โอโมด้า ซี5 อีวี 

ด้วยยานยนต์ไฟฟ้าอย่าง โอโมด้า ซี5 อีวี เป็นนโยบายรัฐบาลไทยอยู่แล้ว ที่จะส่งเสริมให้มาประกอบในประเทศไทย รถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบรุ่นแรกที่เตรียมนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยรายนี้ เป็นรถยนต์แบบ ครอสโอเวอร์ แนวๆ SUV พลังงานไฟฟ้า 100% ที่ผสมผสานการออกแบบแห่งอนาคต เข้ากับเทคโนโลยีสุดอัจฉริยะ สะท้อนตัวตนผู้ขับขี่ เป็น ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจการมีชีวิตที่ดีควบคู่กับสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน พร้อมระบบเทคโนโลยีความปลอดภัยและความสะดวกสบายอัจฉริยะแบบจัดเต็ม

OMODA C5 EV มีอะไรเด่นบ้าง

เริ่มต้นจาก ระบบขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังสูงสุดถึง 204 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 340 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ในระยะเวลา 7.2 วินาที มีความจุพลังงานแบตเตอรี่ไฟฟ้าแรงสูง 61 กิโลวัตต์-ชั่วโมง ระยะเวลาในการชาร์จกระแสตรง DC หรือที่เราเรียกกันว่าควิกชาร์จ จะทำการชาร์จจาก 30% เป็น 80% ในเวลาเพียง 28 นาที ….เฉพาะระยะทางขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว วิ่งได้ไกลสุด 505 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน NEDC 

นอกเหนือไปจากนี้ระบบความปลอดภัย OMODA C5 EV มี 14 เทคโนโลยีความปลอดภัย 3 ฟังก์ชันระบบช่วยเหลือการขับและระบบตรวจจับความเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่ อาทิ ระบบเตือนการออกนอกเลน ระบบป้องกันการออกนอกเลน ระบบตรวจสอบจุดอับสายตา ระบบเตือนจุดอับสายตาขณะถอยหลัง ระบบช่วยเบรกขณะถอยหลัง ระบบเตือนการชนด้านหน้า ระบบแจ้งเตือนการออกตัว ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ระบบรักษาตัวรถให้วิ่งอยู่กลางเลน ระบบช่วยเหลือการขับขี่ในสภาพความเร็วต่ำ 

ภายในห้องโดยสารมีแอมเบียนไลท์ หรือ ไฟเรืองแสงล้อมรอบห้องโดยสาร 64 เฉดสี สามารถตั้งอัตโนมัติหรือให้กระพริบตามจังหวะเมโลดี้ของเสียงเพลงก็ได้ หน้าจอแสดงผลขนาด 24.6นิ้วแบบทัชสกรีน เบาะนั่งคู่หน้าพร้อมฟังก์ชันระบายอากาศ และปรับไฟฟ้า ลำโพง SONY 8 ตำแหน่ง ระบบเกียร์มีให้เลือกถึง 3 โหมด ที่นั่งหลังมีหมอนรองคอและแอร์แยกส่วน ความสุนทรีย์มัลติมีเดีย ฟังเพลงจากแอพเปิ้ลคาร์เพลย์ หรือเสียบสาย USB ก็ได้

สนใจเจ้า โอโมด้า ซีไฟว์ อีวี ตัวนี้ อดใจรอสักหน่อย ประกาศราคาแน่นอนเดือนกรกฎาคมปีนี้ และเปิดตัวดีลเลอร์ที่มีโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการ โอโมด้า ทั่วประเทศเบื้องต้นราว 40 แห่งอย่างแน่นอน ลองค้นหาคำว่า OMODA ในรุ่น C5 กันดูอาจจะรู้ไว้เป็นข้อมูลเผื่อล่วงหน้าจะตัดสินใจจองเลยหรือไม่?เร็วๆ นี้รู้กัน

 

Related posts

Visit Us On FacebookVisit Us On TwitterVisit Us On YoutubeCheck Our Feed