จีเอ็ม ระยอง คว้ารางวัลไทยแลนด์ เอนเนอร์จี อวอร์ด 2017

ศูนย์การผลิตของเจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทยในจังหวัดระยองได้รับรางวัลไทยแลนด์ เอนเนอร์จี อวอร์ด 2017 ด้านการอนุรักษ์พลังงาน จีเอ็ม ประเทศไทย เป็นเพียงหนึ่งในสองบริษัทรถยนต์และเป็นหนึ่งในเจ็ดศูนย์การผลิตในประเทศไทยที่ได้รับรางวัลด้านการอนุรักษ์พลังงานในประเภทโรงงาน-ควบคุม

พลอากาศเอกประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี ประธานในพิธีมอบรางวัลไทยแลนด์ เอนเนอร์จี อวอร์ด 2017  มอบรางวัลนี้ให้แก่คุณอำนาจ แสงจันทร์ รองประธานฝ่ายการผลิต จีเอ็ม ประเทศไทย รางวัลไทยแลนด์ เอนเนอร์จี อวอร์ด 2017 จัดโดยกรมพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน กระทรวงพลังงาน มีการมอบรางวัลทั้งหมด 66 รางวัลใน 5ประเภท ประกอบด้วยพลังงานทดแทน การอนุรักษ์พลังงาน บุคลากรด้านพลังงาน พลังงานสร้างสรรค์ และผู้ส่งเสริมด้านพลังงาน

อนึ่ง จีเอ็ม ประเทศไทยเป็นบริษัทรถยนต์แห่งแรกในประเทศไทยที่ได้รับรองมาตรฐาน ISO 50001 ซึ่งแสดงถึงความมุ่งมั่นในการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและการลดก๊าซเรือนกระจกที่เกิดจากกระบวนการผลิต ศูนย์การผลิตระยองยังได้รับรางวัล ENERGY STAR® Challenge สำหรับภาคอุตสาหกรรม (ENERGY STAR Challenge for Industry) ของหน่วยงานพิทักษ์สิ่งแวดล้อมสหรัฐ (EPA) 3 ปีติดต่อกัน โดยสามารถการใช้พลังงานในการปฏิบัติงานในสายการผลิตรถกระบะลง 20 เปอร์เซ็นต์ ศูนย์การผลิตดังกล่าวยังดำเนินระบบการจัดการพลังงาน (EnMS) ซึ่งช่วยให้จีเอ็ม ประเทศไทยสามารถตรวจสอบและควบคุมการบริโภคพลังงานของเครื่องจักร ระบบขับเคลื่อนและอุปกรณ์ต่างๆ ในแต่ละขอบเขตได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีการดำเนินมาตรการ 23 รูปแบบภายในระยะเวลา 2 ปีซึ่งช่วยลดการบริโภคพลังงานลงได้ 4.85 เปอร์เซ็นต์และลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานลง 33 ล้านบาท

มาตรการเหล่านี้มีทั้งการปิดเครื่องจักรเมื่อไม่ใช้งาน การลดระยะเวลาการเริ่มต้นการผลิต การแยกระบบน้ำหล่อเย็นระหว่างโรงพ่นสีและศูนย์การผลิตเครื่องยนต์ ขยายขนาดของระบบแลกเปลี่ยนความร้อนในโรงพ่นสี รวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพระบบแลกเปลี่ยนความร้อนและการติดตั้งตัวแปลงสำหรับหม้ออบในโรงพ่นสีรถยนต์

 

 

Related posts

Visit Us On FacebookVisit Us On TwitterVisit Us On YoutubeCheck Our Feed