เกรท วอลล์ มอเตอร์ รุกตลาดอาเซียนเต็มสูบ

เกรท วอลล์ มอเตอร์ เปิดเกมรุกตลาดยานยนต์อาเซียนอย่างต่อเนื่องด้วยการเปิดตัวแบรนด์อย่างเป็นทางการในประเทศบรูไน นับเป็นประเทศที่ 2 ในภูมิภาคอาเซียน ต่อจากการเริ่มเข้ามาดำเนินธุรกิจในตลาดประเทศไทย ซึ่งในงานแถลงข่าวการเปิดตัวแบรนด์ที่ประเทศบรูไนนั้น ได้มีการประกาศนำรถยนต์ 2 รุ่นเรือธง ได้แก่ HAVAL H6 3rd Generationและ HAVAL JOLION มาเป็นทัพหน้าทำตลาด พร้อมเปิดพรีเซลรถยนต์ทั้ง 2 รุ่น ไปเมื่อวันที่ 6 – 7 สิงหาคม ที่ผ่านมาท่ามกลางสื่อมวลชนและพันธมิตรธุรกิจร่วมแสดงความยินดี

มร.เอลเลียต จาง ประธาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย กล่าวว่า “ประเทศบรูไนเป็นผู้ผลิตรวมถึงผู้ส่งออกน้ำมันและก๊าซธรรมชาติรายใหญ่ของโลก เป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้อุตสาหกรรมยานยนต์มีทิศทางการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วโลก ซึ่งส่งผลกระทบต่อยอดขายในเกือบทุกอุตสาหกรรม บรูไนเป็นประเทศเดียวในอาเซียนที่มียอดขายรถยนต์เพิ่มขึ้น ตามการระบุของสหพันธ์ยานยนต์อาเซียน (AAF) โดยตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา (2563) มียอดขายรถยนต์เพิ่มขึ้น 14.2% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2562 หลังจากเกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยและวางแผนธุรกิจและสายการผลิตในประเทศไทยอย่างชัดเจน ขณะนี้เราพร้อมแล้วที่จะขยายตลาดสู่
ประเทศในอาเซียน ซึ่งเรามองว่าบรูไนเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีศักยภาพและความพร้อมในทุกด้าน การเปิดตัวของ 
เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในบรูไนจึงนับเป็นการเปิดประตูสู่เส้นทางใหม่ในตลาดอาเซียนหลังจากได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยไปเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และเราจะยังคงเดินหน้าพัฒนาและขยายฐานลูกค้าใหม่ในตลาดรถยนต์ทั่วโลกภายใต้กลยุทธ์โลกาภิวัฒน์ (Globalization) ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและสร้างประสบการณ์
การบริการรูปแบบใหม่ โดยมีประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตและส่งออกรถยนต์พวงมาลัยขวาในภูมิภาคอาเซียน”

การเปิดตัวแบรนด์ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในประเทศบรูไน พร้อมรุกตลาดด้วยการพรีเซลรถยนต์ 2 รุ่น  ได้แก่HAVAL H6 3rd Generation และ HAVAL JOLION ในคราวเดียวกันนั้น ถือเป็นกลยุทธ์การรุกตลาดอาเซียนที่น่าจับตา
เป็นอย่างยิ่ง โดย HAVAL H6 3rd Generation เป็นรถเอสยูวีผลิตภัณฑ์รุ่นแรกที่พัฒนาขึ้นจาก GWM LEMON แพลตฟอร์มเทคโนโลยีแบบโมดูลอันชาญฉลาดและเป็นที่ยอมรับในระดับสากล ยกระดับสมรรถนะการขับขี่ด้วยเครื่องยนต์รุ่นใหม่ที่ให้พละกำลังสูงสุด 155 กิโลวัตต์ แรงบิดสูงสุด 325 นิวตันเมตร พร้อมด้วยระบบขับเคลื่อนอัจฉริยะที่ตอบโจทย์ความประหยัดและปลอดภัย เต็มเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพที่จะสร้างประสบการณ์การขับขี่
อันน่าหลงใหลในทุกเส้นทาง ในขณะที่ HAVAL JOLION ถือเป็นรถยนต์ SUV ที่เปิดตัวในฐานะ “รถยนต์คันแรกของคนรุ่นใหม่” ซึ่งสื่อถึงจิตวิญญาณอันอิสระในการเลือกสิ่งที่ดีที่สุด ด้วยความโดดเด่นของมิติตัวรถที่มีระยะฐานล้อยาวถึง 2,700 มิลลิเมตร และมีพื้นที่จัดเก็บเทียบเท่ากับรถเอสยูวีขนาดกลาง มีคุณสมบัติที่ตอบสนองการขับขี่
ในหลากหลายสภาพถนน และสามารถลดการใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ มาพร้อมกับฟังก์ชั่น
จอดรถอัตโนมัติ 360 องศา (360° automatic parking function) ที่ช่วยเพิ่มขีดความปลอดภัยในการขับขี่ รวมถึงสัมผัสประสบการณ์การขับขี่ที่ “หรูหรา สะดวกสบาย และชาญฉลาด” 

การเปิดตัวแบรนด์ เกรท วอลล์ มอเตอร์ อย่างเป็นทางการในประเทศบรูไน นับเป็นอีกก้าวสำคัญและเป็นอีกหนึ่งหมุดหมายในการรุกตลาดอาเซียน ด้วยเป้าหมายในการก้าวสู่การเป็น ‘บริษัทที่ให้บริการการขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีระดับโลก’ (Global Mobility Technology Company) เกรท วอลล์ มอเตอร์ พร้อมที่จะสร้างสรรค์และนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพพร้อมการบริการที่ดีขึ้น ตลอดจนส่งมอบประสบการณ์การขับขี่อันยอดเยี่ยมให้แก่ผู้บริโภคทั้งในภูมิภาคอาเซียนและผู้บริโภคทั่วโลกต่อไป

 

Related posts

Visit Us On FacebookVisit Us On TwitterVisit Us On YoutubeCheck Our Feed