ฮอนด้า ซีวิค แฮทช์แบ็ก ใหม่มากสำหรับเมืองไทย

ครั้งแรกกับเอกลักษณ์ และรูปลักษณ์ ของ ฮอนด้า ซีวิค จากที่จำหน่ายในตลาดเมืองไทย เป็นซีดาน 4 ประตูมาโดยตลอด พอถึงวันนี้ ซีวิค เป็น แฮทช์แบ็ก หรือรถ ที่มีประตูเปิดท้ายได้ ความคิดเกี่ยวกับรถแนวสปอร์ตซีดานอย่าง ซีวิค ก็เปลี่ยนแปลงไป


ฮอนด้า ปี 2560 มกราคม เปิดตัว ซิตี้ ตัวใหม่ กุมภาพันธ์ เปิดตัว ซีวิค แฮทช์แบ็ก ขนาดยังไม่ได้มีการส่งมอบ หรือทดลองขับ ก็เปิดตัว ซีอาร์วี เครื่องยนต์ดีเซล ก่อนที่จะไปทดสอบรถกันในเร็ววันนี้ ซีวิค แฮทช์แบ็ก ก็มีคนอย่างรู้เรื่อง ดูข้อมูล และรูปภาพเสียก่อน ซึ่ง www.autosawasdee.com จะได้นำมาเสนอนี้
ฮอนด้า ซีวิค แฮทช์แบ็ก ใหม่ ได้รับการพัฒนาต่อยอดจาก ซีวิค เจเนอเรชั่นที่ 10 ซึ่งมาพร้อมกับรูปทรงในสไตล์แฮทช์แบ็กที่ดูสปอร์ตพรีเมียม ได้รับการพัฒนาโดยมีโครงสร้างพื้นฐานของตัวถัง และเครื่องยนต์เดียวกันกับฮอนด้า ซีวิค เจเนอเรชั่นที่ 10 ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นในประเทศญี่ปุ่น ในการออกแบบตัวรถ แรงบันดาลใจในการพัฒนา ได้มาจาก ปัญหาสิ่งแวดล้อม ทำให้สังคมหันกลับมาให้ความสนใจกับเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ เครื่องยนต์ดีเซล และเทคโนโลยีการลดขนาดเครื่องยนต์ (Engine Downsizing) แต่ยังคงให้แรงม้าเท่าเดิมหรือมากกว่า ซึ่งกระแสนี้มีจุดเริ่มต้น
ในประเทศแถบยุโรป ตามมาด้วยอเมริกาเหนือ และจีน จากนั้นจึงกระจายไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลก นอกจากนี้ตลาดรถยนต์ในระดับคอมแพคท์ยังมีการแข่งขันกันสูง ทำให้การนำเสนอความคิดใหม่ๆ รวมถึงคุณค่าที่นำเสนอให้กับลูกค้ากลายเป็นแก่นแท้ในการพัฒนารถยนต์ และกลายมาเป็นหัวใจสำคัญในการพัฒนาฮอนด้า ซีวิค แฮทช์แบ็ก
เจ้า ซีวิค แฮทช์แบ็ก ได้รับการพัฒนาขึ้นโดยมีพื้นฐานการพัฒนาอันประกอบด้วยหลัก 3 ประการ คือ 1. ความโดดเด่นของดีไซน์ทั้งภายนอกและภายใน รวมทั้งความโดดเด่นของเทคโนโลยี และสมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยม (Charismatic) 2. จิตวิญญาณที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังแห่งการขับเคลื่อน (Soulful) และ 3. สุนทรียภาพทุกการเดินทางด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย เพื่อความสะดวกและความปลอดภัยเหนือระดับ (Comfortable)


