นักแข่ง “โมโตจีพี” ถึงไทยแล้ว

ความเคลื่อนไหวการจัดการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก “โมโตจีพี” รายการ “พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018″ ระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคม 2561 สนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

นักบิด 5 รายที่เดินทางถึงประเทศไทยแล้ว ประกอบด้วย ทาคาอากิ นาคากามิ นักแข่งชาวญี่ปุ่นจากทีมฮอนด้า, แจ๊ค มิลเลอร์ ชาวออสเตรเลีย จากทีมดูคาติ, โยฮันน์ ซาร์โก ชาวฝรั่งเศส จากทีมยามาฮ่า, อัลเดรีย อิอันโนเน ชาวอิตาลี จากทีมซูซูกิ และ อเล็กซ์ ริน ชาวสเปน จากทีมซูซูกิ ได้เดินทางไปยังวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร เพื่อร่วมกิจกรรมประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวไทย และถ่ายวีทีอาร์เพื่อโปรโมตการแข่งขัน โดยมี คุณพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและเหล่าผู้บริหารจากภาครัฐและเอกชนให้การต้อนรับ

จากนั้นนักบิดทั้ง 5 ได้เปิดแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ที่หอประชุมกองทัพเรือ โดยมีคุณบูรณิณ รัตนสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจหล่อลื่น บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) คุณทนุเกียรติ จันทร์ชุม ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย และ คุณตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ร่วมแถลง

อนึ่ง นักแข่งทั้ง 5 คน จะได้เดินทางไปยังทำเนียบรัฐบาล เพื่อเข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยมี คุณวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, คุณพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระท่วงการท่องเที่ยวและกีฬา คุณสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และพันโทรุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ ร่วมด้วย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ต้องขอบคุณทุกฝ่ายที่ทำให้เกิดการแข่งขันขึ้นมา ซึ่งประเทศไทยพร้อมให้การสนับสนุนการแข่งขันในทุกๆ ด้าน เพื่อให้การแข่งขันประสบความสำเร็จที่สุด และขอขอบคุณ ดอร์น่า สปอร์ต ที่ให้เกียรติประเทศไทยได้เป็นสนามที่ 15 ของโมโตจีพี และขอบคุณภาครัฐและเอกชนที่ร่วมมือให้เกิดการแข่งขันนี้ขึ้นมา

 

 

 

Related posts

Visit Us On FacebookVisit Us On TwitterVisit Us On YoutubeCheck Our Feed