี้ เป็นการขับเคี่ยวระหว่าง อานนท์ รอดประเสริฐ และ อลงกรณ์ ยั่งยืน ที่ไล่บดกันอย่างสุดมันส์ ก่อนที่ อานนท์ จะจัดการคว้าแชมป์แรกของฤดูกาลไปครองในท้ายที่สุด ด้วยเวลารวม 18:27.563 นาที เฉือน เบิร์ด-อลงกรณ์ เพียงเสี้ยววินาที ขณะที่แชมป์คลาส JUNIOR ตกเป็นของ อัชริฌา ตามด้วย พศวัต เนตรอำไพ และ ปพน จรรยาศักดิ์ ในอันดับ 2 และ 3 ด้าน แพรวพรรณ ธรรมลาภา นักขับสาวตามขึ้นโพเดียมอันดับ 4 ส่วนอันดับ 5 ได้แก่ อัคคณิต อุปมัย

ทีนี้ ในรุ่นเดียวกัน SUPER TURBO THAILAND คลาส D1-D2-D3 ก็แข่งต่อเลย ซึ่งถือว่าเข้มข้นอย่างมาก ทว่าหลังผ่านช่วงกลางของการแข่งขัน ชานน อัศวสังสิทธิ เริ่มทิ้งห่างคู่แข่งก่อนจะคว้าแชมป์ไปครอง ตามเข้ามาด้วย ณัฐสันต์ อัศวเสวี และ ขจรศักดิ์ ณ สงขลา ในอันดับ 2 และ 3 รวมถึง พิพัฒน์ เพ็ชรรัตน์ และ อวิโรธน์ ศิรินทร์วรชัย ในอันดับ 4 และ 5 และจากผลการแข่งขันดังกล่าวส่งผลให้ ชานน อัศวสังสิทธิ คว้าแชมป์คลาส D1 ไปครองอีก 1 ถ้วยรางวัลด้วยเช่นกัน ส่วนแชมป์ในคลาส D2 ตกเป็นของ ขจรศักดิ์ ณ สงขลา ขณะที่ อวิโรธน์ ศิรินทร์วรชัย ประเดิมฤดูกาลได้อย่างยอดเยี่ยม ผงาดคว้าชัยคลาส D3

พอวันที่ 2 เรซที่ 2 การแข่งขันที่เต็มไปด้วยนักขับฝีมือดีอย่าง SUPER TURBO THAILAND D1-D2-D3 ที่ลงดวลความเร็วแน่นแทร็กพีระ ภายใต้รถแข่งกว่า 30 คัน ที่ไล่อันดับจัดแถวทำดัมมี่กริด เพื่อรอจังหวะออกตัวในรูปแบบโรลลิ่งสตาร์ทเช่นกันในเกมเรซที่ 2 ของฤดูกาล เกมในเรซดังกล่าวสิ้นสุดลงด้วยผลงานอันยอดเยี่ยมของ ชานน ที่คว้าถ้วยโอเวอร์ออลและ D1 ไปครองด้วยเวลา 19:52.452 นาที ทิ้งห่าง ชยุส และ พิพัฒน์ ที่ตามเข้าเส้นชัยอันดับ 2 และ 3 ขณะที่แชมป์โอเวอร์ออลคลาส D2 ตกเป็นของ ชยุส ด้าน หทัย คว้าถ้วยแชมป์โอเวอร์ออลคลาส D3

แต่พอมาในรุ่น SUPER TURBO THAILAND D4 ที่ประจำการบนกริดสตาร์ทเกิน 30 คัน หลังเปิดเรซแรกของฤดูกาลด้วยการไล่บดกันของ นักกีฬามอเตอร์สปอร์ต ที่ประเคนแรงม้าลงสู่พื้นแทร็กเพื่อแย่งชิงอันดับที่ดีที่สุดบนโพเดียม ครบ 15 รอบสนามแชมป์โอเวอร์ออล D4 ตกเป็นของ อานนท์ ที่เข้าเส้นชัยเป็นคันแรกด้วยเวลา 18:13.085 นาที ส่วนอันดับ 2 ได้แก่วิคเตอร์ คอนราด สปลิด เจนเซน ที่คว้าแชมป์ D4 JUNIOR ไปด้วยเช่นกัน ส่วนอันดับ 2 อย่าง เบิร์ด-อลงกรณ์ ในวันแรก เกิดรถพัง ประคองเข้าที่ 7 ในเรซนี้