รูปลักษณ์ภายนอกได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิด “Exciting Hatch!” เน้นการออกแบบในสไตล์ที่ล้ำสมัย โดยใช้โครงสร้างร่วมกันกับ ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ ลักษณะตัวถังยังคงให้ความรู้สึกถึงความแข็งแกร่ง ผสานกับเส้นสายด้านข้างตัวรถที่มีความคมชัด ตัวถังส่วนหน้าสวยงาม และมีระยะฐานล้อเดียวกันกับ ซีวิค ใหม่
รุ่นปัจจุบัน แต่ระยะตัวถังตั้งแต่เสากลาง หรือ B-Pillar ไปจนถึงด้านท้ายของตัวรถได้รับการออกแบบใหม่ โดยแนวเส้นหลังคาด้านท้ายจะมีความสูงมากกว่ารุ่นซีดาน การออกแบบด้านหน้าตัวรถของฮอนด้า ซีวิค แฮทช์แบ็ก ใหม่ เน้นความสปอร์ต และหรูหรา โดยบริเวณด้านหน้าตัวรถมีระยะโอเวอร์แฮงค์ที่สั้นลง มาพร้อมกับช่องรับอากาศบริเวณกันชนหน้าที่สวยงามโดดเด่นด้วยดีไซน์สไตล์สปอร์ตรูปรังผึ้ง ที่มาพร้อมกับไฟหน้าแบบ LED และไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่
ในเวลากลางวันแบบ LED ผสานกับลวดลายเส้นสายบนตัวถังที่พาดผ่านตั้งแต่ด้านหน้าตัวรถยาวไปบรรจบกับขอบไฟท้ายรูปทรงตัว C แบบ LED ในส่วนของกันชนท้ายถูกออกแบบให้มีเหลี่ยมสันที่สวยงาม พร้อมเพิ่มความโดดเด่นสะดุดตาในสไตล์สปอร์ตด้วยช่องระบายอากาศดีไซน์รูปรังผึ้ง
ภายในห้องโดยสารของ ฮอนด้า ซีวิค แฮทช์แบ็ก ใหม่ ออกแบบภายใต้แนวคิด “Daring ACE Design” โดยยังคงยึดหลัก “Man Maximum, Machine Minimum” ที่ให้ความสำคัญกับผู้ขับขี่และผู้โดยสารเป็นหลัก รวมถึงการพัฒนาให้มีระยะฐานล้อที่เพิ่มขึ้นและตัวถังที่กว้างขึ้น ทำให้ห้องโดยสาร
ของ ซีวิค แฮทช์แบ็ก ใหม่ กว้างขวางสะดวกสบายกว่ารถยนต์รุ่นอื่นๆ ในระดับเดียวกัน การออกแบบ
เน้นการเลือกใช้วัสดุคุณภาพสูง และเส้นสายการออกแบบที่ให้ความรู้สึกสปอร์ตและพรีเมียมไปพร้อมกัน ผสานกับเทคโนโลยีแห่งการเชื่อมต่ออันทันสมัย แผงหน้าปัดมาพร้อมมาตรวัด ประกอบด้วยมาตรวัดอุณหภูมิเครื่องยนต์ มาตรวัดระดับเชื้อเพลิง และมาตรวัดรอบเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ ที่มีมาตรวัดความเร็วแสดงผลเป็นตัวเลขดิจิตอล ส่วนแผงหน้าปัดด้านบนออกแบบให้เป็นชิ้นเดียวกัน ทำให้พื้นที่ช่วงหัวเข่าของที่นั่งด้านคนขับกว้างขวางขึ้น และ
แผงคอนโซลกลางได้รับการออกภายใต้แนวคิด “Tech Center” ซึ่งเปรียบเสมือนศูนย์กลางเทคโนโลยี
โดยด้านบนแยกออกเป็น 2 ชั้น เพื่ออำนวยความสะดวกในการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนเข้ากับช่องเชื่อมต่อ
ได้อย่างเป็นระเบียบ


