วอลโว่ บัส เพิ่มทางเลือกให้ลูกค้า

บริษัท วอลโว่ บัส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายรถบัสสายพันธุ์แกร่งจากประเทศสวีเดนอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ประกาศแต่งตั้งผู้ประกอบตัวถังรถวอลโว่ บัส จำนวน 3 ราย ได้แก่บริษัท เชิดชัยมอเตอร์เซลส์ จำกัด บริษัท เชิดชัย คอร์ปอเรชั่น จำกัด และบริษัท พานทอง กลการ จำกัด ให้เป็นโรงงานประกอบตัวถังวอลโว่ บัส อย่างเป็นทางการในประเทศไทย

คุณเดชชัย กุลกรินีธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ บัส (ประเทศไทยเปิดเผยว่าการแต่งตั้งครั้งนี้เป็นไปตามแผนดำเนินการของการจัดตั้งบริษท วอลโว่ บัส (ประเทศไทย) จำกัด ที่เป็นบริษัทที่ก่อตั้งโดยวอลโว่กรุ๊ป แห่งประเทศสวีเดน โดยภายหลังการจัดตั้งบริษัทฯ ในประเทศไทยแล้ว ทางวอลโว่ กรุ๊ป มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาตลาดรถบัสในประเทศไทยของวอลโว่ บัส ให้เติบโตอย่างยั่งยืน ซึ่งการเพิ่มผู้ประกอบตัวถังรถวอลโว่ บัสจากเดิมที่มีเพียงบริษัท เชิดชัย มอเตอร์เซลส์ จำกัด โดยการเพิ่มเติมผู้ประกอบตัวถังวอลโว่ บัส เพิ่มเติมอีก 2 รายนั้น เพื่อเป็นการยกระดับคุณภาพการประกอบตัวถังวอลโว่ บัส ให้ได้มาตรฐานสากล อีกทั้งยังเป็นเพิ่มทางเลือกในการสรรหาผู้ประกอบตัวถังวอลโว่ บัส เพื่อให้ลูกค้ามีทางเลือกที่เหมาะกับธุรกิจของลูกค้า “ในธุรกิจหลักของวอลโว่บัส เรานั้น เราจะขายเพียงแชสซีส์ให้กับลูกค้าเราโดยตรง แต่การประกอบตัวถังรถนั้น จะเป็นความอิสระของลูกค้าที่จะเลือกผู้ประกอบตัวถัง แต่ต้องอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของเราเพื่อให้คุณภาพตัวถังสอดคล้องกับแชสซีส์คุณภาพระดับโลกของวอลโว่ บัส แต่ที่ผ่านมา เราไม่มีทางเลือกให้ลูกค้าของเราเลย ดังนั้น เราจึงถือโอกาสที่เราก่อตั้งบริษัทสาขาในประเทศไทยในครั้งนี้ ทำการเพิ่มผู้ประกอบตัวถังวอลโว่ บัส เพิ่มเติมเพื่อให้ลูกค้ามีอิสระในการเลือกสรรผู้ประกอบตัวถังที่เหมาะสมกับธุรกิจของลูกค้าแต่ละราย” 

ปัจจุบัน ลูกค้าวอลโว่ บัส ประกอบไปด้วยกลุ่มธุรกิจหลัก 4  กลุ่มได้แก่ผู้ประกอบการโดยสารท่องเที่ยว ผู้ประกอบการรถโดยสารประจำทาง ผู้ให้บริการรถรับส่งพนักงานตามโรงงานอุตสาหกรรมและรถโดยสารขององค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน

บริษัท เชิดชัย มอเตอร์เซลส์ จำกัด ถือเป็นพันธมิตรของวอลโว่ บัส มาอย่างยาวนานกว่า 20 ปี ในขณะที่บริษัท เชิดชัย คอร์ปอเรชั่น จำกัด เป็นผู้ประกอบตัวถังรถบัสที่มีคุณภาพสูง ผ่านการคัดเลือกของวอลโว่ บัส และบริษัท พานทองกลการ จำกัด เป็นผู้ประกอบรถโดยสารมาอย่างยาวนานจนเป็นที่ยอมรับของธุรกิจรถโดยสาร ซึ่งผู้ประกอบตัวถังรถทั้ง 3 รายนี้ วอลโว่ บัส จะให้คำปรึกษาและแนะนำขั้นตอนและกระบวนการประกอบรถวอลโว่ บัสตามมาตรฐานสากลภายใต้เครื่องหมายการค้าของวอลโว่ บัส

นายเดชชัย กล่าวว่าผู้ประกอบตัวถังวอลโว่ บัส ทั้ง 3 ราย จะมีส่วนสำคัญในการยกระดับการให้บริการแก่ลูกค้าวอลโว่ บัส ให้ได้ตามมาตรฐานสากล อีกทั้งจะเป็นด่านแรกในการสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าวอลโว่ บัส ซึ่งมีส่วนสำคัญในการผลักดันตลาดรถวอลโว่ บัส ให้ได้ตามเป้าหมาย

 

Related posts

Visit Us On FacebookVisit Us On TwitterVisit Us On YoutubeCheck Our Feed