อมรรัชดา กรุ๊ป ทุ่ม 60 ล้านบาท

มีเหตุผลใด ที่อมรรัชดา เจ้าของเต้นท์รถมือสองย่านรัชดาภิเษก จะทุ่มการลงทุนถึง 60 ล้านบาท หากไม่มีเป้าหมายใดๆ เลย ที่สำคัญลูกค้าจะได้รับผลประโยชน์สูงสุดหรือไม่
จากรูปปิดประกาศ ดูแล้วไม่น่าจะเกี่ยวกับรถยนต์ เป็นศูนย์ฟิตเนสหรือ?
คำตอบ คือ ไม่ใช่
เพราะ…
อมรกรุ๊ป จัดเต็มไตรมาส 2 อัดแคมเปญ 7 ธุรกิจในเครือ ภายใต้กิจกรรม “อมรเดย์” 3 วันรวด ตั้งแต่วันที่ 26-28 พฤษภาคม 2560 นี้ หวังกระตุ้นยอดขายปีนี้แตะ 2,000 ล้านบาท ถือเป็นการประเดิมคืนกำไรให้ลูกค้าตั้งแต่เริ่มไตรมาส 2 ของปี เมื่อซื้อรถใหม่ในเครือ อย่างบีเอ็มดับเบิลยู ,ซูบารุ แจกทองคำหนัก 1 บาททันที พร้อมดอกเบี้ย 0% นาน 48 เดือน ส่วนรถเมอร์เซเดส-เบนซ์, บีเอ็มดับเบิลยูมือสอง ที่งานนี้เลือกมาเฉพาะสภาพนางฟ้า ราคาโดนๆ แถมแจกทองคำหนัก 1 บาทเช่นกัน เหนืออื่นใดธุรกิจบริการหลังการขาย, อินชัวร์โบรกเกอร์ และรถจักรยานยนต์ เวสป้า มอบส่วนลด พร้อมของแถมอีกเพียบ
อย่างไรก็ตาม คุณวรรณภา ตั้งบรรยงค์ ประธานกรรมการบอร์ดบริหาร อมรกรุ๊ป เปิดเผยว่าในช่วง 3 เดือนแรก ธุรกิจของอมรกรุ๊ปซึ่งประกอบไปด้วย 7 บริษัท มีอัตราการเติบโตมากกว่า 15% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะรถมือหนึ่งอย่างบีเอ็มดับเบิลยูมีอัตราการเติบโตสูงถึง 36% สาเหตุจากที่บริษัทมีโชว์รูมเพิ่มอีก 1 แห่งคือ ที่ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ในรูปแบบ Studio Showroom จากเดิมมีแค่โชว์รูมเดียวที่ถนนรัชดาภิเษก ขณะที่ซูบารุเพิ่งเริ่มเปิดดำเนินการเมื่อไตรมาสที่ 4 ของปีที่ผ่านมา ซึ่งยังมียอดขายไม่มากนัก เนื่องจากเป็นช่วงรอสินค้าใหม่เปิดตัว อย่างไรก็ตามคาดว่าตั้งแต่ไตรมาส 3 และ 4 ของปีนี้ ยอดจำหน่ายจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ธุรกิจจำหน่ายรถจักรยานยนต์ เวสป้า มียอดจำหน่ายเท่าปีที่ผ่านมา 92 คัน แต่รายได้ที่เกิดจากธุรกิจซ่อมบำรุงของเวสป้าเพิ่มสูงถึง 45% จากการเพิ่มช่องซ่อมและช่างมีทักษะความชำนาญทำให้ลูกค้าไว้วางใจได้รับความสะดวกสบายและรวดเร็ว สำหรับ ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสอง ทั้งเมอร์เซเดส-เบนซ์ และบีเอ็มดับเบิลยูนั้น ทางอมรกรุ๊ป เคยตั้งเป้าจำหน่ายในปีนี้ไว้ที่ 150 คัน แต่ปรากฏว่ายอดจำหน่ายเติบโตมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ โดยยอดจำหน่ายในช่วงไตรมาสแรกมีอัตราเติบโตกว่า 15 % ซึ่งคาดว่าในช่วงหลังจากนี้ตลาดรถยนต์มือสองในกลุ่มรถหรูจะมีทิศทางการเติบโตที่ดีขึ้นซึ่งสาเหตุการเติบโตของกลุ่มรถมือ 2 นั้นจากการที่ผู้บริโภคเริ่มยอมรับราคาในการเทรดอินและเทรดเอาท์ ทำให้มีรถยนต์มือสองสภาพไม่เกิน 5 ปีหมุนเวียนในตลาดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีการนำรถยนต์เก่ามาเปลี่ยนเป็นรถใหม่มากขึ้นจากการที่อมรเพรสทีจเปิดทำการเข้าสู่ปีที่ 4 ฐานลูกค้าเดิมเริ่มทยอยนำรถมาเปลี่ยนเป็นรถใหม่ก่อนที่การรับประกันจะหมดลง และส่วนในเรื่องการปรับเป้ายอดขายหรือเปล่านั้น ขอให้หมดไตรมาสที่สองหากมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง คาดว่าน่าปรับขึ้นสักประมาณ 15% ตามกระแสตลาด ขณะที่ ธุรกิจด้านการบริการ และธุรกิจบริการหลังการขาย บริษัท เอเอ็มจี อินชัวร์ โบรคเกอร์ และ บริษัท เอเอ็มอาร์ (สตาร์เซิร์ฟ) ในช่วงไตรมาสแรก เติบโต กว่า 10% ด้วยการบุกตลาดรับบริการจากลูกค้าภายนอก ซึ่งเดิมจะดูแลเฉพาะลูกค้าที่ซื้อจากทางบริษัทเท่านั้น และเพื่อให้ตัวเลขเป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ 2 พันล้านบาทในปีนี้ ทางอมรกรุ๊ป เทงบกว่า 60 ล้านบาท จัดงาน “อมรเดย์” อย่างยิ่งใหญ่ ในระหว่างวันที่ 26-28 พฤษภาคม 2560 เพื่อคืนกำไรให้กับลูกค้าอย่างเต็มที่ และให้ลูกค้าได้สัมผัสสินค้าและบริการของอมรกรุ๊ป อย่างเต็มที่ และเปิดโอกสให้ลูกค้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวอมรกรุ๊ปอีกด้วย ก็เลยเป็นภาพเอาใจลูกค้า ที่โปรโมทตามนี้ โปรดทราบ

 

Related posts

Visit Us On FacebookVisit Us On TwitterVisit Us On YoutubeCheck Our Feed