มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ต่อยอดความสำเร็จ

ความมั่นอก มั่นใจ เติบโตต่อเนื่องในปี 2561 ของ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ที่ประกาศเรื่องความสำเร็จในปีปฏิทิน พ.ศ. 2560 ด้วยการเติบโตมากกว่าตลาดเท่าตัว และขยายส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มเป็นร้อยละ 8.0 เมื่อเทียบกับร้อยละ 7.2 ในปี พ.ศ. 2559

โดยยอดจำหน่ายรถยนต์มิตซูบิชิในปี พ.ศ. 2560 รวมทั้งหมดอยู่ที่ 69,737 คัน เติบโตร้อยละ 26 เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ขณะที่ยอดจำหน่ายรถยนต์ในประเทศไทยรวมทั้งหมดอยู่ที่ 871,650 คัน หรือขยายตัวร้อยละ 13 ซึ่งเป็นการเติบโตเพิ่มขึ้นครั้งแรกในรอบ 5 ปี เพราะยอดจำหน่ายรถยนต์มิตซูบิชิ นำโดยรถกระบะ มิตซูบิชิ ไทรทัน มียอดจำหน่ายสูงสุดที่ 32,450 คัน เพิ่มขึ้นร้อยละ 38 เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ในขณะที่ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ซึ่งเป็นรถขายดีอันดับสอง มียอดจำหน่ายรวม 14,545 คัน สามารถครองส่วนแบ่งตลาดรถอเนก ประสงค์บนพื้นฐานรถกระบะ (พีพีวี) ได้ถึงร้อยละ 24 ส่วนรถยนต์ซิตี้คาร์ มิตซูบิชิ แอททราจ และ มิตซูบิชิ มิราจ มียอดจำหน่ายรวมกันอยู่ที่ 22,833 คัน เติบโตเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าร้อยละ 42

มร.โมริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ผลประกอบการในภาพรวมของเราในปี พ.ศ. 2560 ถือว่าน่าพึงพอใจอย่างมาก ทั้งจุดแข็งด้านผลิตภัณฑ์ของเรา การจัดกิจกรรมทางการตลาด และความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อการบริการ ช่วยส่งเสริมให้เรามีการเติบโตที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมยานยนต์อย่างมาก อีกทั้งการผลิตและการส่งออกโดยรวมของบริษัทฯ ก็ยังคงแข็งแกร่ง”

อย่างไรก็ตาม มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ประสบความสำเร็จในการเปิดตัวรถหลายรุ่นในปี พ.ศ. 2560 เริ่มต้นจาก มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ค เอดิชั่น และ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ขับเคลื่อนสองล้อ ขณะที่ มิตซูบิชิ แอททราจ และ มิตซูบิชิ มิราจ เปิดตัวออกสู่ตลาดในเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2560 ก่อนที่จะเปิดตัว มิตซูบิชิ  ไทรทัน รุ่นปี 2018 สู่สาธารณชนในเดือนตุลาคมในปีเดียวกัน และล่าสุดคือการเผยโฉม มิตซูบิชิ  ไทรทัน แอทลีท ครั้งแรกในโลกที่งานมหกรรมยานยนต์ ปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ สามารถชมและทดลองขับได้ที่ผู้แทนจำหน่ายมิตซูบิขิทั่วประเทศไทย มากถึง 217 แห่ง

 

 

 

 

Related posts

Visit Us On FacebookVisit Us On TwitterVisit Us On YoutubeCheck Our Feed