แต่รถสวยต้องมารุ่นนี้ ROAD MASTER TURBO ในวันแรก ที่คำรามในจังหวะออกสตาร์ท ซึ่งนักแข่งต่างชิงจังหวะเพื่อขยับอันดับขึ้นไปอยู่ในกุล่มหัวแถว และเป็นทางด้าน เตชิษฐ์ ธนาพรสังสุทธิ์ สังกัดK-SPORT K1 RACING TEAM ที่ทะยานขึ้นไปเป็นผู้นำ ตามด้วย เฉิน เจี้ยน หงส์ เจ้าของโพลโพสิชั่น และ วีระกาจ ดอกจันทร์ ในอันดับ 2 และ 3

หลังผ่านครึ่งทางบรรดานักแข่งเริ่มทยอยเข้าพิท ทว่าในกลุ่มหัวแถวยังคงไล่บี้กันอย่างต่อเนื่อง ก่อนจะตัดสินใจนำรถเข้าพิทขณะเหลือการแข่งขัน 3 รอบสนาม ท้ายที่สุดเป็นทางด้าน เตชิษฐ์ ที่เร่งเครื่องไล่เก็บรอบที่หายไป ก่อนจะจัดการคว้าแชมป์โอเวอร์ออลและคลาส 3.2ไปครอง ขณะที่ เฉิน เจี้ยน หงส์ คว้าแชมป์คลาส 2.2 ไปครอง ปิดท้ายด้วยฟอร์มอันร้อนแรงของ 15 ธนพล ชูเจริญผล ที่ขึ้นเป็นผู้นำในรอบแรกของการแข่งขัน หลังจากนั้นสามารถทำเวลาต่อรอบได้เหนือคู่แข่ง และเริ่มทิ้งห่างออกไปเรื่อยๆขณะที่กลุ่มหลังผู้นำเป็นการแย่งอันดับระหว่างเอกลักษณ์ นาคเกิด, ชินวุฒิ เหล่าชินชาติ และ ชัยณรงค์ ชัยวัฒนกุลวานิช ท้ายที่สุดแชมป์โอเวอร์ออล และ AM ตกเป็นของธนพล ที่คว้าชัยแบบไม่ยากเย็น ตามด้วย ชินวุฒิ และ ชัยณรงค์ ในอันดับ 2 และ 3 ขณะที่ เอกลักษณ์ มีแชมป์คลาส PRO ติดมือ ด้าน ชินวุฒิ ผงาดคว้าชัยคลาส JUNIOR

ส่วน เรซที่ 2 ของรุ่นนี้ กองทัพรถแข่ง รุ่น ROAD MASTER TURBO คลาส 3.2 และ 2.2 ประจำการบนกริดสตาร์ทพร้อมทำการแข่งขันในเรซที่ 2 ของฤดูกาล หลังจากที่ได้เสริฟความสนุกให้กับผู้ชมในเรซก่อนหน้านี้ ภายใต้กติกาการแข่งขันใหม่ ที่ช่วยเติมสีสันทั้งยังส่งผลต่อการแข่งขันด้วยเช่นกัน ออกสตาร์ทเรซด้วยการแย่งชิงตำแหน่งหัวขบวนหลังผ่านโค้งแรกเช่นเดิม ทว่าแผนการเข้าพิทนั้นแตกต่างไปจากเรซแรก

โดยหลายทีมชิงจังหวะเข้าพิทตั้งแต่ต้นเกม ก่อนจะออกมาไล่ตามเก็บรอบที่หายไปกับเวลาในช่วง  2 นาทีภายในพิท รวมถึงการเข้าพิทในช่วงกลางและท้ายเกมก็มีให้เห็น ผลการแข่งขันหลังผ่าน 17 รอบสนาม แชมป์โอเวอร์ออล และคลาส 3.2 ตกเป็นของ เตชิษฐ์ ที่บดเอาชนะคู่ปรับตัวฉกาจอย่าง เฉิน เจี้ยน หงส์ ที่ตามเข้ามาเป็นอันดับ 2 ส่วนถ้วยรางวัลแชมป์ 2.2 ตกเป็นของ เฉิน เจี้ยน หงส์

ส่งท้ายวันแรกที่ พีระฯ เซอร์กิต ด้วยการขับเคี่ยวของสิงห์รถกระบะ ที่พร้อมลงวาดลวดลาย โดยมี  ธนพล ชูเจริญผล สังกัดเบสเทอร์โบยำ ภายใต้รถแข่งISUZU D-MAX นำอยู่หัวแถวในการจัดขบวน ก่อนจะเริ่มการแข่งขันในรูปแบบโรลลิ่งสตาร์ท เพียงแค่รอบแรกของการชิงชัย นักขับมือเก๋าอย่าง  จรัส แจ้งกมลกุลชัย รถแข่งมีปัญหาส่งผลให้ต้องออกจากการแข่งขันไปตั้งแต่ต้นเกม ด้าน  ธนพล ชูเจริญผล มีจังหวะออกสตาร์ทที่ยอดเยี่ยม ขึ้นเป็นผู้นำในรอบแรกของการแข่งขัน หลังจากนั้นสามารถทำเวลาต่อรอบได้เหนือคู่แข่ง และเริ่มทิ้งห่างออกไปเรื่อยๆ

