ฮอนด้า ไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ สนามที่ 3

“ฮอนด้า ไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ 2022” บันไดขั้นสำคัญของโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ซึ่งรวบรวมนักแข่งเยาวชนของไทยเพื่อทำการฝึกฝนและพัฒนาร่วมไปกับการแข่งขันด้วยตัวแข่งเรซแมชชีนแท้ๆ จาก HRC อย่าง Honda NSF250R รวมถึงการเสริมประสบการณ์ในการแข่งขันให้กับนักแข่งไทยด้วยการเปิดโอกาสให้นักแข่งชาติอื่นๆ ในเอเชียเข้าร่วมด้วย เดินทางมาถึงสนามที่ 3 ซึ่งมีโปรแกมแข่งอยู่ในรายการ OR BRIC SUPER BIKE 2022 สนามที่ 2 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์



การแข่งขันเข้มข้นตลอดระยะทาง 15 รอบสนามและมีการเปลี่ยนตำแหน่งผู้นำอยุู่ตลอดเวลา ก่อนที่จะได้ผู้ชนะและอันดับบนโพเดียมนั้นต้องต่อสู้กันจนถึงโค้งสุดท้ายอีกครั้ง ซึ่งเรซวินเนอร์ตกเป็นของ “ข้าวกล้อง”จักรีภัทร พฤฒิสาร กับ Honda NSF250R หมายเลข 20 อันดับที่ 2 เป็นของ “มิกซ์” ธนัช ละอองปลิว หมาลเลข 11 และอันดับที่ 3 เป็น “จิมมี่”บูรพา วันมูล หมายเลข 12



เรซที่ 2 แข่งขันกันต่อเนื่องในเช้าวันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม 2565 ซึ่งตอนเช้านั้นมีสายฝนลงมาและพื้นสนามที่เปียก ทำให้ต้องปรับเปลี่ยนมาใช้ยางฝนและรอบการแข่งขันปรับลงมาเหลือ 12 รอบ เมื่อสนามเริ่มแห้งขึ้นได้กลับมาสู่เซ็ตอัพของสนามแห้งและยางสลิคพร้อมกับรอบการแข่งขันที่ลดลงมาเหลือ 10 รอบเท่านั้น



เริ่มต้นเกมส์ “มิกซ์” ธนัช ละอองปลิวกับ Honda NSF250R หมายเลข 11 ทะยอยออกมานำได้ทันที แต่เรซนี้นักแข่งไทยไม่ว่าจะเป็น ธนัช ละอองปลิว, บูรพา วันมูล, จักรีภัทร พฤฒิสาร หรือ กรดนัย เกิดแก้ว ต้องต่อสู้อย่างดุเดือดกับนักบิดญี่ปุ่นและอินโดนิเซีย ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งอยู่ตลอดเวลาจนถึงการแข่งขันรอบสุดท้าย



ผลการแข่งขัน“ฮอนด้า ไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ 2022” สนามที่ 3 เรซที่ 2 ชัยชนะตกเป็นของ “มิกซ์”ธนัช ละอองปลิวกับ Honda NSF250R หมายเลข 11 อันดับที่ 2 “ข้าวกล้อง”จักรีภัทร พฤฒิสาร กับ Honda NSF250R หมายเลข 20 และ“จิมมี่”บูรพา วันมูล หมายเลข 12 เข้าเส้นชัยมาเป็นอันดับที่ 3



“ฮอนด้า ไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ 2022” การแข่งขันด้วยรถแข่งที่เป็นเรซแมชชีนแท้ๆ ควบคู่ไปกับโปรแกรมการฝึกสอนที่ถ่ายทอดจากประสบการณ์ของทีมโค้ชและวิทยาศาสตร์การกีฬา นอกจากนี้แล้วยังเปิดโอกาสให้นักแข่งดาวรุ่งจากภูมิภาคเอเชียได้เข้าร่วมด้วย เพื่อเพิ่มประสบการณ์การแข่งขันให้กับนักแข่งดาวรุ่นชาวไทย ได้มีทักษะในสนามและพัฒนาได้อย่างรอบด้านมากยิ่งขึ้น



แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของรายการ ฮอนด้า ไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ ภายใต้โครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #RaceToTheDream #RaceToTheChampion #ThailandTalentCup #HondaRacingThailand



เรซที่ 1 ลงดวลความเร็วกันในวันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม 2565 โดยนักแข่งไทยเริ่มต้นได้ดีตั้งแต่การซ้อมเมื่อวันศุกร์และคว้าโพลโพซิชั่นโดย “มิกซ์” ธนัช ละอองปลิว กับเอชอาร์ซีโรดเรซเซอร์ Honda NSF250R หมายเลข 11 และเมื่อการแข่งขันเริ่มต้นขึ้นด้วยความเข้มข้นก็ออกมานำได้ทันทีพร้อมครองตำแหน่งเอาไว้ อย่างไรก็ตามเรซนี้เป็นความร้อนแรงของนักแข่งไทยขึ้นมาต่อสู้กัน ซึ่งก็เป็น “ข้าวกล้อง”จักรีภัทร พฤฒิสาร หมายเลข 20 ที่ออกสตาร์ตจากแถวที่ 3 รีดความเร็วขึ้นมาเป็นผู้นำบ้างในรอบที่ 4 และกลุ่มนำดวลกันอย่างสูสีอีกหลายคันร่วมกับ “จิมมี่”บูรพา วันมูล หมายเลข 12, กรดนัย เกิดแก้ว หมายเลข 10, ธนกร หลักหาญ หมายเลข 9, เด็คซ่า อัลเมอร์ อัลฟารีเซล หมายเลข 13 และ “โป๊ป”วาติกัน สุขคุ้ม หมายเลข 18

 

Related posts

Visit Us On FacebookVisit Us On TwitterVisit Us On YoutubeCheck Our Feed