บาเซโลนา มอเตอร์ ครบรอบ 20 ปี

บริษัท บาเซโลนา มอเตอร์ จำกัด ผู้นำด้านธุรกิจยานยนต์ครบวงจรรายใหญ่ และตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการรถยนต์ บีเอ็มดับเบิลยู และรถยนต์ มินิ (ประเทศไทย) ครองตลาดยาวนานกว่า 20 ปี เผยเป้าปี 2561 คาดกวาดรายได้ประมาณ 6,000 ล้านบาท เติบโตจากปีที่ผ่านมาถึง 20%

คุณกวิน ลีนุตพงษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท บาเซโลนา มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า “บริษัทฯ ได้เริ่มธุรกิจเกี่ยวกับยานยนต์ในประเทศไทยมาเป็นระยะเวลากว่า 5 ทศวรรษ โดยในปี 2504 ได้เริ่มก่อตั้งบริษัทภายใต้ชื่อบริษัท ไทยยานยนตร์ จำกัด ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู ก่อตั้งโดยคุณอรรถพรและคุณอรรถพงษ์ ลีนุตพงษ์ ต่อมาในปี 2541 บริษัทฯใส่เกียร์เดินหน้าขยายธุรกิจอย่างเต็มรูปแบบ มีการปรับโฉมและเปลี่ยนโครงสร้างธุรกิจครั้งใหญ่ พร้อมทั้งมุ่งขยายฐานลูกค้าในประเทศเพิ่มมากขึ้นด้วยการก่อตั้งบริษัท บาเซโลนา มอเตอร์ จำกัด ภายใต้แนวคิด “To be the Best Dealer in Town” ทุกอย่างต้องเป็นอันดับหนึ่งทั้งด้านยอดขาย การบริการและความสุขของคนในองค์กร ปัจจุบัน บาเซโลนามีศูนย์บริการรวม 6 แห่ง ประกอบด้วย โชว์รูม 3 สาขา ได้แก่ สาขาวิภาวดี สาขาเชียงใหม่ และล่าสุด สาขาบางแค และบีเอ็มดับเบิลยู สตูดิโอ ภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า 3 แห่ง ได้แก่ เซ็นทรัลพลาซา เชียงราย  เซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ และเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย  รวมทั้งยังมีบริษัทในเครือ 4 บริษัท เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างครบวงจร โดยในปีนี้ บริษัทคาดว่าจะมีรายได้กว่า 6,000 ล้านบาท เติบโตขึ้นจากปีที่ผ่านมาถึง 20% ที่มีรายได้ประมาณ 5,000 ล้านบาท แม้อยู่ในภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว ถือเป็นผลการดำเนินงานที่มีการเติบโตอย่างน่าพอใจ เนื่องจากลูกค้ามีความไว้วางใจในคุณภาพและมาตรฐานของการบริการหลังการขายอย่างครบวงจรที่ดีและรวดเร็ว”

อนึ่ง แผนการดำเนินธุรกิจพร้อมกลยุทธ์ด้านการตลาดในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทฯ วางแผนที่จะขยายธุรกิจแบบครบวงจรเป็น One Stop Service พร้อมศูนย์บริการหลังการขาย  และยังได้เพิ่มธุรกิจใหม่ คือการเป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์มินิ ประเทศไทย ซึ่งมีโชว์รูมในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือตอนบน นอกจากนี้ยังอู่สีตัวถังมาตรฐานที่ได้รับการรับรองจาก BMW Thailand ที่สาขาวิภาวดีและสาขาบางแค โดยเน้นเรื่องของการบริการหลังการขายที่มีมาตรฐานแบบเหนือระดับ มีการคัดสรรบุคลากรที่มีประสิทธิภาพ เพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าทุกระดับและให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั้งในกรุงเทพฯ รอบนอก (ปริมณฑล) ภาคเหนือ รวมทั้งพื้นที่อื่นๆ ที่เหมาะสมในประเทศไทย ภายใต้โครงการ SOO – Service Only Outlet ที่เน้นความพึงพอใจของลูกค้าเป็นหลัก ต้องสะดวกสบายทันใจ ปลอดภัย และ ไว้ใจได้ ด้านภาพรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศปีนี้ กลับมาฟื้นตัวอีกครั้งหลังหดตัวต่อเนื่องกันมาหลายปี ตลาดรถยนต์ในกลุ่มรถยนต์ระดับพรีเมียมยังเติบโตต่อเนื่อง เพราะกำลังซื้อของผู้บริโภคกลุ่มนี้ไม่ได้รับผลกระทบมากจากสภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ส่วนตลาดรถยนต์โดยรวมก็ยังมีสัดส่วนการเติบโตที่ดีอยู่ราว 26% รถยนต์ดีเซลมีแนวโน้มชะลอตัวลงและถูกทดแทนด้วยรถไฟฟ้ามากขึ้น ในขณะที่ บีเอ็มดับเบิลยูยังคงพยายามรักษารถยนต์ดีเซลเอาไว้ เพื่อตอบสนองลูกค้าที่นิยมเครื่องยนต์ดีเซลอยู่  ส่วนสถานีชาร์ตแบตเตอร์รี่จะมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพื่อรองรับการเติบโตของรถไฟฟ้า  สำหรับรถยนต์ในกลุ่ม SUV ในตลาดโดยรวมยังเติบโตอยู่อย่างต่อเนื่อง ถ้านับตามสัดส่วนแล้วเริ่มจะมียอดการขายใกล้เคียงกับรถยนต์ Sedan สำหรับการแข่งขันปีนี้มีความดุเดือด สามารถสังเกตได้จากจำนวนกิจกรรมและโปรโมชั่นกระตุ้นยอดขายที่มีความถี่กว่าปีที่ผ่านมาและยังมี Player หน้าใหม่เข้ามาในตลาดอย่างต่อเนื่อง รถไฟฟ้าแบบ Pure EV นั้นยังต้องคอยเวลาอีกซักระยะ เพื่อจะได้รับการสนับสนุนจากทุกส่วนฝ่ายในการทำให้เติบโตอย่างแท้จริง

โดยผู้ที่สนใจข่าวสารเกี่ยวกับนวัตกรรมใหม่ของยานยนต์ รวมถึงกิจกรรมของบาเซโลนา มอเตอร์ สามารถติดตามได้ทาง Facebook : BMW Barcelona Motor Line ID : @bmwbarcelonamotor Instagram :bmwbarcelonamotor

 

Related posts

Visit Us On FacebookVisit Us On TwitterVisit Us On YoutubeCheck Our Feed