ขณะที่กลุ่มหลังผู้นำเป็นการแย่งอันดับระหว่าง เอกลักษณ์ นาคเกิด,  ชินวุฒิ เหล่าชินชาติ และ  ชัยณรงค์ ชัยวัฒนกุลวานิช โดยจุดพลิกผันอยู่ในจังหวะที่  เอกลักษณ์ ถูกเรียกเข้าพิทเพื่อรับโทษ ส่งผลให้อันดับรูดลงไปอยู่ในกลุ่มท้าย พลาดโอกาสในการลุ้นโพเดียม ท้ายที่สุดแชมป์โอเวอร์ออล และ AM ตกเป็นของ ธนพล ที่คว้าชัยแบบไม่ยากเย็น ตามด้วย  ชินวุฒิ และ  ชัยณรงค์ ในอันดับ 2 และ 3 ขณะที่  เอกลักษณ์ มีแชมป์คลาส PRO ติดมือ ด้าน ชินวุฒิ ผงาดคว้าชัยคลาส JUNIOR

ส่งท้ายด้วย PICKUP TURBO รุ่นนี้ มีรถแข่งน้อยไปหน่อย แต่วันแรก ดูเหมือนจะมีเสียงฮือฮาจากคนที่เข้ามาชม ว่าทำไม่รถปิคอัพดีเซลแท้ๆ เครื่องยนต์ถึงได้เงียบ แถมเวลาเร่งความเร็ว เสียงแสบแก้วหูน้อยกว่ารถเบนซินด้วยซ้ำ การพัฒนารถเครื่องยนต์ดีเซลธรรมดา และรถยนต์ดีเซลเทอร์โบ ที่มีปริมาตรบรรจุกระบอกสูบน้อยกว่า เป็นอีกจุดหนึ่ง ที่ทำให้ผู้จัดสังเกตเห็นว่า ช่างไทย มีการพัฒนาฝีมือไปอีกก้าวหนึ่ง เสียงไม่ดีง ควันไม่ดำ สำหรับรถดีเซล เดี๋ยวนี้เป็นไปได้แล้วหรือ มีคำกล่าวว่า รถยนต์ที่มีสมรรถนะดี มักจะได้รับการพัฒนามาจากสนามแข่ง ก่อนที่จะไปผลิตขายจริง

และเจ้ารุ่นนี้ PICKUP TURBO ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง การแข่งขันเป็นรุ่นสุดท้ายเช่นเดิม ทว่ายังคงคุกรุ่นด้วยความร้อนแรงของการแข่งขัน ที่ไล่บดกันอย่างสุดมันส์มาตลอดทั้งวัน เริ่มตั้งแต่ในช่วงบ่าย ที่ พีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต แทร็กระดับตำนานของเมืองไทย และยังคงเป็นผลงานอันยอดเยี่ยมของ ธณพล ที่ฉีกหนีคู่แข่ง ก่อนจะจัดการเบิ้ลแชมป์โอเวอร์ออล และ คลาสAM ที่ พีระ ไปครอง ส่วนแชมป์คลาส PRO ตกเป็นของ เอกลักษณ์ นาคเกิด ด้าน ชินวุฒิ เหล่าชินชาติ คว้าชัยคลาส JUNIOR

อย่างไรก็ตาม ศึกรถยนต์ทางเรียบ รายการ “อิเดมิตสึ ซูเปอร์ เทอร์โบ ไทยแลนด์ 2018” สนาม 3-4  ของฤดูกาล จะยกพลไปดวลความเร็ว ที่สนามแข่งรถ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 26-27 พฤษภาคม 2561สามารถติดตามข่าวสารได้ทาง www.superturbothailand.com และ Facebook.com/ SuperTurboThailand หากใครสนใจเรื่องราวเต็มๆ ภาพสวยงาม และผลการแข่งขัน สามารถเข้าไปดูได้ใน U2TV บน ยูทูป แชลแนล ขอบคุณแล้วพบกัน

 

 

 

Related posts

Visit Us On FacebookVisit Us On TwitterVisit Us On YoutubeCheck Our Feed