เครื่องยนต์ ฮอนด้า ซีวิค แฮทช์แบ็ก ใหม่ มาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร DOHC VTEC TURBO พร้อมด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT ใหม่ ที่พัฒนาภายใต้เทคโนโลยีเอิร์ธดรีม ให้กำลังสูงสุด 173 แรงม้า
ที่ 5,500 รอบต่อนาที ด้วยแรงบิดสูงสุดที่ 220 นิวตัน-เมตร ที่ 1,700 – 5,500 รอบต่อนาที โดยใช้เทคโนโลยีหัวฉีดไดเรคท์ อินเจคชั่น ฉีดจ่ายเชื้อเพลิงเข้าสู่ห้องเผาไหม้โดยตรง พร้อมการออกแบบท่อไอดีแบบตรง และเทอร์โบชาร์จเจอร์ที่ช่วยอัดอากาศเข้าสู่ห้องเผาไหม้ของเครื่องยนต์ได้เร็วขึ้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ
การเผาไหม้ ซึ่งให้กำลังเทียบเท่าเครื่องยนต์ขนาด 2.4 ลิตร แต่มีอัตราการประหยัดน้ำมันเทียบเท่าเครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร โดย 3 เทคโนโลยีหลักของ VTEC TURBO ที่ให้สมรรถนะอันทรงพลังและอัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยม ได้แก่
1. ระบบหัวฉีด ไดเรคท์ อินเจคชั่น และท่อไอดีแบบตรง
2. ระบบการควบคุมการเปิด-ปิดวาล์วแบบคู่ (Dual VTC) ของท่อไอดีและท่อไอเสีย
3. เทอร์โบ ชาร์จเจอร์ ที่มีระบบควบคุมช่องระบายไอเสียส่วนเกินด้วยไฟฟ้า


ฮอนด้า ซีวิค แฮทช์แบ็ก ใหม่ มาพร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัยที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในทุกการขับขี่ ด้วยการควบคุมอย่างง่ายดายเพียงปลายนิ้วสัมผัส อาทิ ระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว แบบ Advanced Touch ควบคุมฟังก์ชั่นความบันเทิง พร้อมระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สาย (Bluetooth) และช่องเชื่อมต่อ USB ที่รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay (เฉพาะสมาร์ทโฟนบางรุ่น) พวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชั่น พร้อมปุ่มควบคุมระบบเครื่องเสียง และปุ่มรับ-วางสายโทรศัพท์ มาตรวัดพร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบ TFT ซึ่งสามารถแสดงผลฟังก์ชั่นการใช้งาน ที่หลากหลาย โดยสามารถสลับเปลี่ยนข้อมูล และค้นหาตัวอักษรได้ง่ายด้วยปุ่มควบคุม บนพวงมาลัย ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control System) ระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย (Paddle Shift) ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์แบบอัจฉริยะ (One Push Ignition System) ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์ พร้อมเครื่องปรับอากาศด้วยกุญแจรีโมท (Engine Remote Start) สามารถสั่งการได้จากระยะไกลเพื่อช่วยอุ่นเครื่อง พร้อมปรับอุณหภูมิภายในห้องโดยสาร ให้เย็นสบายล่วงหน้าก่อนออกเดินทาง โดยขณะที่เครื่องยนต์สตาร์ทติดอยู่ ประตูรถจะยังคง ล็อกเช่นเดิม และรถจะยังไม่อยู่ในสถานะที่พร้อมออกตัวได้ จนกว่ากุญแจรีโมทและผู้ขับขี่จะอยู่ภายในตัวรถ และกดปุ่มสตาร์ทการทำงานของเครื่องยนต์ภายในรถอีกครั้ง เบาะนั่งด้านคนขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง
เบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้าปรับไฟฟ้า 4 ทิศทาง ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบปรับอุณหภูมิแยกอิสระซ้าย-ขวา
ฮอนด้า ซีวิค แฮทช์แบ็ก ใหม่ ยังก้าวล้ำไปอีกขั้นด้วยการนำเสนอเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัย
ที่โดดเด่นมาก ระบบ Auto Brake Hold เมื่อกดปุ่มเปิดให้ระบบทำงาน ระบบจะทำการหน่วงเบรกต่อให้อัตโนมัติ หลังจากเหยียบเบรกให้รถหยุดนิ่ง เพื่อป้องกันไม่ให้รถเคลื่อนตัวโดยไม่จำเป็น ถือเป็นอีกจุดเด่น ฮอนด้า ซีวิค แฮทช์แบ็ก ใหม่ มาในรุ่น HATCHBACK TURBO ราคา 1,169,000 บาท มีให้เลือกทั้งหมด 5 สี ได้แก่ สีใหม่ คือ สีดำมิดไนท์เบอร์กันดี (มุก) และอีก 4 สี ได้แก่ สีขาวออร์คิด (มุก) สีดำคริสตัล (มุก) สีเทาโมเดิร์นสตีล (เมทัลลิก) และสีเงินลูนาร์ (เมทัลลิก)

 

Related posts

Visit Us On FacebookVisit Us On TwitterVisit Us On YoutubeCheck Our Feed