บางแสน กรังด์ปรีซ์ จัดขึ้นเป็นปีที่ 12

กีฬามอเตอร์สปอร์ตที่เกิดขึ้นในจังหวัดชลบุรี มีมากมาย หลายพื้นที่ แต่เฉพาะพื้นที่เขตบางแสน แหลมแท่น เขาสามมุก ปกติแล้วนักท่องเที่ยวในปีหนึ่งอยู่ที่ประมาณ 8 แสนคน แต่เมื่อมีกีฬามอเตอร์สปอร์ตเข้ามาร่วมด้วย ทำให้พื้นที่ในตำบลแสนสุข มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นถึงกว่า 3 ล้านคน

กีฬามอเตอร์สปอร์ต ณ ชายหาดบางแสน ที่มีชื่อว่า บางแสน กรังด์ปรีซ์ จากเดิมที่ใช้ชื่อว่า บางแสน ไทยแลนด์ สปีด เฟสติวัล ซึ่งถึงว่าครั้งล่าสุดนี้ จะมีขึ้นเป็นปีที่ 12 ครบรอบ 1 รอบนักษัตรพอดี ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 11-15 กรกฎาคม 2561 โดยรายการแข่งขัน บางแสน กรังด์ปรีซ์ ในปีนี้ 2018 มีนักแข่งเข้าร่วมถึง 26 ชาติ รถแข่งกว่า 270 คัน โดยมีการแข่งขันหลายรายการ รวมอยู่ในงานนี้ ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขัน รายการหลักอย่าง ไทยแลนด์ ซูเปอร์ คาร์ หรือ ทีซีอาร์ ไทยแลนด์ ตามมาด้วย ไทยแลนด์ ทัวริ่งคาร์ รวมไปถึงรายการที่เข้ามาร่วมแข่งขันอย่าง โตโยต้ามอเตอร์สปอร์ต ฮอนด้า วันเมคเรซ และอีกหลากหลายรายการ

คุณสนธยา คุณปลื้ม นายกสมาคมกีฬาจังหวัดชลบุรี กล่าวเกี่ยวกับกิจกรรมนี้ว่า “กิจกรรมการแข่งรถ บางแสน กรังด์ปรีซ์ หรือ ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรี่ส์ บนสนามบางแสน สตรีท เซอร์กิต ที่ปิดถนนเลียบชายหาดจัดแข่งขันเป็นปีที่ 12 นี้เท่ากับเป็นการตอกย้ำความพร้อมในการเป็น เมืองกีฬาระดับนานาชาติ ของจังหวัดชลบุรี เพราะการแข่งขันดังกล่าว มีนักแข่งและรถแข่งมากมาย รวมถึงผู้ติดตาม ทีมงาน แฟนคลับ ผู้ชม สื่อมวลชน ให้ความสำคัญและเข้าร่วมงานนี้ ซึ่งจะช่วยยกระดับกีฬาของไทยโดยเฉพาะกีฬามอเตอร์สปอร์ตให้สูงขึ้นสู่ระดับนานาชาติและมีมาตรฐานที่สูงขึ้น”

การแข่งขัน บางแสน กรังด์ปรีซ์ 2018 ลงดวลกันโดยปิดเมืองแข่ง ใช้ถนนเลียบชายหาด บางแสน แหลมแท่น เขาสามมุก เป็นเส้นทางการแข่งขัน ระยะทาง 3.74 กิโลเมตร งานนี้น่าจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 3 แสนคน และสื่อที่เผยแพร่ข่าวสารออกไปสู่สายตา คนไทยและทั่วโลก สามารถติดตามชมการแข่งขันผ่านหน้าจอทีวีถ่ายทอดสด ช่อง ทรู สปอร์ต เอชดี2 และทรูโฟร์ยู หรือจะรับชมในเว็บไซต์ www.thailandsuperseries.net  ซึ่งจะมีผู้รับชมไม่น้อยกว่า 3 ล้านคนทั่วโลก

 

 

Related posts

Visit Us On FacebookVisit Us On TwitterVisit Us On YoutubeCheck Our Feed