เจอกันแน่…ฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง เซอร์ไพรซ์แฟนมอเตอร์สปอร์ต

ฟอร์ด เรนเจอร์ เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร ลงสนามนัดปิดฤดูกาล โดย ทีม ฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่งหรือ FTR เตรียมสู้ศึกปิดฤดูกาลการแข่งขันไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2021 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 25 – 26 ธันวาคม 2564 ที่จะถึงนี้

โดยเสริมทัพรถกระบะด้วยการเปิดตัวฟอร์ด เรนเจอร์ หมายเลข 25 รถกระบะคันที่ 2 ของทีมและเป็นครั้งแรกในการส่งรถที่ติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร ลงสนามการแข่งขันไทยแลนด์ ซูเปอร์ ปิกอัพ พร้อมส่งรถสปอร์ตระดับตำนาน ฟอร์ดมัสแตง ลงแข่งไทยแลนด์ ซูเปอร์คาร์ จีทีซี ถึง 3 คัน เพื่อตอกย้ำสมรรถนะของรถฟอร์ดด้วยดีเอ็นเอฟอร์ด เพอร์ฟอร์มานซ์ ในวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย

ฟอร์ด เรนเจอร์ หมายเลข 25 เป็นรถกระบะตอนครึ่ง เครื่องยนต์ 2.0 ลิตรคันแรก และเป็นน้องใหม่ของทีม FTR  ประกอบขึ้นโดยใช้เครื่องยนต์ 2.0 ลิตรแบบเดียวกับที่ติดตั้งในรถกระบะที่ขายดีที่สุดในตลาดของฟอร์ด รถกระบะคันใหม่นี้พัฒนาขึ้นจากความร่วมมือระหว่างวิศวกรฟอร์ดและทีมออโรรา มอเตอร์สปอร์ต โดยมีแจ็ค เลมวาร์ด นักแข่งดาวรุ่งคนใหม่ของทีมเป็นผู้ขับ โดยแจ็คได้มีส่วนร่วมในการปรับแต่งและพัฒนารถให้เหมาะกับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ ตั้งแต่การปรับจูนเทอร์โบ ระบบระบายความร้อน ช่วงล่าง ไปจนถึงระบบเบรก โดยมีการปรับแต่งเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตรเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ฟอร์ด เรนเจอร์ หมายเลข 25 จะลงแข่งในสนามไทยแลนด์ ซูเปอร์ ปิกอัพ พร้อมกับฟอร์ด เรนเจอร์ หมายเลข 3 ที่ขับโดยนักขับฝีมือเยี่ยมขวัญใจคนไทย แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค

มร.เคล เคิร์นส ผู้บริหารฟอร์ดและหัวหน้าทีม FTR กล่าวว่า “นับเป็นโอกาสดีที่เราจะได้นำรถฟอร์ด เรนเจอร์หมายเลข 25 ลงสนามเป็นครั้งแรกในปีนี้ ผู้ชมจะได้เห็นฟอร์ด เรนเจอร์ถึง 2 คันในสนามแข่งรถกระบะ และยังจะได้ตื่นตาตื่นใจกับฟอร์ด มัสแตงอีกถึง 3 คัน ตามด้วยอีกหนึ่งเซอร์ไพรซ์ คือรถฟอร์ด มัสแตง 2 ที่นั่ง พร้อมการตกแต่งภายนอกอวดความเป็นฟอร์ด เพอร์ฟอร์มานซ์ ซึ่งจะเป็นรถ Hot Lap สำหรับผู้โชคดีที่จะได้รับเลือกมาสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษบนสนามแข่ง”

 

Related posts

Visit Us On FacebookVisit Us On TwitterVisit Us On YoutubeCheck Our Feed