ฮุนไดเปิดตัว โคน่า อิเล็คทริค

ฮุนได โคนา อิเล็คทริค รถยนต์รุ่นล่าสุดที่กำลังได้รับการกล่าวถึง เปิดรับจองอย่างเป็นทางการด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 1,849,000 บาท

บริษัท ฮุนได มอเตอร์  (ไทยแลนด์) จำกัด นำรถยนต์พลังงานไฟฟ้าครอสโอเวอร์รุ่นล่าสุด “โคน่า  อิเล็คทริค” มร.โตชิฮิเดะ อาโนะ ประธานบริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า “ในปีที่ผ่านมา อุตสาหกรรมยานยนต์มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นจากปี 2560 ถึง 20 เปอร์เซ็นต์ โดยมียอดจำหน่ายเกินกว่า 1 ล้านคัน และเราหวังว่าลูกค้าจะยังอยู่ในอารมณ์อยากใช้จ่ายต่อไปในปีนี้ เราเชื่อว่าปัจจัยหลักที่ช่วยกระตุ้นการเติบโตของตลาดคือ นวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ใหม่  ผู้บริโภคปัจจุบันกำลังมองหารถยนต์ที่เป็นได้มากกว่ายานพาหนะ เห็นได้ชัดเจนว่าพวกเขาคำนึงถึงเรื่องค่าใช้จ่ายและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมด้วย ดังนั้นเราจึงนำ ฮุนได โคน่า อิเล็กทริค ซึ่งเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มาเปิดตัว โคน่า อิเล็กทริค เพิ่งเปิดตัวครั้งแรกในโลกที่ยุโรปเมื่อไม่นานมานี้ และผมสามารถพูดได้อย่างภาคภูมิใจว่าประเทศไทยคือหนึ่งในไม่กี่ประเทศที่ได้นำรถรุ่นนี้เข้ามาทำตลาด เพราะนอกจากรถรุ่นนี้จะช่วยเรื่องประหยัดค่าใช้จ่ายแล้ว ยังส่งผลดีต่อสิ่งแวดล้อมด้วย”

โคน่า อิเล็คทริค มีรูปลักษณ์ที่ทรงพลัง ผสมผสานความแข็งแกร่งของรถเอสยูวี และความแรงของระบบส่งกำลัง    โคน่า อิเล็คทริคได้รับการพัฒนาแนวคิดด้านการออกแบบเดียวกันกับรถยนต์ โคน่า ที่เน้นความเป็นยานยนต์ที่จะพาคุณไปได้ทุกที่ โดดเด่นและแตกต่างที่กระจังหน้าแบบปิด เน้นความเรียบง่ายมีสไตล์ การออกแบบภายนอกมีเอกลักษณ์ด้วยไฟคอมโพสิทช่วยให้ความสว่างได้มากยิ่งขึ้น ไฟส่องสว่างเวลากลางวันอยู่ตำแหน่งด้านบนของไฟหน้าแอลอีดี ซึ่งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของรถยนต์รุ่นนี้ 

สีภายนอกเป็นแบบทูโทน มีให้เลือกทั้งสีขาว ชอล์ก ไวท์ และสีดำ ดาร์ค ไนท์  มาพร้อมหลังคาสีดำ แฟนทอม แบล็ค ซึ่งจะเป็นสีมาตรฐานของทุกรุ่น นอกจากนี้ยังมีอีก 5 สีให้ลูกค้าเลือกสั่งได้ตามต้องการ ได้แก่ สีส้ม แทงเจอรีน คอมเม็ท, เหลือง เอซิด เยลโล,แดง พัลส์ เรด, ฟ้า เซรามิค บลู และสีเทา กาแล็คทิค เกรย์

ภายในตกแต่งด้วยเบาะหนังสีดำ คอนโซลกลางแบบบริดจ์สไตล์ พร้อมปุ่มควบคุมระบบเกียร์ Shift-by-wire ใช้งานง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส เป็นรถที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และยังมีความสุนทรีย์ภายใน ทำให้เกิดความต้องการใช้รถไฟฟ้า เป็นกระแสอย่างแพร่หลาย

ฮุนได โคน่า อิเล็คทริก มีให้เลือกสองรุ่นด้วยกัน แตกต่างกันที่ระยะการขับขี่  รุ่น SEL ให้พลังงานยาว 64 กิโลวัตต์ชั่วโมง ขับได้ระยะไกลถึง 482 กิโลเมตร (จากการทดสอบ WLTP) ให้กำลังสูงสุด 204 แรงม้า แรงบิดสูงถึง 395 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรใช้เวลาเพียง 7.6 วินาที  ผู้ทดลองขับและลูกค้าต่างยืนยันได้ว่ารถรุ่นนี้ขับสนุกได้เพียงใด

ส่วนรุ่น SE ใช้แบตเตอรี่ระยะสั้นแบบให้พลังงาน 39.2 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถขับได้ระยะทาง 312 กิโลเมตร (จากการทดสอบ WLTP) ให้กำลังสูงสุด 136 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 395 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร  ใช้เวลาเพียง 9.7 วินาที เหมาะสำหรับการขับขี่ในเมือง

โคน่า อิเล็คทริค ได้รับการการตอบรับอย่างดีจากสื่อมวลชนสายยานยนต์และลูกค้า จนเป็นที่ยอมรับและได้รับรางวัลมากมาย อาทิ รางวัล North American Utility Vehicle of the Year จากสหรัฐอเมริกา, รางวัล 2019 Edmunds Editor’s choice, รางวัล Next Green Car จากอังกฤษ และรางวัล Best Car of the Year จากสเปน

สำหรับลูกค้าที่ชื่นชอบรถยนต์ซีดาน พลังงานไฟฟ้า  ฮุนได ไอออนิค อิเล็คทริค เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่กำลังได้รับความนิยมในกลุ่มรถยนต์ปราศจากมลพิษ หลังจากที่ฮุนไดนำ ไอออนิค อิเล็คทริค เข้ามาทำตลาดในปีที่ผ่านมา ก็ได้รับการยอมรับให้เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่คุ้มค่าที่สุดในประเทศไทย โดยลูกค้าที่ซื้อรถยนต์พลังงานไฟฟ้าทุกรุ่นจากฮุนได ไม่ว่าจะเป็น โคน่า อิเล็คทริค หรือ ไอออนิค อิเล็คทริค จะได้รับประกันคุณภาพนาน 3 ปี และรับประกันแบตเตอรี่นาน 8 ปี

โดยทั้งสองรุ่นมาพร้อมราคาที่เร้าใจและสามารถแข่งขันได้  โดยรุ่น SEL มีราคาเริ่มต้นที่ 2,259,000 บาท และ ในรุ่น SE ราคา 1,849,000 บาท สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.hyundai.co.th

 

Related posts

Visit Us On FacebookVisit Us On TwitterVisit Us On YoutubeCheck Our Feed