พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ถ่าย “โมโตจีพี 2018”

การสร้างปรากฎการณ์สั่นสะเทือนวงการมอเตอร์สปอร์ต และวงการทีวี ด้วยการคว้าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก “โมโตจีพี 2018” บนฟรีทีวีช่อง 36 ตลอดทั้งปี ครบทั้ง 19 สนามจากทั่วโลก

หลังจากที่ประเทศไทยได้เข้าร่วมในฐานะเป็นหนึ่งในสนามแข่งของรายการระดับโลกนี้เป็นครั้งแรกที่จังหวัดบุรีรัมย์ และ “พีพีทีวี ช่อง 36” ก็เป็นฟรีทีวีในเมืองไทยเพียงช่องเดียวที่จะนำสัญญาณสดมาแพร่ภาพให้แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยได้ชมนักบิดระดับโลกชิงเจ้าแห่งความเร็วผ่านระบบภาพความคมชัดสูง (HD) “โมโตจีพี” หรือ กรังด์ปรีซ์ มอเตอร์ไซเคิล เรซซิ่ง (Grand Prix Motorcycle Racing) เป็นรายการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกที่มีจุดเริ่มต้นในปี ค.ศ. 1949 หรือ พ.ศ. 2492 โดยนับว่าเป็นการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ตที่เก่าแก่ และได้รับการยอมรับมากที่สุดของโลก ในแต่ละปี การแข่งขันจะจัดขึ้น ณ สนามแข่งมาตรฐานโลกในหลายทวีป อาทิ สนามโลเซล อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์, สนามเทอร์มาส เด ริโอ ออนโด เซอร์กิต ประเทศอาร์เจนติน่า, สนามเซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกา ประเทศสหรัฐอเมริกา, สนามทวินริงค์ โมเดกิ ประเทศญี่ปุ่น และสนามเซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย และอีกหลายสนามดังในยุโรป และออสเตรเลีย เป็นต้น โดย “พีพีทีวี” จะถ่ายทอดสดการแข่งขันรายการ “โมโตจีพี” หรือประเภทรถจักรยานยนต์ที่มีเครื่องยนต์ขนาด 1,000 cc ซึ่งในปีนี้ นับเป็นปีแรกที่ประเทศไทยได้แสดงศักยภาพในเวทีระดับโลกด้วยการได้รับการยอมรับให้เป็นหนึ่งในสนามแข่งขันของฤดูกาลนี้ คือ “พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์” ณ สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นสนามที่ 15 ของปี และเป็นสนามแรกของเอเชียด้วย

อย่างไรก็ตาม คุณสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีโทรทัศน์พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ถ่ายภาพร่วมกับ สปอนเซอร์หลักอย่าง ยามาฮ่า สิงห์คอร์ปอเรชั่น และ เอพี ฮอนด้า อย่างน้อยก็ทำให้คนสงสัยว่า มอเตอร์สปอร์ต จะมีเพียง ยามาฮ่า กับ ฮอนด้า เท่านั้นหรือ ที่แข่งขันกันบนเวทีนี้

 

 

 

 

Related posts

Visit Us On FacebookVisit Us On TwitterVisit Us On YoutubeCheck Our Feed