ศึก Asia Road Racing Championship ปิดฤดูกาล 2019

งานนี้ ต๋ง ควบ R6 ผงาดโพเดี้ยมครั้งที่ 14 ฉลองแชมป์เอเชียอย่างสมศักดิ์ศรี พร้อมส่ง ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ครองบัลลังก์แชมป์ 2 ฤดูกาลติดต่อกัน การชิงชัยเรซสุดท้ายของ ศึก Asia Road Racing Championship ฤดูกาล 2019 ลงดวลความเร็วในช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต บุรีรัมย์

สำหรับการแข่งขันรุ่น Super Sport 600cc ยังคงเป็นเรซที่ไล่บดกันอย่างสนุก โดย “เทพต๋ง” พีรพงศ์ บุญเลิศ #26 เจ้าของบัลลังก์แชมป์ จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ควบรถแข่งYZF-R6 ขับเคี่ยวกับคู่แข่งอย่างหนักในกลุ่มหัวแถว ก่อนจะส่งท้ายฤดูกาลด้วยการบิดเข้าเส้นชัยในอันดับ 3 ฉลองแชมป์ต่อหน้าแฟนความเร็วชาวไทย ด้วยการก้าวขึ้นโพเดี้ยมรวมทั้งสิ้น 14 เรซ ที่ลงทำการชิงชัยในซีซั่นนี้ ป้องกันแชมป์ในคลาสดังกล่าวให้กับต้นสังกัดด้วยผลงานระดับท็อป โกยแต้มทิ้งห่างคู่แข่งถึง 76 คะแนน

ด้านเกมในรุ่น Asia Superbike 1000cc คู่หูนักบิดยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม พยายามขับเคี่ยวกับคู่แข่งอย่างเต็มกำลัง หวังคว้าอันดับที่ดีที่สุด ในเรซสุดท้ายของฤดูกาล ท้ายที่สุดเป็นทางด้าน “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #24 ที่ทำได้ดีที่สุดด้วยการบิดเข้าเส้นขัยในอันดับ 4 ส่วน “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ #56 พลาดท่าล้มขณะขับเคี่ยวแย่งชิงอันดับ 2 อีกหนึ่งรุ่นที่ขับเคี่ยวกันอย่างเข้มข้นได้แก่ Asia Production 250cc และเป็นผลงานอันยอดเยี่ยมของ “เอ้ – วรพงศ์ มาลาหวล” นักบิดจากสังกัด ยามาฮ่า ไฮสปีด เรซซิ่งทีม ที่ได้รับสิทธิ์ไวลด์การ์ดเข้าร่วมการแข่งขันศึกชิงแชมป์เอเชียรุ่น Asia Production 250cc รายการ Asia Road Racing Championship 2019 สนามที่ 7 ภายใต้สังกัดทีม“ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม” โชว์ฟอร์มเก๋ากระชากคันเร่งรถแข่ง YZF-R25 เฉือนคู่แข่งที่โค้งสุด ก่อนคว้าอันดับที่ 2 ในการแข่งขันเรซที่ 2 ได้สำเร็จแบบสุดมันส์ ส่วนคู่หูสายเลือดใหม่ของทีม “มอส – สุทธิภัทร พัชรีธร” #86 และ “โพลค – สวพล นิลพงษ” #56 ทำผลงานได้ดีไม่แพ้รุ่นพี่ สามารถจบการแข่งขันได้ในอันดับที่ 12 และ 15 เก็บแต้มในสนามโฮมเรซได้สำเร็จ

แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถร่วมติดตามและให้กำลังใจทัพนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ได้ที่ Facebook : Yamaha Thailand Racing Team และ Yamaha Society Thailand

 

Related posts

Visit Us On FacebookVisit Us On TwitterVisit Us On YoutubeCheck Our Feed