“พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018” คว้ารางวัลโมโตจีพีที่ดีที่สุดของโลก

หลังจากปิดฤดูกาล โมโต จีพี ก็ปรากฏว่า “พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018” ศึกโมโตจีพี ครั้งแรกของไทย ได้รับการโหวตจาก “ไออาร์ทีเอ” หรือ สมาคมทีมแข่งจักรยานยนต์นานาชาติ เลือกเป็นโมโตจีพีที่ดีที่สุดในโลก

เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ประวัติศาสตร์การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกในไทยได้บันทึกไว้ ว่านอกจากเป็นการแข่งขัน โมโตจีพี เป็นครั้งแรกแล้ว ยังเป็นการประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยม จากที่ตลอดสัปดาห์การแข่งขันนั้นมีผู้เข้าร่วมชมมากที่สุด ในบรรดาสนามทั้ง 19 สนามตลอดฤดูกาล 2018

ทั้งนี้ ไออาร์ทีเอ ร่วมกับบริษัท ดอร์น่า สปอร์ตผู้จัดการแข่งขัน พิจารณามอบรางรางวัลนี้ให้ “พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ” จากปรากฏการณ์ที่บรรดาแฟนๆ ต่างให้ความสนใจอย่างล้นหลาม ตั้งแต่ที่แฟนมอเตอร์สปอร์ตไทยแห่ร่วมชมการทดสอบสนามครั้งแรกของสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต และการที่สื่อมวลชนนับร้อยเข้าร่วมกิจกรรมประชาสัมพันธ์การแข่งขันโดยมาร์ค มาร์เกซ ที่กรุงเทพมหานคร อีกทั้งการแข่งขันที่บุรีรัมย์ยังเป็นสนามที่มีผู้เข้าชมการแข่งขันมากที่สุดในฤดูกาลแข่งขันนี้ โดยมีผู้ชมกว่า 220,000 คนร่วมชมการแข่งขัน ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ตลอดระยะเวลา 3 วัน ผู้ชมต่างมีโอกาสได้เพลิดเพลินกับการแข่งขันในแบบฉบับของโมโตจีพี ได้ชมไฮไลท์ที่มาร์ค มาร์เกซขับเคี่ยวกับ อันเดรีย โดวิซิโอโซ่ อย่างสูสีจนถึงโค้งสุดท้ายก่อนจะยกล้อเข้าเส้นชัยอย่างฉิวเฉียด จารึกชื่อเป็นผู้คว้าแชมป์การแข่งขันโมโตจีพีคนแรกบนแผ่นดินไทย เป็นฉากจบการแข่งขันที่น่าประทับใจ จนได้เป็น โมโตจีพีที่ดีที่สุดประจำปีนี้ รางวัลดังกล่าวยังรวมถึงการจัดการอย่างยอดเยี่ยมตลอดจนบรรยากาศและสิ่งอำนวยความสะดวกภายในกิจกรรม อันเป็นการสร้างมาตรฐานให้กับ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ในการรักษาตำแหน่งอันทรงคุณค่าต่อไปในฤดูกาล 2019

คุณเนวิน ชิดชอบ ประธาน สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต กล่าวด้วยความยินดีว่า “ในฐานะตัวแทนของประชาชนชาวบุรีรัมย์และชาวไทยทั้งประเทศ รู้สึกเป็นเกียรติและภูมิใจเป็นอย่างมากที่การแข่งขัน พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ได้รับรางวัล โมโต จีพี กรังด์ปรีซ์ ออฟ เดอะ เยียร์ (MotoGP Grand Prix of the Year) ประจำปี 2018 นี้ และต้องขอขอบคุณคณะกรรมการทุกท่านที่ให้เกียรติมอบรางวัลนี้ให้แก่เรา แน่นอนว่าตลอดระยะเวลาของการเตรียมการ เราได้พบกับปัญหาและอุปสรรคมากมาย แต่เราได้เรียนรู้และแก้ไขปัญหาต่างๆ เหล่านั้นจนในท้ายที่สุดก็สามารถสร้างสรรค์กิจกรรมที่ประสบความสำเร็จออกมาดังภาพที่ปรากฏ ทั้งนี้ ต้องขอขอบคุณเหล่าบรรดาผู้สนับสนุนการจัดการแข่งขันรวมถึงผู้สนับสนุนของสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต โดยเฉพาะกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ พีทีที ในการร่วมสนับสนุนการจัดการแข่งขันเป็นอย่างดี รวมถึงต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดบุรีรัมย์ที่ได้แสดงศักยภาพของชาวไทยไปสู่สายตาของชาวโลก ภายในงานยังประกอบไปด้วยเอกลักษณ์ไทยหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการนำรถอีแต๋นมาทำเป็นรถรับ-ส่งภายในสนาม ตลอดจนกิจกรรมมวยไทย เอ็กซ์โป ที่รวบรวมเอาศิลปะการต่อสู้ของชาวไทยมาจัดการแข่งขันให้ได้ชมกันสดๆ ติดขอบเวที รวมทั้งการออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับมวยไทย และคงเป็นไปไม่ได้ที่จะไม่พูดถึงเหล่าบรรดาอาสาสมัคร “กูเก็บ” ผู้ที่คอยช่วยเก็บขยะทำความสะอาดรอบบริเวณงาน และทุกๆ คนที่เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการถ่ายทอดประสบการณ์และความประทับใจไม่รู้ลืมให้กับผู้ชมจากทั่วโลก ท้ายที่สุดนี้ ผมต้องถือโอกาสนี้กล่าวขอบคุณเพื่อนที่ดีของเรา ดอร์น่า สปอร์ต ที่เล็งเห็นและมอบโอกาสให้กับเราในการเป็นส่วนหนึ่งของการจัดการแข่งขันจักรยานยนต์รายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก เราสัญญาว่าเราจะนำประสบการณ์ที่ได้รับในทุกๆ การแข่งขันมาปรับใช้เพื่อให้ พีทีที ไทยแลนด์ กรังปรีซ์ เป็นงานที่ดียิ่งๆขึ้นไป”

 

 

Related posts

Visit Us On FacebookVisit Us On TwitterVisit Us On YoutubeCheck Our Feed