ซูบารุ จะฉลองครบรอบ 60 ปีในปีนี้

บริษัทผู้ผลิตอากาศยานได้ผลิตรถยนต์นั่งส่วนบุคคลคันแรกออกจำหน่ายในปี 1958 Subaru 360 ที่มีชื่อเล่นว่า “Ladybird” ตามรูปร่างของรถได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วด้วยความสะดวกสบายและเสถียรภาพในการขับขี่ที่เป็นเยี่ยม

แม้ว่า Subaru 360 จะได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางในขณะนั้นแต่ FHI ได้มองเห็นโอกาสในการทำตลาดรถยนต์บรรทุกขนาดเล็ก และพัฒนารถรุ่น Sambar ขึ้นมาในปี 1961 รถบรรทุกขนาดเล็กที่ทันสมัยรุ่นนี้สามารถขับลัดเลาะไปตามมุมถนนแคบ ๆ ได้ ทั้งยังมีโครงพื้นรถที่สูงจากพื้นดินเป็นระยะตํ่าสุดและพื้นที่กระบะบรรทุกที่กว้างขวางที่สุด เมื่อเปรียบเทียบกับรถบรรทุกขนาดเล็กแบบขับเคลื่อนสี่ล้อรุ่นอื่น ๆ ในช่วงเวลานั้น Sambar Light Van ที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานทั้งในด้านอุตสาหกรรม และเพื่อการเดินทางท่องเที่ยวได้รับการเปิดตัวหลังจากนั้นไม่นาน และช่วยเน้นยํ้าถึงสถานะของซูบารุในฐานะผู้ผลิตรถยนต์บรรทุกขนาดเล็ก

ในปี 1966 FHI เปิดตัวรถยนต์นั่งส่วนบุคคลคันแรกที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ Boxer ในปัจจุบันเครื่องยนต์รุ่นนี้ยังคงเป็นหัวใจสำคัญให้กับรถยนต์ซูบารุทุกรุ่น Subaru 1000 มอบเสถียรภาพการขับขี่ควบคู่ไปกับส่วนภายในห้องโดยสารที่สะดวกสบาย รวมไปถึงคุณสมบัติทางเทคนิค เช่น ระบบขับเคลื่อนล้อหน้า เครื่องยนต์ลูกสูบนอน และระบบพวงมาลัยแบบจุดหมุนกลางหลังจากนั้นไม่กี่ปี ซูบารุได้เปิดตัวรถยนต์ขับเคลื่อนสี่ล้อรุ่นแรก นั่นก็คือ Leone 4WD Station Wagon เนื่องจากระบบขับเคลื่อนสี่ล้อในสมัยนั้นจำกัดอยู่เฉพาะในรถยนต์ออฟโรด Leone จึงเหมาะกับผู้ขับขี่ที่ต้องเผชิญกับพื้นที่ที่เป็นหิมะ ภูเขา ตลอดจนผู้ขับขี่ที่ชื่นชอบการเล่นกีฬากลางแจ้ง ไม่นานนัก Leone 4WD Station Wagon ก็กลายเป็นรถยนต์นั่งส่วนบุคคลระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ รุ่นขายดีติดอันดับโลกตามที่คาดไว้ และถือเป็นจุดเริ่มต้นของระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบ All-Wheel Drive (AWD) ของซูบารุ เพื่อให้เทคโนโลยีที่มีอยู่สมบูรณ์พร้อมมากยิ่งขึ้น ซูบารุจึงได้พัฒนาเกียร์แปรผันอัตราทดต่อเนื่องที่ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า (ECVT) รุ่นแรกของโลกขึ้นในปี 1984 ระบบที่ทันสมัยนี้อาศัยสายพานโลหะแบบพิเศษและพูลเลย์คู่เพื่อช่วยให้รถยนต์สามารถเปลี่ยนระดับความเร็วได้โดยอัตโนมัติตามอัตราทดเกียร์ที่เหมาะสมที่สุด หลังจากนั้นไม่นาน Subaru Justy ที่ติดตั้งระบบเกียร์ ECVT ของซูบารุก็ได้รับการเปิดตัวออกสู่ตลาด

การออกแบบเพื่ออนาคต ซูบารุเผยโฉมรุ่น XV ในปี 2011 โดยเป็นแนวคิดการออกแบบใหม่ที่ผสานรวมประโยชน์ใช้สอยในแบบของ SUV เข้ากับสไตล์ที่ก้าวลํ้าด้วยนวัตกรรมรถยนต์รุ่นนี้จึงตอบโจทย์ผู้ขับขี่ในเมืองซึ่งมองหารถยนต์ที่มีความลงตัวด้านสมรรถนะและการประหยัดเชื้อเพลิง บวกกับรูปลักษณ์ที่โดดเด่นทันสมัย ซึ่งถือเป็นตลาดที่เติบโตอย่างต่อเนื่องในปัจจุบัน XV ยังคงเป็นคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งในตลาดรถยนต์ประเภทนี้ และได้รับรางวัลมาแล้วมากมายทั้งในด้านการออกแบบและความปลอดภัยในปี 2016 ซูบารุได้เปิดตัว Subaru Global Platform ที่จะนำมาใช้เป็นระบบโครงสร้างสำหรับรถยนต์ ทุกรุ่น ในอนาคต โดยมีแนวคิดด้านวิศวกรรมที่ก้าวล้ำ ในการปรับเปลี่ยนดีไซน์ของตัวถังและแชสซี เพื่อวางแนวทางให้กับรถยนต์รุ่นต่อๆ ไปของซูบารุ ในขณะที่มุ่งมั่นสู่ก้าวสำคัญในอนาคต ซูบารุยังคงรักษาความเป็นที่หนึ่งในการสร้าง “ความเชื่อมั่นที่ไม่หยุดนิ่ง” ต่อไปตามหลักคิดของแบรนด์ เพื่อสร้างรถยนต์ที่มีประสิทธิภาพเชื่อถือได้ รวมทั้งพัฒนาผลิตภัณฑ์ และเทคโนโลยีอย่างสมํ่าเสมอเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ขับขี่ที่เปลี่ยนแปลงไปเรื่อย ๆ อย่างไม่สิ้นสุด

 

Related posts

Visit Us On FacebookVisit Us On TwitterVisit Us On YoutubeCheck Our Feed