เจนเนอรัล มอเตอร์ส ประกาศแต่งตั้ง

การเปลี่ยนผู้บริหาร สำหรับค่ายรยนต์ ดูจะเป็นเรื่องปกติ ยิ่งในประเทศไทย บางค่าย เปลี่ยนผู้บริหาร 3 ปี 4 คน ก็ยังมีมาแล้วเลย และมีผู้บริหารมาจากอเมริกา ยุโรป อาฟริกา จีน ญี่ปุ่น เกาหลี หรือแม้แต่เป็นคนไทยเอง
มร.ซูมิโตะ อิชิ กรรมการผู้จัดการ จีเอ็ม เวียดนาม ก็เข้ามารับตำแหน่งรักษาการกรรมการผู้จัดการ เจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทยและ เชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย เป็นการชั่วคราวนอกเหนือจากหน้าที่รับผิดชอบปัจจุบัน โดยทางด้านเจนเนอรัล มอเตอร์ส ประกาศเปลี่ยนแปลงผู้บริหารในประเทศไทยให้มีผลทันที
ทั้งนี้ มร.ซูมิโตะ อิชิ กรรมการผู้จัดการ จีเอ็ม เวียดนาม จะขยายความรับผิดชอบให้รักษาการดูแลบริหาร จีเอ็ม ประเทศไทยและ เชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย ในตำแหน่งรักษาการกรรมการผู้จัดการเป็นการชั่วคราว มร.เวล เอ ฟาร์กาลี อดีตกรรมการผู้จัดการ เจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทยและ เชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย ได้ตัดสินใจลาออกจากเจนเนอรัล มอเตอร์ส ไปเพื่อดำเนินภารกิจอื่น โดยจะประกาศผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งแทนอย่างถาวรให้ทราบในภายหลัง
นับเป็นผู้บริหารชาวญี่ปุ่น ที่มาดูแลค่ายอเมริกันคนแรก ในประวัติศาสตร์ชาติไทย ผู้บริหารชาวอาทิตย์อุทัยผู้นี้ ได้ร่วมงานกับ จีเอ็ม มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2539 โดยย้ายมาจากบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอเปอเรชั่น
ผู้บริหารรายนี้ ได้รับหน้าที่ดูแลตัวแทนจำหน่ายและความพร้อมของการเปิดตัวรถยนต์ใหม่ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2541 ถึง 2546 มร.อิชิได้รับมอบหมายให้ดูแลโปรแกรมพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จีเอ็ม อเมริกาเหนือ
ตลอดช่วงเวลาที่ดำรงตำแหน่งนี้ มร.อิชิได้ทำงานในหลายโครงการเกี่ยวกับกลยุทธ์การร่วมมือระหว่างผู้ผลิตยานยนต์ เมื่อเขากลับมาที่ประเทศญี่ปุ่นในปี พ.ศ. 2546 มร.อิชิดำรงตำแหน่งระดับสูงหลายตำแหน่งในจีเอ็ม ญี่ปุ่น รวมถึงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ก่อนย้ายไปทำงานในประเทศเวียดนามในเดือนสิงหาคมปี พ.ศ. 2559 น่าสนใจว่าผู้บริหารรายใหม่ จะเริ่มต้นด้วยการ 1.อยู่ได้นานแค่ไหน? 2.จะอยู่ถาวรเลยหรือไม่? 3.จะมีการโยกย้ายทีมงานใหม่กี่ตำแหน่ง? 4.จะมีการแต่งตั้งดีเลอร์ใหม่หรือไม่? 5.จะมีการเปิดตัวรถใหม่ในประเทศไทยหรือ?
สุดท้ายการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ จะมีผลกับการบริหารงานรถยนต์ เชฟโรเลต ในประเทศไทยหรือไม่…หลังจากที่ ดีลเลอร์ เริ่มบ่นว่ารถยนต์เชฟโรเลต ลูกค้าน้อยลง และเปลี่ยนใจไปเป็นลูกค้ายี่ห้ออื่น

 

 

Related posts

Visit Us On FacebookVisit Us On TwitterVisit Us On YoutubeCheck Our Feed